สูตรอาหาร 5 วัน 5 สูตร กินแบบสุขภาพดีง่ายๆ กับสไตล์ Ornish Diet

สูตรอาหาร 5 วัน 5 สูตร กินแบบสุขภาพดีง่ายๆ กับสไตล์ Ornish Diet

สูตรอาหาร 5 วัน 5 สูตร กินแบบสุขภาพดีง่ายๆ กับสไตล์ Ornish Diet
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกินคือส่วนสำคัญของชีวิต ดังนั้นถ้าสาว ๆ อยากกับมีหุ่นสวย น้ำหนักเหมาะสม และเป็นการกินแบบดีต่อสุขภาพ แนะนำการลดเสี่ยงต่อโรค ด้วยการรับประทานแบบ Ornish Diet ที่ไม่ได้เพียงแค่ทำให้รูปร่างสมส่วนเท่านั้น แต่ยังทำให้สุขภาพดีไปพร้อมกัน อะไรที่เป็นประโยชน์! เรามาแนะนำให้แล้ว จาก 5 สูตรอาหาร 5 วัน ในสไตล์ Ornish Diet ที่ให้ประโยชน์กับคุณผู้หญิงแบบจัดเต็ม มาดูกันเลยค่ะว่ามีสูตรอะไรบ้าง

1.สูตรของวันที่ 1

สำหรับวันแรกในการทานอาหารแบบ Ornish Diet เริ่มจากมื้อเช้าด้วยไข่ขาว ไม่ว่าจะเป็นแบบทอดน้ำหรือแบบเจียว ได้ทั้งหมด พร้อมการใส่ผักใบเขียวลงไปเพิ่มเติมและผลไม้สด ส่วนมื้อกลางวันให้เป็นเต้าหู้ขาวแบบอบ หรือแบบทอดน้ำ ร่วมกับผักย่างและมันฝรั่ง มื้อเย็นให้เลือกเป็นเบอร์เกอร์ผัก โดยเลือกขนมปังแบบโฮลเกรน และเนื้อไม่ติดมัน จากนั้นใช้มันเทศแบบอบน้ำมันน้อยที่สุด รับประทานร่วมกันเป็นมื้ออิ่มอร่อยก่อน 18.00 น.จะดีที่สุด

2.สูตรของวันที่ 2

สูตรวันที่ 2 ตื่นมาอย่างสดชื่น ด้วยการเพิ่มพลังจากสมูทตี้ผักและผลไม้ เช่น กล้วย, เนยถั่ว, เมล็ดเจีย, ผักโขม พร้อมการผสมกับนมธัญพืชหรือนมที่มีไขมันต่ำ มื้อกลางวันให้เลือกเป็นอาหารจากธัญพืช เช่น ถั่วดำ ถั่วเลนทิล ซัลซ่า พร้อมรับประทานคู่กับตอติญ่าข้าวโพด และอาจเพิ่มเป็นทาโก้ผักย่าง เพื่อให้ได้ไฟเบอร์ที่มากขึ้น สำหรับมื้อเย็น แนะนำเป็นข้าวกล้อง รับประทานคู่กับผักสดหรือผักต้มและแกงถั่ว ที่เลือกใช้เป็นถั่วชิกพี จะได้ประโยชน์และอิ่มไปตลอดทั้งคืน ส่วนมื้อว่าง ถ้าหิวในระหว่างช่วงกลางคืน หรือระหว่างการทำงาน แนะนำเป็นแครอทอบ หรือใช้เป็นแครอทสดกับขึ้นฉ่ายฝรั่ง จิ้มกับน้ำจิ้มแสนอร่อย

3.สูตรของวันที่ 3

พอมาถึงวันที่ 3 แนะนำสูตรมื้อเช้าของข้าวโอ๊ตอบ นำมาผสมกับนมพร่องมันเนย หรือนมธัญพืช แล้วโรยด้วยท็อปปิ้งจากถั่ววอลนัทและกล้วย ให้รสชาติอร่อยและอิ่มไปตลอดทั้งเช้า ส่วนมื้อกลางวัน แนะนำเป็นสลัดผักใบเขียว ที่มีการใส่มะเขือเทศ, ถั่วชิกพี, แตงกวา, ควินัว และอาจเพิ่มเป็นเฟสต้าชีสแบบไร้ไขมัน เพื่อเพิ่มแคลเซียม สำหรับมื้อเย็นให้เลือกเป็น ก๋วยเตี๋ยว พร้อมกันรับประทานมะเขือเทศเชอรี่ ราดด้วยซอสเพรสโต้ โดยก๋วยเตี๋ยวแนะนำเป็นแบบสูตรคลีน สำหรับมื้อว่าง แนะนำเป็นเนยถั่วและแอปเปิ้ล จะช่วยให้อิ่มได้ดีมากขึ้น

4.สูตรของวันที่ 4

อิ่มอร่อยกับมื้อเช้าของวันที่ 4 เชื่อว่าถูกใจสาว ๆ หลายคนอย่างแน่นอน เพราะเริ่มต้นจากแพนเค้กแบบโฮลวีต หรือเลือกเป็นวาฟเฟิลได้ตามความชอบ จากนั้นโรยด้วยท็อปปิ้งผลไม้ และเลือกรับประทานคู่กับนมธัญพืช นมถั่วเหลือง หรือนมแบบพร่องมันเนย 1 แก้ว ส่วนมื้อกลางวัน เลือกรับประทานเป็นขนมปังเวียดนาม หรือใช้เป็นขนมปังโฮลวีตก็ได้เช่นกัน พร้อมรับประทานคู่กับแครอทดอง หรือเต้าหู้หมัก ให้รสชาติอร่อยและอิ่มได้ตลอดทั้งมื้อ ส่วนมื้อเย็นแนะนำเป็นพาสต้าแบบโฮลวีต เพิ่มเทมเป้ ผักนึ่ง และซอสที่คุณชื่นชอบ พร้อมอาหารว่างที่สามารถรับประทานเป็นแบบป๊อปคอร์นรสเกลือ หรือเครื่องเทศได้

5.สูตรของวันที่ 5

มื้อของวันที่ 5 เมื่อตื่นนอนแล้ว แนะนำรับประทานเบอริโต้ หรือถั่วปินโต โฮลเกรน จากนั้นเลือกเป็นซัลซ่า อะโวคาโดเข้ามาเพิ่ม ใส่ถั่วธัญพืชและเพิ่มไข่ขาว จะได้โปรตีนที่ทำให้อิ่มท้องตลอดทั้งวัน สำหรับมื้อกลางวัน แนะนำเป็นสลัดและเลมอน พร้อมเครื่องเทศ รวมไปถึงการทานซุปถั่วเลนทิล และมื้อเย็นแนะนำเป็นถั่วตาดำกับข้าวไม่ขัดสี และเพิ่มคะน้าฝรั่ง เพื่อเพิ่มไฟเบอร์ให้กับร่างกาย ส่วนของมื้อว่างแนะนำเป็นถั่วชิกพี ทอดแบบไร้น้ำมันหรือทอดน้ำ แต่ถ้าต้องการความกรอบแบบไม่มีมัน แนะนำใช้เป็นการอบก็ได้เช่นกัน

3 มื้อ 5 สูตร กับ 5 วัน เพียงแค่สาว ๆ รับประทานตามนี้ รับรองเลยสุขภาพดีจริง! พร้อมทำให้คุณลดน้ำหนักอย่างมีคุณภาพ ไม่ขาดสารอาหารครบครันทุกมื้อ ไม่ต้องอดอาหารและอร่อยได้ด้วยสูตรแบบง่าย ๆ เลยจ้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook