3 ปัจจัยทำลายผิวหน้าเสีย พร้อมเผย! 3 วิธีดูแลผิวให้สาวให้สวยสมบูรณ์แบบ

3 ปัจจัยทำลายผิวหน้าเสีย พร้อมเผย! 3 วิธีดูแลผิวให้สาวให้สวยสมบูรณ์แบบ

3 ปัจจัยทำลายผิวหน้าเสีย พร้อมเผย! 3 วิธีดูแลผิวให้สาวให้สวยสมบูรณ์แบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่จะเจาะลึกไปสู่ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผิวเสีย สิ่งที่ควรรู้ คือ ทำไมผิวจึงหมองคล้ำ จนทำให้สาว ๆ บางคนรู้สึกกังวลอย่างมาก ซึ่งในปัจจัยเหล่านี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สาวหลายคนอาจมองข้ามไป หรือไม่ให้ความสำคัญเพียงพอ จึงนำมาสู่การทำให้ผิวเสียหายได้เลยนะคะ โดยมี 3 ปัจจัยต่อไปนี้

1.ใช้สกินแคร์ไม่เหมาะสม

สกินแคร์บำรุงผิว ถือว่ามีส่วนสำคัญและจะช่วยตอบโจทย์ เรื่องปัญหาต่าง ๆ ของผิวได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงควรรู้ก่อนเลยว่าผิวของคุณเป็นผิวประเภทไหน และมีปัญหาอะไร เพื่อการมองหาสกินแคร์ที่เหมาะสมต่อคุณสมบัติผิว เพื่อให้ลดความหมองคล้ำ ลดอาการระคายเคือง และเพิ่มความกระจ่างใส มาถูกทางมากที่สุด ที่สำคัญคือการเลือกใช้สกินแคร์ผิด อาจนำไปสู่การกระตุ้นให้ผิวหมองหนักกว่าเดิม

2.ไม่ใช้ครีมกันแดด

การไม่ทาครีมกันแดดและการไม่ทาซ้ำระหว่างวัน จะทำให้ผิวเสื่อม เสียหายจากความร้อนของแสงแดด และรับรังสี UV แบบเต็ม ๆ ทั้งยังเข้าไปกระตุ้นให้เกิดการผลิตเม็ดสีเมลานินหนักขึ้นกว่าเดิม จนกลายเป็นจุดด่างดำ กระ และความหมองคล้ำต่าง ๆ ที่จะอยู่กับผิวไปอีกยาวนาน

3.ใช้สครับบ่อยหรือรุนแรงเกินไป

หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่ทำให้ผิวผู้หญิงเกิดปัญหา ทั้งริ้วรอย รูขุมขนกว้าง และความหมองคล้ำไม่หายไปไหน คือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สครับผิวหน้าที่มีเม็ดสครับใหญ่เกินไป และอาจทำบ่อยจนกลายเป็นทำให้ผิวเกิดความเสียหาย ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การสครับผิวควรทำเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และควรทำแบบเบามือที่สุด เพื่อเป็นการช่วยให้ผิวหน้าผลัดเซลล์ผิว ซึ่งจะเกิดขึ้นในทุก 28-30 วัน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณเลือกไม่ถูกกับผิวหน้า หรือใช้อย่างรุนแรง ย่อมทำให้เกิดปัญหามากกว่าได้ประโยชน์

3 วิธีดูแลและรักษาผิวเสีย ให้กลับบมาสดใสกว่าเดิม

การมีผิวที่กระจ่างใสไร้ที่ติ คือ ความฝันของสาว ๆ หลายคน แต่สำหรับบางคน แม้จะดูแลผิวด้วยการใช้ครีมไวท์เทนนิ่งเป็นประจำ ทั้งเช้าและเย็น แต่กลับประสบปัญหาจุดด่างดำ ริ้วรอย และหมองคล้ำ ทำให้ต้องคิดใหม่ว่ามองข้ามอะไรไปไหม? ดังนั้นลองมาดู 3 วิธีการดูแลผิวและบำรุงรักษา ให้ผิวเสียกลับมาสดใสกว่าเดิม และเป็นความสดใสที่ยาวนาน ต้องทำอย่างไร มาดูกันเลยค่ะ

1.เลือกสกินแคร์ให้เหมาะสม

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้ผิวขาวกระจ่างใสได้ดีและยั่งยืน คือ การเลือกสกินแคร์ สำหรับการบำรุงผิวที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ ถ้ามีความหมองคล้ำที่ผสมกับปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำ ควรเลือกใช้กลุ่มผลิตภัณฑ์ลดปัญหาเหล่านี้โดยเฉพาะ พร้อมการใช้ครีมที่ไม่ไวต่อแสง แล้วเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวอยู่ตลอดเวลา  เพราะมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ดีจะเป็นตัวช่วยทำให้การใช้ผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่ง สามารถซึมลึกเข้าสู่ผิวได้อย่างดีเยี่ยมมากขึ้น

2.ไม่ลืมครีมกันแดดเด็ดขาด

ผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญในการช่วยลดปัญหาหมองคล้ำมากที่สุด คือ ครีมกันแดด จึงควรทาเป็นประจำและทาอย่างสม่ำเสมอ โดยใน 1 วัน ควรทาครีมกันแดดซ้ำประมาณ 1-2 ครั้ง เพื่อทำให้ผิวได้รับการปกป้องอย่างเต็มที่ ลดระดับความรุนแรงของแสงแดดที่จะมาทำลายผิว ควรเลือกเป็นผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด ที่ไม่มีสารทำให้เกิดอาการระคายเคือง ช่วยในการปกป้องและดูแลผิวแบบครบถ้วน พร้อมการมีค่า SPF50 PA+++ ขึ้นไป

3.บำรุงให้ครบทั้งผิวหน้าและผิวกาย

เมื่อบำรุงผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใสแล้ว ผิวตัวก็ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด ควรเลือกผลิตภัณฑ์ Whitening สำหรับผิวกายและควรมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ให้ประโยชน์ เพื่อทำให้ผิวเรียบเนียนและกระจ่างใสเท่าเทียมกันทั้งตัว เพราะจะช่วยเพิ่มความกระจ่างใสในตัวคุณได้มากขึ้น

บางสิ่งอาจถูกมองข้ามว่าเป็นปัญหาเล็กน้อย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุว่าทำไมคุณผู้หญิงที่ดูแลผิวมากแค่ไหน ก็ไม่เห็นผลที่ชัดเจนสักที! เพื่อแก้ไขปัญหาผิวหมองคล้ำ สิ่งสำคัญคือต้องให้ความสำคัญกับกิจวัตรการดูแลผิว ทั้งภายในและภายนอกอย่างสม่ำเสมอ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวควรเลือกที่มีประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด แล้วผสมผสานผลิตภัณฑ์เหล่านี้ เข้ากับกิจวัตรการดูแลผิวของคุณ จะทำให้คุณมีผิวสุขภาพดีและกระจ่างใสได้ในระยะยาวแน่นอนค่ะ

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook