"สระผม" แบบนี้พลาดอย่างแรง ผมร่วง สุขภาพผมยิ่งแย่

"สระผม" แบบนี้พลาดอย่างแรง ผมร่วง สุขภาพผมยิ่งแย่

"สระผม" แบบนี้พลาดอย่างแรง ผมร่วง สุขภาพผมยิ่งแย่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราสระผมกันเป็นประจำ แต่กลับไม่ค่อยใส่ใจวิธีการสระเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่เรามักจะเสียเวลาไปมากกับการจัดแต่งทรงผม ต่อไปนี้คือ 6 ข้อผิดพลาดในการสระผมที่ช่างผมแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยง

6 ข้อผิดพลาดในการสระผม

1.เลือกแชมพูและครีมนวดให้เหมาะกับสภาพผม

ในท้องตลาดมีแชมพูและครีมนวดหลากหลายชนิดจนเลือกไม่ถูก แม้ว่าผมของคุณจะจัดทรงง่าย แต่ก็ยังสำคัญที่จะต้องเลือกใช้แชมพูและครีมนวดที่เหมาะกับสภาพผมของคุณ ผมแห้งหรือชี้ฟูต้องการความชุ่มชื้นมากกว่าผมเส้นบางและเส้นเล็ก ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อเบาเพื่อไม่ให้ผมดูหนักลง

2. ใช้แชมพูล้างสารเคมีบ่อยเกินไป

หากคุณใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมเป็นประจำ การใช้แชมพูล้างสารเคมีเป็นประจำอาจเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ไม่ควรใช้แชมพูล้างสารเคมีบ่อยเกินไป เพราะแชมพูล้างสารเคมีช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะได้ดี แต่การใช้บ่อยเกินไปอาจชะล้างน้ำมันธรรมชาติบนหนังศีรษะออกไป ทำให้หนังศีรษะแห้ง

3. สระผมบ่อยเกินไป

ไม่ว่าผมเราจะมันตามธรรมชาติหรือเหงออกจากการออกกำลังกายหลายวันต่อสัปดาห์ หลายคนมักจะสระผมทุกวัน แต่จำไว้ว่า การสระผมบ่อยเกินไปอาจทำให้ผมเสีย การสระผมด้วยแชมพูบ่อยเกินไปจะชะล้างน้ำมันธรรมชาติออกไป ทำให้หนังศีรษะต้องผลิตน้ำมันออกมาทดแทนมากขึ้น ยิ่งเราสระผมมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งกำจัดไม่เพียงแค่สิ่งสกปรกและเศษเล็กเศษน้อย แต่ยังรวมถึงน้ำมันด้วย หนังศีรษะจึงต้องผลิตน้ำมันออกมาทดแทนความชุ่มชื้นที่สูญเสียไป แทนที่จะสระผมทุกวัน ลองเว้นระยะห่างระหว่างการสระผมโดยใช้ดรายแชมพูที่โคนผม

4. สระผมน้อยเกินไป

แม้ว่าจะมีกระแสใน TikTok ที่แนะนำให้สระผมสัปดาห์ละครั้ง แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมไม่แนะนำให้ทำเช่นนั้นเสมอไป การสระผมน้อยเกินไปอาจทำให้สิ่งสกปรกสะสมบนหนังศีรษะ อุดตันรูขุมขน และทำให้หนังศีรษะไม่แข็งแรง ฉันแนะนำให้สระผมอย่างน้อยวันเว้นวันจนกว่าคุณจะค้นพบว่าวิธีการและความถี่ในการสระผมแบบไหนที่เหมาะกับคุณมากที่สุด

5. ใช้ความร้อนของน้ำผิดวิธี

การสระผมด้วยน้ำร้อนอาจให้ความรู้สึกสบาย แต่ก็อาจส่งผลเสียต่อเส้นผมของคุณ ทำให้ผมของคุณดูไม่สวย ถึงแม้ว่าเราจะชอบอาบน้ำอุ่น แต่ยิ่งใช้น้ำร้อนมากเท่าไหร่ น้ำมันธรรมชาติก็จะยิ่งถูกชะล้างออกไป ทำให้ผมแห้งเสียยิ่งขึ้น

6. เช็ดผมแรงๆ หลังสระ

คุณอาจรีบอาบน้ำและแต่งตัว แต่ไม่แนะนำให้เช็ดผมแรงๆ หลังสระผม ควรเช็ดผมอย่างเบามือ! ใช้ผ้าขนหนูไมโครไฟเบอร์กดซับน้ำออกจากผม วิธีนี้จะช่วยให้ผมหยิกและผมดัดไม่ชี้ฟู ผมเส้นเล็กไม่ขาดง่าย และผมที่ผ่านการทำสีจะคงสภาพดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook