6 ประโยชน์จากอาหารคลีน ดีต่อสุขภาพและการลดน้ำหนักแท้จริง

6 ประโยชน์จากอาหารคลีน ดีต่อสุขภาพและการลดน้ำหนักแท้จริง

6 ประโยชน์จากอาหารคลีน ดีต่อสุขภาพและการลดน้ำหนักแท้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารคลีน คือ การกินเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง มีประโยชน์ทั้งต่อสุขภาพและการลดน้ำหนัก ปัจจุบันไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มักจะเจอร้านอาหารคลีนมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีกระแสของสูตรอาหารที่หลากหลายขึ้น ทำให้กินง่าย และมีราคาที่เอื้อมถึงได้มากกว่าเดิม ทำให้การกินอาหารคลีนที่เคยดูว่าจืดชืด แห้ง และแพง ในสายตาของใครหลาย ๆ คนหายไป ส่วนใครที่ยังไม่แน่ใจว่าการกินคลีนจะคุ้มหรือไม่ วันนี้จะมานำเสนอ 6 ประโยชน์ขั้นสุดของการกินคลีนที่คุณผู้หญิงจะได้รับค่ะ

1.ลดเสี่ยงโรคหลอดเลือด

การรับประทานอาหารคลีน จะให้ประโยชน์ในเรื่องลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหลอดเลือดอุดตัน ทั้งหัวใจและสมองได้มาก 10-13% เลยทีเดียว เพราะภายในอาหารเหล่านี้จะลดปริมาณโซเดียมลงมากที่สุด และเพิ่มอาหารที่มีวิตามินกับแร่ธาตุ เพื่อทำให้เกิดการปรับสมดุลของเหลวภายในร่างกาย และมีการดูดซึมเข้าสู่อวัยวะภายในได้ค่อนข้างง่าย

2.ไม่มีสารเคมีหรือสารพิษตกค้าง

การทำอาหารคลีนจะเน้นอาหารจากธรรมชาติที่มีความบริสุทธิ์ เลือกใช้ผักที่เป็นสายออแกนิค และเนื้อสัตว์จะถูกทำความสะอาดอย่างดี จึงทำให้ไม่เกิดสารเคมีหรือสารพิษใด ๆ มาเจือปน รวมไปถึงวิธีการทำที่มีความสะอาดสูง พร้อมการใส่ภายในภาชนะที่มีความสะอาดมาก และไม่ใช้โลหะใด ๆ ที่เจือปนสารเคมีได้

3.ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น

อาหารคลีนจะเน้นเนื้อสัตว์ย่อยง่าย และพืชผักกับผลไม้ที่มีคุณภาพ จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยไฟเบอร์ ทำให้ระบบการย่อยอาหารดีขึ้น มีการขับถ่ายที่คล่องตัว ลดอาการท้องผูก และไม่ก่อให้เกิดปัญหาลำไส้แปรปรวน

4.ดีต่อการช่วยชะลอวัย ทำให้แก่ช้า

การปรุงอาหารคลีนจะไม่ใช้เครื่องปรุงที่มีรสจัด จะเป็นการลดน้ำตาล ลดแป้ง ลดไขมันลงให้มากที่สุด โดยจะมีรสชาติธรรมดาทั่วไปแบบไม่ต้องจัดด้าน จึงทำให้ลดการอักเสบภายในร่างกาย จนกลายเป็นการชะลอวัน ทำให้ผิวพรรณสดใสและใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลง

5.น้ำหนักลดได้อย่างปลอดภัย

รูปร่างดีและน้ำหนักลดได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยอาหารคลีน ทั้งยังได้สารอาหารครบถ้วน มีความอิ่มยาวนานมากขึ้น  นอกจากนี้ ภายในอาหารคลีนยังคัดมาแล้วให้เป็นอาหารที่มีคุณภาพ ที่จะทำให้คอลลาเจนกับอีลาสตินภายในร่างกาย ถูกผลิตออกมาอย่างเหมาะสม

6.ลดพุงได้ดีจริง

การจัดสารอาหารภายในอาหารคลีน ความสะอาด และการดูแลทุกขั้นตอนการทำด้วยรสชาติที่ไม่จัดจ้าน ด้วยเครื่องปรุงหรือรสชาติมากจนเกินไป จึงทำให้สุขภาพกายดีขึ้น ลดพุงได้ดีมาก ลดการเกาะของไขมันและลดปัญหาโรคเรื้อรังต่าง ๆ ตามมา เพราะเมื่อสามารถลดภาวะโรคอ้วนได้ ย่อมตัดวงจรของการเป็นโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจหรือสมองตีบ รวมไปถึงโรคเบาหวานและความดันได้ดี

ความสำคัญของการรับประทานอาหารที่สะอาด อยู่ที่การให้สารอาหารที่จำเป็นแก่ร่างกาย ขณะเดียวกันก็หลีกเลี่ยงสารอันตรายที่อาจขัดขวางความสามารถของร่างกาย และอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพในอนาคต เน้นรับประทานอาหารสดใหม่ที่ยังไม่แปรรูป และลดการใช้สารปรุงแต่งและสารกันบูดให้เหลือน้อยที่สุด แม้ว่ารสชาติอาหารคลีนอาจจะไม่จัดจ้านเหมือนอาหารทั่วไป แต่ก็มีวิธีต่าง ๆ ในการเพิ่มรสชาติ โดยไม่กระทบต่อประโยชน์ต่อสุขภาพแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook