แกะสูตร น้ำดองคาราเมล ทำเองได้ง่ายๆ โดนใจสายแซ่บ

แกะสูตร น้ำดองคาราเมล ทำเองได้ง่ายๆ โดนใจสายแซ่บ

แกะสูตร น้ำดองคาราเมล ทำเองได้ง่ายๆ โดนใจสายแซ่บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          เมนูฮิตมาแรงของคนรักแซลมอนอย่างเมนูแซลมอลดองเกาหลีต้องหลบไป เพราะวันนี้เรามีสูตรเด็ดกว่า ถ้าถามว่าเด็ดขนาดไหน ก็เด็ดจนอยากให้ติดท็อปน้ำดองที่อร่อยที่สุด กับสูตรน้ำดองคาราเมล น้ำดองที่มีความหอมของน้ำตาลไหม้ บวกกับรสชาติหวานนำ เค็มตาม จะกินเปล่าๆ หรือกินกับข้าวสวยและสาหร่ายก็ฟินสุดๆ บอกเลยว่ากินคู่น้ำจิ้มซีฟู้ดคืออร่อยน้ำตาไหล!! ส่วนวัตถุดิบและขั้นตอนการทำจะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย! ??

แกะสูตร น้ำดองคาราเมล  
วัตถุดิบการทำน้ำดองคาราเมล

  • น้ำปลา 
  • น้ำตาลทราย 
  • น้ำตาลปี๊บ 
  • น้ำเปล่า 

วัตถุดิบการดองน้ำดองคาราเมล

  • แซลมอน หรือ กุ้ง ตามชอบ
  • พริกขี้หนูซอยและกระเทียมซอย (สำหรับโรยหน้า)
  • งาขาวคั่ว (สำหรับโรยหน้า)

วิธีการทำน้ำดองคาราเมล

ขั้นตอนที่ 1 : ขั้นตอนแรกเริ่มจากการตั้งหม้อ จากนั้นใส่น้ำตาลทรายลงไปในหม้อแล้วนำขึ้นตั้งไฟ รอจนน้ำตาลทรายละลายจนเกือบไหม้ แนะนำว่าไม่ต้องคนนะ ปล่อยไว้ได้เลย

ขั้นตอนที่ 2 : พอน้ำตาลทรายเข้มได้ที่แล้ว ให้เติมน้ำเปล่า น้ำปลา และน้ำตาลปี๊บ จากนั้นคนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันดี ต้มต่อจนเดือด แล้วนำมาพักทิ้งไว้ให้เย็น

ขั้นตอนที่ 3 : นำเนื้อแซลมอนสดมาแล่เป็นชิ้นบางๆ ให้น้ำดองสามารถซึมเข้าชิ้นเนื้อได้ทั่วถึง

ขั้นตอนที่ 4 : นำแซลมอนที่แล่เตรียมไว้มาเรียงใส่กล่อง เทน้ำดองใส่ให้ทั่ว โรยพริกขี้หนู และกระเทียมซอย ปิดท้ายด้วยงาขาวคั่ว ปิดฝาแล้วนำไปแช่ตู้เย็น (แช่ไว้ ประมาณ 3-6 ชั่วโมง ก็สามารถนำมากินได้ แต่ถ้ายิ่งดองนานจะยิ่งอร่อยนัวยิ่งขึ้น)

น้ำดองคาราเมล
เมื่อต้องการกินให้นำแซลมอนดองใส่จาน ราดน้ำดอง โรยหน้าด้วยพริกขี้หนูซอย และงาขาวคั่ว อีกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวย สาหร่าย และน้ำจิ้มซีฟู้ด บอกเลยว่าอร่อย ฟินสุดๆ

เป็นยังไงกันบ้างกับเมนูที่เรานำมาแชร์กันวันนี้ น่าอีสสุดๆเลยใช่มั้ยล่าาา บอกเลยว่าน้ำดองสูตรนี้ติดท็อปสูตรน้ำดองที่อร่อยสุดๆไปเลย มีรสชาติหวานนำเค็มตาม นัวสุดๆ แล้วจิ้มกับซีฟู้ดแซ่บๆ คือถูกต้อง 10 10 10 ไปเลยคุณน้าาาา ใครทำตามแล้วมีความเห็นยังไงมาแชร์กันได้เลยนะ ขอให้เอนจอยกับเมนูที่เรานำมาฝากค่าา สุดท้ายนี้พวกเราขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในเมนูถัดไปนะ บ๊ายบายย~

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook