6 วิธีแก้ปัญหาผ้าเหม็นอับ ปัญหาใหญ่ช่วงหน้าฝน

6 วิธีแก้ปัญหาผ้าเหม็นอับ ปัญหาใหญ่ช่วงหน้าฝน

6 วิธีแก้ปัญหาผ้าเหม็นอับ ปัญหาใหญ่ช่วงหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ้าเหม็นอับ ปัญหาใหญ่ช่วงหน้าฝนหรือช่วงที่มีพายุเข้า ฝนตกหนักๆ จนทำให้เราตากผ้าไม่ได้ ปัญหานี้แก้อย่างไร วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ มาฝากทุกคนกัน 

สาเหตุผ้าเหม็นอับในช่วงหน้าฝน

          เรามาเข้าใจกันก่อนว่าทำไมผ้าถึงมักเหม็นอับในช่วงหน้าฝน อธิบายง่ายๆ ช่วงหน้าฝนนั้น ไม่ค่อยมีแดดให้เราเอาผ้าไปตาก จะผึ่งลมก็กลัวโดนละอองฝน แถมอากาศมีความชื้นที่สูง ทำให้เชื้อราเติบโตได้ดีในสภาพอากาศแบบนี้ 

          เมื่อเชื้อราและเชื้อแบคทีเรียเติบโตในเสื้อผ้าของเราผสมกับก่อนหน้าที่อาจจะมีเหงื่อของเรา เช่น ใต้รักแร้ เป้ากางเกง ทุกอย่างผสมกันทำให้เกิดกลิ่นอับขึ้นมา 

วิธีแก้ปัญหาผ้าเหม็นอับในหน้าฝน 

1.ดูพยากรณ์อากาศ แดดและลม 

          ฤดูฝนของประเทศไทย ในหลายๆ พื้นที่ยังโชคดีที่ฝนไม่ได้ตกติดต่อกันทั้งวันหรือหลายวันติดต่อกัน เราควรดูพยากรณ์อากาศ หากวันไหนอากาศดี มีแดด หรืออย่างน้อยมีลม ก็ควรเลือกวันนั้นในการซักผ้าเพราะแดดและลมช่วยให้ผ้าไม่เหม็นอับ เว้นระยะห่างให้ผ้าห่างกัน ผ้าจะแห้งง่ายขึ้น หากยังชื้นอยู่ เอามาเป่าพัดลมต่ออีกนิดก็ได้ อย่าเอาเข้าตู้ไม่งั้นจะทำให้ผ้ามีกลิ่น 

2.ทำความสะอาดเครื่องซักผ้าอยู่เสมอ 

          ไม่ใช่แค่ในฤดูฝน บางครั้งแม้แต่ในฤดูร้อน หากรู้สึกซักผ้าแล้วมีกลิ่นอับบางครั้งอาจจะมาจากเครื่องซักผ้าที่สะสมสิ่งสกปรกเอาไว้ ทำให้กลิ่นติดไปที่เสื้อผ้าได้ วิธีแก้ก็ง่ายๆ เซ็ตระดับน้ำเหมือนซักผ้า เติมน้ำส้มสายชูลงไป กดซักหรือจะใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องซักผ้าก็ได้ 

3.คอมเพรสเซอร์แอร์ช่วยชีวิต 

          หากทางเลือกน้อยจริงๆ หรือใครที่อยู่คอนโดคอมเพรสเซอร์แอร์ เอาจริงๆ ความร้อนจากคอมเพรสเซอร์ไม่ได้สูงขนาดจะช่วยให้ผ้าแห้งขนาดนั้น แต่ลมที่พัดตลอดก็ยังช่วยให้น้ำในผ้าระเหยออกไปได้ กลิ่นอับก็มีโอกาสเกิดได้น้อยลง 

4.น้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเฉพาะ 

          ปัจจุบันมีน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเฉพาะ ที่ออกมาเพื่อตากในที่ร่ม ลดการเหม็นอับ ตากกลางคืนได้ เป็นตัวเลือกที่ง่ายและช่วยได้อย่างแน่นอน 

5.เครื่องอบผ้า 

          หากใครยังไม่เคยใช้ บอกเลยว่าควรลองสักครั้งแล้วจะติดใจ ปัจจุบันร้านที่เปิดให้ซักอบ มีเยอะมาก แถมหลายร้านก็มีที่ให้นั่งรอหรือแจ้งเวลาเราได้ ช่วงไหนฝนตกติดต่อกันนานๆ ซักไม่ได้ ผ้ามีเยอะ ลองใช้เครื่องอบผ้าสักครั้ง ประหยัดเวลาช่วยชีวิตได้แน่นอน 

6.ซักใหม่ อย่าสู้ชีวิต 

          หากใครซักแล้ว ปล่อยทิ้งไว้ผ้ามีกลิ่นอับจริงๆ ก็ไม่ควรปล่อยไว้ ไม่ควรนำไปเก็บในตู้เสื้อผ้า ซักใหม่และใช้วิธีที่กล่าวมาช่วย อย่าสู้ชีวิต ไม่งั้นชีวิตอาจจะสู้กลับ เพราะการใส่เสื้อผ้าที่เหม็นอับอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองที่ผิวได้ 

          ใครที่มีวิธีแก้ปัญหาก็พิมพ์คอมเมนต์ไว้ ได้แชร์ให้กับเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่าน ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่ iNN

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook