3 อาหารควรมีในจาน ต่อสู้ริ้วรอย และร่องลึก เสริมสร้างคอลลาเจน

3 อาหารควรมีในจาน ต่อสู้ริ้วรอย และร่องลึก เสริมสร้างคอลลาเจน

3 อาหารควรมีในจาน ต่อสู้ริ้วรอย และร่องลึก เสริมสร้างคอลลาเจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงเรื่องผิว มีสิ่งหนึ่งที่เรารู้แน่นอน สิ่งที่คุณกินสามารถส่งผลโดยตรงต่อรูปลักษณ์ของคุณ สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องริ้วรอย ร่องลึก อยากแนะนำให้ทานอาหารเหล่านี้ เพราะ 3 อาหารเหล่านี้ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยชะลอริ้วรอย และยับยั้งการเกิดปัญหาร่องลึกที่ผิวหนัง

3 อาหารต่อสู้ริ้วรอย และร่องลึก

1.ปลาแซลมอน นักโภชนาการ (และวิคตอเรีย เบ็คแฮม) ชอบปลาแซลมอนเนื่องจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย คุเช่น ลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและความดันโลหิตลดลง เป็นต้น แต่เมื่อพูดถึงเรื่องผิว แพทย์ผิวหนัง Joshua Zeichner บอกว่ามันคือไขมันโอเมก้า 3 กรดที่เป็นกุญแจสำคัญ แน่นอนว่ามันดีต่อสุขภาพของหัวใจ แต่กรดไขมันเหล่านั้นยังมีส่วนช่วยในการผลิตคอลลาเจนซึ่งเป็นโปรตีนที่ "ช่วยให้รากฐานของผิวแข็งแรงและปราศจากริ้วรอย" เขาอธิบาย American Heart Association แนะนำให้รับประทานอาหาร 3.5 ออนซ์อย่างน้อยสองครั้งต่อสัปดาห์ ดังนั้นใช้เป็นเกณฑ์มาตรฐานของคุณ

2.ไข่ขาว: อีกเหตุผลที่ไม่ควรข้ามมื้อเช้า "นอกเหนือจากการให้โปรตีนที่ดีต่อสุขภาพแก่ร่างกายตามที่ต้องการแล้ว ไข่ขาวยังอุดมไปด้วยไลซีนและโพรลีน (กรดอะมิโน) รวมถึงคอลลาเจนอีกด้วย ดังนั้นการเติมไข่เข้าไป การรับประทานอาหารให้ผิวขาวสามารถช่วยสนับสนุนการผลิตคอลลาเจนตามธรรมชาติของร่างกายเพื่อช่วยต่อสู้กับริ้วรอยต่างๆ ได้" Simpson กล่าว ผู้ที่เป็นมังสวิรัติและมังสวิรัติสามารถลองรับประทานถั่วต่างๆ โดยเฉพาะถั่วลิสงได้ เนื่องจากได้รับไลซีนในปริมาณที่มาก

3.ควินัว: ธัญพืชที่อุดมไปด้วยโปรตีนนี้เป็นที่รู้จักกันดีในห้องครัว แต่มีไรโบฟลาวินในระดับสูงทำให้เป็นซูเปอร์สตาร์สำหรับผิวของคุณ ไรโบฟลาวินช่วยในเรื่องความยืดหยุ่นของผิวและการผลิตเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ซึ่งช่วยให้สิ่งต่างๆ เรียบเนียนขึ้น และทำให้ริ้วรอยเล็กๆ ดูโดดเด่นน้อยลง 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook