ไขสาเหตุ! เมื่อผู้หญิงไม่อยากมีเซ็กซ์ พร้อม 5 วิธีแก้ก่อนความสัมพันธ์พัง

ไขสาเหตุ! เมื่อผู้หญิงไม่อยากมีเซ็กซ์ พร้อม 5 วิธีแก้ก่อนความสัมพันธ์พัง

ไขสาเหตุ! เมื่อผู้หญิงไม่อยากมีเซ็กซ์ พร้อม 5 วิธีแก้ก่อนความสัมพันธ์พัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการเบื่อหน่ายเซ็กซ์ของผู้หญิง มักเกี่ยวข้องกับความคิดและการกระทำ รวมไปถึงการเผชิญโรคร้าย จึงไม่ต้องการมีกิจกรรมทางเพศ ซึ่งผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่ามากถึง 14% ของผู้หญิงที่ประสบปัญหาเบื่อเซ็กซ์ประสบกับความผันผวน ระหว่างการไม่สนใจเรื่องเพศและการมีเพศสัมพันธ์ อาการเบื่อหน่ายนี้ไม่ใช่เหตุการณ์ปกติของมนุษย์ แต่เป็นปัญหาที่ค่อนข้างรุนแรง อาจส่งผลให้เกิดปัญหาส่วนตัวและส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์กับผู้อื่น โดยเฉพาะกับคนรักที่อาจถึงขั้นต้องเลิกรากัน และนำไปสู่พฤติกรรมทำร้ายตนเองได้อีกด้วยค่ะ

สาเหตุที่ผู้หญิงไม่อยากมีเซ็กซ์ ไม่ใช่ไม่รัก แต่แค่ฮอร์โมนอาจบกพร่อง

ผู้หญิงและผู้ชาย มีความแตกต่างกันหลายประการ เนื่องจากผู้หญิงต้องพึ่งพาปัจจัยต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นอารมณ์ของตนเอง  ในทางกลับกัน ผู้ชายมักได้รับแรงกระตุ้นจากฮอร์โมนเพศที่มีอยู่ตามธรรมชาติในร่างกาย ส่วนผู้หญิงจะต้องมีสิ่งเร้าที่หลากหลาย แม้ว่าฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนอาจมีอยู่ในผู้หญิงบางคน แต่ก็ไม่ใช่ฮอร์โมนหลักเหมือนในผู้ชาย ปัจจัยภายนอกและสภาพแวดล้อม จึงมีบทบาทในการกระตุ้นอารมณ์และความรู้สึกของผู้หญิง เมื่อสภาพจิตใจและร่างกายพร้อม การมีเซ็กส์จะเป็นเรื่องที่มีความสุข บางคนชอบความตื่นเต้น ในขณะที่บางคนชอบความโรแมนติก เพราะเป็นเรื่องของความชอบส่วนตัว จินตนาการทางเพศไม่ใช่เรื่องผิดและสำคัญมากสำหรับผู้หญิง นอกจากนี้ ปัจจัยเรื่องสุขภาพ การเป็นโรคเรื้อรัง และความกังวลทางจิตใจ ล้วนคือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้หญิงมีปัญหาไม่อยากมีเซ็กส์ได้ทั้งหมดค่ะ

5 วิธีแก้ปัญหาเมื่อผู้หญิงเบื่อ ไม่อยากมีเซ็กซ์ ก่อนรักพังลง!

เซ็กซ์ไม่มีความสุข ผุ้หญิงไม่อยากมีเซ็กซ์ มาพร้อมปัจจัยหลายด้าน ดังนั้นจึงขอแนะนำให้ผู้หญิงที่กำลังเผชิญปัญหานี้ แล้วสร้างความไม่สบายใจ หรือพาปัญหาสุขภาพกายและใจมาด้วย ทำตาม 5 วิธีแก้ไขต่อไปนี้ พร้อมเข้ารับการรักษาจากทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง เพื่อความมีประสิทธิภาพในการรักษาค่ะ

1.เพิ่มฮอร์โมน

การได้รับฮอร์โมนเพศชายอย่างเทสโทสเตอโรน สามารถช่วยเพิ่มความไวและความต้องการทางเพศ ลดความเจ็บปวดระหว่างมีเพศสัมพันธ์ โดยมีขายในรูปของครีม เจล หรือยาเหน็บ สามารถบรรเทาอาการแห้งบริเวณช่องคลอดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการบำบัดด้วยฮอร์โมนทดแทนอย่างเอสโตรเจน เหมาะสำหรับสตรีที่ประสบปัญหารังไข่และขาดฮอร์โมนก่อนวัยอันควร ซึ่งต้องปรึกษาแพทย์เท่านั้น เพื่อการรับปริมาณฮอร์โมนที่เหมาะสม ซึ่งขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการผู้ป่วย

2.ใช้ Sex Toy ช่วย

เซ็กซ์ทอยเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระตุ้นบริเวณอวัยวะเพศ ของทั้งชายและหญิง เพื่อสร้างความรู้สึกคล้ายกับมีเพศสัมพันธ์ มักใช้โดยผู้ที่ต้องการแสวงหาความสุขทางเพศที่แปลกใหม่ ช่วยเพิ่มประสบการณ์ทางเพศที่น่าตื่นเต้น ซึ่งในปัจจุบันนี้จะใช้เพื่อเพิ่มความสุขทางเพศให้กับคู่รักด้วยเช่นกัน การวิจัยพบว่าเซ็กซ์ทอยสามารถรักษาภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้อย่างมีประสิทธิภาพ (ในกรณีอาการไม่รุนแรง)

3.การทำ Sensate Focus

Sensate Focus เป็นแนวทางปฏิบัติที่คู่รักจะต้องเปลื้องผ้าในห้องส่วนตัว แบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอน คือ ระยะที่ 1 ไม่อนุญาตให้สัมผัสอวัยวะเพศและหน้าอกของคู่รัก เพราะระยะนี้มุ่งเป้าไปที่การลดความวิตกกังวล เกี่ยวกับการสัมผัสอวัยวะเพศและการมีเพศสัมพันธ์ หากคู่รักรู้สึกมีความต้องการทางเพศสูงระหว่างปฏิบัติ ห้ามมีเซ็กซ์เด็ดขาด แต่ใช้เป็นการช่วยตัวเองแทน ระยะที่ 2 เริ่มสัมผัสเต้านมและอวัยวะเพศได้ เพื่อเรียนรู้วิธีกระตุ้นอย่างมีประสิทธิผล และระยะที่ 3  อนุญาตให้มีเพศสัมพันธ์ได้จริง เมื่อปฏิบัติสำเร็จแล้ว ทั้งสองฝ่ายมีความตื่นตัวทางเพศ ก็ถือว่าผ่านเทคนิคที่ปฏิบัติ

4.การรักษาสภาพจิตใจ

เชื่อกันว่าความผิดปกติทางเพศ เป็นเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ดังนั้นการรักษาจึงต้องทำเป็นคู่ ทั้งสามีและภรรยา จะมีแพทย์เฉพาะทางคอยดูแล การรักษาจะเข้มข้นและจะใช้เวลา 2 สัปดาห์ โดยจะมีการซักประวัติ ตรวจร่างกาย  พูดคุยรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมและความผิดปกติทางเพศ จะเน้นความรู้และทัศนคติต่อประเด็นทางเพศเชิงลบ เพื่อลดความวิตกกังวล และส่งเสริมการสื่อสารระหว่างคู่สมรส จะมีกิจกรรมให้ทำที่บ้าน เพื่อเพิ่มความสุขทางเพศและสร้างความเข้าใจในความต้องการทางเพศของกันและกัน

5.การใช้ Kaplan Model

วิธีนี้มีพื้นฐานมาจากความเชื่อ ในการสำรวจสาเหตุของความเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ทั้งในปัจจุบันและในอดีต การรักษาจะดำเนินการสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยไม่เร่งรีบ และค่อย ๆ ดำเนินไปแบบไม่มีข้อจำกัดด้านเวลา กระบวนการนี้ประกอบด้วย

  • การตรวจอวัยวะเพศ ทั้งภายนอกและภายในอย่างละเอียด
  • ระบุว่าส่วนใดของร่างกายที่ไวต่อสิ่งเร้า และมีส่วนทำให้เกิดความสุข
  • เสพสื่อที่มีภาพเปลือย เพื่อกระตุ้นความต้องการทางเพศ
  • ใช้เครื่องมือกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ
  • ให้ฝ่ายชายกระตุ้นด้วยมือหรือปาก

ถ้าคุณผู้หญิง เริ่มรู้สึกว่าเซ็กซ์ไม่ใช่ความสุข รู้สึกเบื่อหน่าย หรือมีปัจจัยใด ๆ ที่ทำให้เลิกล้มเรื่องการอยากมีเซ็กซ์ จนพาความสัมพันธ์เสียหาย และอาจนำไปสู่ความน่ากลัวทางจิตใจมากกว่านั้น แนะนำการปรึกษาแพทย์อย่างเร่งด่วน เพื่อรับการรักษาที่ถูกต้อง รับรองว่าเซ็กซ์จะกลับมาพาคุณมีความสุขในชีวิตได้อีกครั้งแน่นอนค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook