5 เทคนิคเนรมิตหุ่นเป๊ะผอมไวแบบปลอดภัยใน 1 สัปดาห์

5 เทคนิคเนรมิตหุ่นเป๊ะผอมไวแบบปลอดภัยใน 1 สัปดาห์

5 เทคนิคเนรมิตหุ่นเป๊ะผอมไวแบบปลอดภัยใน 1 สัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จ คือการเลือกอาหารที่ทานในแต่ละวัน แม้ว่าอาจเคยได้ยินคำแนะนำมากมายเกี่ยวกับสิ่งที่ควรทานถ้าต้องการลดน้ำหนัก แต่ความจริงก็คือการรู้ว่าควรกินอะไรเพื่อลดน้ำหนักอย่างได้ผลนั้นเป็นสิ่งสำคัญ จึงขอแนะนำ 5 วิธีลดหุ่นให้เป๊ะ ลดเร็วอย่างปลอดภัยใน 1 สัปดาห์ ดังนี้ค่ะ

1.ลดของหวาน ของว่างระหว่างวัน

การรับประทานอาหารว่าง หรือกินจุกจิกตลอดทั้งวัน อาจส่งผลเสียต่อระดับอินซูลินในร่างกาย การรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ทำให้ระดับอินซูลินพุ่งสูงจนเกิดปัญหาสุขภาพ แนะนำให้รับประทานอาหารมื้อหลัก 2-3 มื้อต่อวัน เพื่อรักษาระดับอินซูลินให้คงที่ หากคุณรู้สึกว่าจำเป็นต้องรับประทานอาหารว่าง ให้เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เท่านั้น

2.เลือกทานข้าวไม่ขัดสี

เลือกทานข้าวแบบไม่ขัดขาว จะเป็นตัวช่วยในการลดระดับน้ำตาลได้ค่อนข้างมาก เนื่องมาจากข้าวขาวที่ผ่านการขัดสีมาแล้ว นอกจากทานอาหารต่าง ๆ จะลดลง ยังเพิ่มระดับน้ำตาลได้มากขึ้น โดยแนะนำให้เป็นข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวแดง ข้าวผสม ข้าวมันปู หรือเปลี่ยนเป็นการรับประทานกลุ่มแป้งที่ดีต่อสุขภาพอย่างขนมปังโฮลวีต ข้าวโพด และอะโวคาโด กับถั่วธัญพืชต่าง ๆ ที่ไม่มีการขัดสี เป็นต้น เพียงรับประทานในระดับ 250 กรัมต่อวัน จะให้ปริมาณพลังงาน 50% และไม่ก่อให้เกิดการสะสมภายในร่างกาย

3.เลือกทำ IF ให้เหมาะกับตัวเอง

การทำ IF จะมีการจัดตารางเวลาการกิน และการอดอาหารอย่างเหมาะสม เพื่อทำให้ร่างกายได้ปรับความสมดุล และใช้พลังงานให้หมดในทุก ๆ วัน ทั้งยังเป็นตัวช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ในสภาวะปกติ คุณควรเลือกทำให้เหมาะต่อช่วงวัย โดยในสาววัยทำงานควรเลือกการทำ IF แบบอดอาหารที่ 16 ชั่วโมง และกิน 8 ชั่วโมง โดยเริ่มมื้อแรกในช่วงเที่ยง และหยุดการกินในช่วง 20.00 น. เป็นต้นไป จะทำให้สะดวก ไม่ต้องอดอาหารยาวนาน และตื่นนอนมาอย่างสดใส

4.ดื่มกาแฟดำ

ผู้หญิงสายทำงานที่จะต้องดื่มกาแฟเป็นประจำ แนะนำให้ปรับเปลี่ยนเป็นกาแฟดำ ไม่ใส่น้ำตาลจะดีที่สุด ซึ่งภายในกาแฟดำจะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ค่อนข้างทรงพลัง มีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานได้สูง และเครื่องดื่มควรเป็นแบบไม่เติมน้ำตาล แม้แต่น้ำอัดลมที่โฆษณาเป็นความหวาน 0% ก็ไม่ควรดื่มด้วยเช่นกัน

5.ลดน้ำตาล

การลดน้ำตาลภายในอาหารและของหวาน จะเป็นการลดอักเสบภายในอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายด้วยเช่นกัน ซึ่งไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด เพราะน้ำตาลจะเป็นส่วนในการกระตุ้นการหลั่งของอินซูลิน จนทำให้เกิดภาวะดื้อและอาจกลายเป็นเบาหวาน หรือโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดได้ง่าย

ควรลดการบริโภคน้ำตาลและอาหารที่มีพลังงานสูง เลือกรับประทานผลไม้แทนขนมหวาน และเน้นโปรตีนจากสัตว์ที่มีไขมันต่ำ เช่น ปลา ไข่ และถั่ว นอกจากนี้ การออกกำลังกายสม่ำเสมอ และการพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นสิ่งสำคัญในการรักษาระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงและเผาผลาญพลังงานส่วนเกินค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook