"สีขนแมว" บอกนิสัยอะไรได้บ้าง

"สีขนแมว" บอกนิสัยอะไรได้บ้าง

"สีขนแมว" บอกนิสัยอะไรได้บ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงเคยได้ยินตำนานเกี่ยวกับแมวสีต่างๆ ว่าแมวแต่ละสีมีนิสัยแตกต่างกัน บ้างก็ว่าแมวสีส้มขี้เล่น แมวสีดำขี้อ้อน แมวสามสีเจ้าชู้ แต่แท้จริงแล้ว นิสัยของแมวไม่ได้ขึ้นอยู่กับสีขนเสมอไป ยังมีปัจจัยอื่นๆ เช่น พันธุ์ เพศ สภาพแวดล้อม และประสบการณ์ในชีวิต ที่ส่งผลต่อนิสัยของแมวมากกว่า ในบทความนี้ เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับนิสัยของแมวตามสีขน

สีขนแมว บอกนิสัยอะไรได้บ้าง

1.แมวสีส้ม

แมวสีส้มเป็นหนึ่งในสีขนแมวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด หลายคนมักเข้าใจผิดว่าแมวสีส้มนั้นขี้เกียจและเย็นชา แต่แท้จริงแล้ว แมวสีส้มนั้นร่าเริงและเข้ากับคนง่าย แมวสีส้ม มักมีนิสัยร่าเริง ชอบเล่น ชอบซน ชอบอยู่กับผู้คน และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ อีกทั้งยังเข้ากับเด็ก คนแปลกหน้าได้ดี ชอบปีนป่าย ชอบไล่จับของเล่น ฉลาด เรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้เร็ว แต่แมวสีส้มบางตัวอาจชอบอิสระ ไม่ชอบให้อุ้ม หรือกอด

2.แมวทักซิโด

แมวทักซิโด คือแมวลายคลาสสิค ขนดำสลับขาว ที่ขึ้นชื่อเรื่องความฉลาดและความเป็นอิสระ พวกมันคือตัวป่วนระดับแนวหน้าในบรรดาสัตว์จำพวกแมว ถ้าคุณเลี้ยงแมวทักซิโด คุณจะรู้ดีว่าพวกมันพร้อมเล่นสนุกเสมอ ชอบเล่นซน ป่วนจนบางครั้งอาจจะก่อวีรกรรมเล็กๆ น้อยๆ แต่ถึงแม้จะเป็นเจ้าความสนุก แมวทักซิโดก็เป็นแมวขี้อ้อน ชอบอยู่ใกล้ชิดกับคน เป็นเพื่อนแท้ที่แสนจะซื่อสัตย์ เหมาะสำหรับเป็นสัตว์เลี้ยงประจำครอบครัว ด้วยความเป็นอิสระในตัว พวกเขาอาจจะต้องการเวลาส่วนตัวบ้าง แต่ก็ยังชอบใช้เวลากับเจ้าของ และเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ดังนั้นถ้าคุณกำลังมองหาแมวขี้เล่น ขี้อ้อน ฉลาด และมีสไตล์ แมวทักซิโดคือตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณเลยทีเดียว

3.แมวดำ

แมวดำมักถูกเชื่อมโยงกับโชคร้ายและเวทมนตร์มาอย่างยาวนาน แต่ตามหลักวิทยาศาสตร์ สีขนของแมวไม่มีผลต่อนิสัย ผลการศึกษาชี้ว่าแมวดำไม่ได้มีนิสัยแย่กว่าแมวสีอื่นๆ ตรงกันข้าม พวกมัน อ่อนโยน ขี้อ้อน ไม่แพ้แมวสีอื่นๆ แมวดำเป็นสัตว์เลี้ยงที่ดี ซื่อสัตย์ ผูกพันกับเจ้าของ ชอบมานอนคลอเคลีย

ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาแมวเพื่อนที่แสนน่ากอด ซื่อสัตย์ แมวดำอาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคุณ

4.แมวสามสี

แมวสามสีเป็นหนึ่งในแมวสีที่ได้รับความนิยม โดดเด่นด้วยขนสีดำ ขาว ส้ม ที่สวยงาม แต่แล้วนิสัยของพวกมันจะเป็นอย่างไร

แมวสามสี มักมีนิสัยรักอิสระ ดื้อรั้น ไม่ค่อยชอบให้ใครมาบังคับ อีกทั้งยังมีความฉลาด เรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้เร็ว บางครั้งอาจดูเหมือนมีวิญญาณของตัวเอง แต่แมวสามสีนั้นฝึกยาก เพราะความดื้อ และฉลาด แต่แมวสามสีก็ขี้อ้อน ชอบอยู่ใกล้ชิดเจ้าของ ชอบให้อุ้ม กอด ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาแมวที่ท้าทาย แมวสามสีอาจเป็นตัวเลือกที่ใช่สำหรับคุณ แต่ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับความดื้อรั้น และความซนของพวกมัน แต่รับรองว่าคุณจะได้แมวที่แสนฉลาด ขี้อ้อน และรักคุณอย่างแน่นอน

5.แมวลาย

แมวลายเป็นสีหนึ่งของแมวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีหลายสีและลวดลาย แต่แมวลายทุกตัวมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน มีเครื่องหมายรูปตัว "M" บนหน้าผาก แมว Tabby มักถูกกล่าวว่าเป็นอิสระและโดดเดี่ยวมาก อย่างไรก็ตาม พวกเขายังสามารถแสดงความรักและเสน่หาได้ค่อนข้างดี พวกเขาสนุกกับการใช้เวลาร่วมกับมนุษย์และถูกลูบคลำและกอด ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาเพื่อนแมวที่น่ารักและน่ารัก แมวลายอาจเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ

6.แมวเปอร์เซียร์ขนเทา

เป็นแมวที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม ขนยาวนุ่มดุจแพร ไร้ที่ติ และ ใบหน้าที่สง่างาม เจ้าของแมวเปอร์เซียร์ขนเทาอาจจะประหลาดใจ เมื่อรู้ว่าแมวพันธุ์นี้ค่อนข้างเป็นอิสระ และอาจจะดูเย็นชาเสียหน่อย เนื่องจากแมวสีเทามักจะพึ่งพาตัวเองได้ดี และไม่ได้ต้องการการปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตามอย่าเพิ่งเข้าใจผิด แมวเปอร์เซียร์ขนเทา จริงๆ แล้วสามารถขี้อ้อนได้ เพียงแต่พวกมันชอบทำอะไรตามใจตัวเองเสียมากกว่า ดังนั้นถ้าคุณกำลังมองหาเพื่อนแมวที่เป็นอิสระ แมวเปอร์เซียร์ขนเทาอาจเป็นคำตอบที่ลงตัวสำหรับคุณก็ได้

7.แมวสยาม

แมวสยาม เป็นหนึ่งในแมวยอดนิยม ขึ้นชื่อเรื่องสีสันโดดเด่น ตั้งแต่ น้ำตาล ครีม จนถึงแทน แต่คุณรู้ไหมว่า สีขน  จริงๆ แล้วบ่งบอกนิสัยของเจ้าเหมียวได้ด้วยนะ

  • สยามสีน้ำตาล: มักเป็นแมวอิสระ มั่นใจในตัวเองสูง
  • สยามสีครีม: อ่อนโยน ขี้อ้อน ติดเจ้าของ

ไม่ว่าสีอะไร แมวสยามมักผูกพันกับเจ้าของ ชอบอยู่ใกล้ชิดผู้คน และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ อีกทั้งยังเป็นแมวที่ช่างพูด เตรียมตัวรับฟังเสียงสนทนาอันแสนน่ารัก จากเจ้าเหมียวสยามตัวใหม่ของคุณได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook