อายุ 40+ กับสุดยอด 6 อาหาร ห้ามพลาดเตรียมรับมือวัยทอง

อายุ 40+ กับสุดยอด 6 อาหาร ห้ามพลาดเตรียมรับมือวัยทอง

อายุ 40+ กับสุดยอด 6 อาหาร ห้ามพลาดเตรียมรับมือวัยทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงวัยทองในอายุ 40 ปีขึ้นไป จะมีการเปลี่ยนแปลงด้านฮอร์โมนที่จะส่งผลต่ออวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย โดยเฉพาะความเสื่อมที่จะมาอย่างรวดเร็ว จุดนี้เองทำให้คุณผู้หญิงในวัยนี้ จำเป็นจะต้องรับมือให้ดี เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสุขภาพเรื้อรัง ซึ่งหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้คุณเสริมสุขภาพได้ดี คือ อาหาร ดังนั้นจึงขอแนะนำ 6 อาหารที่จะเป็นตัวช่วยเสริมสุขภาพของผู้หญิงวัยทองได้ดีที่สุดค่ะ

6 อาหารเสริมสุขภาพผู้หญิงวัยทอง

1.ถั่วเหลือง

ผลิตภัณฑ์ที่มาจากถั่วเหลือง ไม่ว่าจะเป็นนมถั่วเหลืองโดยตรงหรือน้ำเต้าหู้ เป็นอาหารอร่อยที่เหมาะสำหรับผู้หญิงวัยทองมาก เพราะจะช่วยในการกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือด ให้ทำงานอย่างคล่องตัว เสริมสุขภาพด้านหัวใจ ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบภายในผู้หญิงวัย 40+ และยังเป็นอาหารที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพของผู้หญิงในวัยทองที่ดีที่สุด

2.ผักตระกูลกะหล่ำ

ผักตระกูลกะหล่ำ ไม่ว่าจะเป็นกะหล่ำดอกหรือกะหล่ำปลี รวมไปถึงบล็อกโคลี่และหัวไชเท้า จะอุดมไปด้วยแร่ธาตุโบรอนที่จะทำงานในด้านการเก็บฮอร์โมนเอสโตรเจนอย่างมีคุณภาพ พร้อมนำมาใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ลดการสูญเสียแคลเซียม จึงไม่เสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุน

3.เบอร์รี่

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ทุกประเภท จะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญ โดยเฉพาะในกลุ่มแร่ธาตุโบรอนที่เป็นตัวช่วยเก็บฮอร์โมนเอสโตรเจนของผู้หญิง ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมการมีไฟเบอร์ จึงทำให้ระบบย่อยอาหารเป็นไปอย่างเหมาะสม และมีการขับถ่ายที่คล่องตัว ลดอาการท้องผูกและยังช่วยป้องกันโรคเรื้อรังต่าง ๆ ในผู้หญิงวัยทอง

4.ปลาทะเล

เนื้อปลาทะเลจะมีความเด่นในเรื่องของกรดไขมันจำเป็นอย่างโอเมก้า 3 และมีกรดอะมิโนอาร์จินิน ที่เป็นตัวช่วยกระตุ้นการหลั่งโกรทฮอร์โมนของร่างกาย จึงทำให้ผู้หญิงในวัย 40 ปีขึ้นไป สามารถมีสุขภาพผิวที่ยืดหยุ่น ดูดี มีความอ่อนเยาว์ ลดความเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย เพราะมีส่วนช่วยในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และทำให้การเติบโตของเซลล์ภายในร่างกายเป็นไปอย่างเหมาะสม

5.ธัญพืช

การรับประทานธัญพืช โดยเฉพาะในกลุ่มข้าวกล้องและข้าวไม่ขัดสีประเภทต่าง ๆ ที่มีคุณภาพ จะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญของผู้หญิงวัยทอง เลือกรับประทานเป็นอาหารมื้อหลัก จะทำให้เพิ่มระดับฮอร์โมนเพศที่ช่วยทำให้ลดปัญหาซึมเศร้า เกิดความสุขในการใช้ชีวิต และช่วยปรับสมดุลภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี

6.ผลิตภัณฑ์นม

นมวัวและผลิตภัณฑ์จากนมวัวทั้งหมด เลือกรับประทานแบบไขมันต่ำ หรือเลือกรับประทานเป็นแบบโยเกิร์ต จะมีประโยชน์ต่อผู้หญิงวัยทองอย่างมาก เป็นตัวช่วยเสริมทั้งวิตามินและแร่ธาตุ โดยเฉพาะกลุ่มแร่ธาตุสำคัญ คือ แคลเซียมที่จะช่วยชะลอความเสื่อมภายในร่างกายและกระดูก

การรับประทานอาหารของผู้หญิงในวัย 40 ปีขึ้นไป ควรเลือกให้ดี เพราะไม่เช่นนั้นอาจเกิดอาการไม่ดีต่อร่างกาย และสุขภาพโดยรวม โดยเฉพาะในเรื่องของผิวพรรณที่อาจพาให้คุณผู้หญิงหลายคน ต้องกังวลกับผิวที่หยาบกร้านและเหี่ยวย่น เกิดริ้วรอยอย่างชัดเจน รวมถึงทั้งเล็บและผมยังเปราะบางลงอีกด้วย ดังนั้นเพียงแค่คุณผู้หญิงรับประทานทั้ง 6 อาหารที่ได้แนะนำไว้นี้ จะช่วยทำให้เสริมสุขภาพ และความอ่อนเยาว์จะยังคงอยู่กับตัวคุณไปอีกยาวนานเลยค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook