7 เทคนิคลดปัญหาถุงใต้ตาบวม นอนน้อย ดูซีรีส์หนักแค่ไหน ก็เอาอยู่

7 เทคนิคลดปัญหาถุงใต้ตาบวม นอนน้อย ดูซีรีส์หนักแค่ไหน ก็เอาอยู่

7 เทคนิคลดปัญหาถุงใต้ตาบวม นอนน้อย ดูซีรีส์หนักแค่ไหน ก็เอาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถุงใต้ตาบวม เป็นหนึ่งในปัญหาที่ทำให้ผู้หญิงหลายคนรู้สึกไม่มั่นใจ สามารถเกิดขึ้นได้จากทางกรรมพันธุ์ อายุที่เพิ่มมากขึ้น การพักผ่อนไม่เพียงพอ และเกิดอาการภูมิแพ้ หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องรับประทานยา เพื่อรักษาโรคเรื้อรังบางชนิด อาจทำให้น้ำภายในร่างกายสูงและกลายเป็นการคั่งน้ำในบริเวณถุงใต้ตาได้เช่นกัน ดังนั้นเชื่อว่าคุณสาว ๆ จะรู้สึกไม่ชอบใจ เมื่อได้เห็นถุงใต้ตานี้บวมออกมาอย่างชัดเจนแน่นอน ลองมาดูการแก้ไขด้วยตัวคุณเองแบบง่าย ๆ 7 เทคนิคต่อไปนี้เลยค่ะ

1.ใช้การประคบเย็น

ความเย็นจะช่วยให้กล้ามเนื้อหดตัว ดังนั้นควรเลือกใช้เป็นการประคบเย็นเบา ๆ ที่บริเวณถุงใต้ตา จะทำให้ไขมันส่วนนี้ กลับไปอยู่ในจุดที่เหมาะสม อาการบวมจะยุบลงได้เร็ว ซึ่งสามารถใช้เพื่อลดความหมองคล้ำด้เช่นกัน

2.ใช้ Eye Cream

เลือกใช้อายครีมที่มีส่วนผสมเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ สูตรอ่อนโยน ที่จะช่วยลดอาการบวมบริเวณใต้ตา และใช้เป็นอายมาส์กแช่เย็น นำมาโปะไว้บริเวณใต้ดวงตา จะทำให้รู้สึกสดชื่น ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ จะมีมอยเจอร์ไรเซอร์ร่วมด้วย จึงเป็นการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้บริเวณรอบดวงตา ช่วยทั้งลดบวมและทำให้กลับมาสดใสอีกด้วยจ้า

3.ใช้ถุงชาประคบ

ถุงชามีประโยชน์ที่นอกเหนือจากการดื่มแบบอุ่น ๆ ในช่วงเช้าหรือช่วงบ่าย ที่จะทำให้สุขภาพดี เพราะหลังการดื่มเสร็จแล้วยังสามารถนำถุงชามาแช่ในตู้เย็น แล้วประคบที่บริเวณใต้ตา ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีเท่านั้น จะทำให้ลดบวม ลดรอยคล้ำ  และดูกระชับมากขึ้น

4.ไม่จ้องจอนานต่อเนื่อง

การจ้องจอคอมพิวเตอร์ ทีวี หรือมือถือสมาร์ทโฟนกับแท็บเล็ตเป็นเวลานาน ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ดวงตาของคุณบวมได้ง่ายมาก เพราะการจ้องที่แทบไม่กระพริบ หรือกระพริบตาน้อยมาก จะทำให้ดวงตาเกิดความแห้งและผิวใต้ตาก็ยังเสื่อมโทรมลงได้เร็วมาก จึงควรปรับนิสัยใหม่ด้วยการจ้องจอและมองไปที่อื่นสลับกันเรื่อย ๆ ทั้งวัน ไม่ควรมองที่จอยาวนานและต่อเนื่องเป็นชั่วโมงเด็ดขาด  

5.ไม่นอนดึก

แน่นอนว่าปัญหาใต้ตาบวม มักจะเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ การนอนดึก หรือการอดนอนไปเลย ดังนั้นเรื่องสำคัญจึงคือการพักผ่อน เพื่อให้ร่างกายได้กลับมาฟื้นฟู และทำให้ผิวทุกส่วนดูอิ่มมากขึ้น พร้อมการทำให้ระบบระบายน้ำภายในร่างกายดีขึ้นกว่าเดิม จึงไม่เกิดการสะสมน้ำและไม่ทำให้เกิดอาการบวมที่ใต้ตา

6.เลือกอาหารมีคุณภาพ

อาหารเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญ ที่ทำให้ถุงใต้ตาลดอาการบวมได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งคุณควรหลีกเลี่ยงอาหารที่จะทำให้ร่างกายบวมน้ำได้ เช่น อาหารเค็ม อาหารรสจัด อาหารทะเล หรืออาหารที่เป็นน้ำซุปต้มกับกระดูกสัตว์ พร้อมการเลือกรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ เป็นอาหารปรุงสด มีผักและผลไม้ครบถ้วน จะช่วยลดอาการบวมน้ำและทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น

7.นวดใต้ตา

คุณสามารถใช้อายครีม หรือใช้เป็นประคบเย็น แล้วใช้นิ้วมือนวดคลึงเบา ๆ ที่บริเวณผิวใต้ตา เพื่อกระตุ้นระบบการไหลเวียนของเลือด และเป็นการช่วยกระตุ้นให้ของเหลวบริเวณถุงใต้ตากระจายออก เพียงเท่านี้จะช่วยทำให้ลดบวม ผิวกลับมาดูสดใส และอาจช่วยทำให้กระชับมากขึ้น

ปัญหาถุงใต้ตาบวมเกิดจากปัจจัยหลายด้าน ดังนั้นคุณผู้หญิงจึงควรดูให้ดีว่าอาการบวมนี้เกิดจากอะไร เพราะถ้าเกิดจากโรคควรปรึกษาแพทย์ แต่ถ้าเกิดจากกรรมพันธุ์และมีอาการบวมที่ไม่สามารถแก้ไขได้ แนะนำการติดต่อศัลยแพทย์ เพื่อ การใช้เทคนิคผ่าตัดถุงใต้ตา เพราะไม่เช่นนั้นอาจส่งผลเสียต่อการดำเนินชีวิตประจำวันได้เลยค่ะ

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook