6 วิธีรักได้ ทุกข์เป็น ยอมรับกับทุกสภาวะชีวิตอย่างเข้าใจ

6 วิธีรักได้ ทุกข์เป็น ยอมรับกับทุกสภาวะชีวิตอย่างเข้าใจ

6 วิธีรักได้ ทุกข์เป็น ยอมรับกับทุกสภาวะชีวิตอย่างเข้าใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักถือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของทุกคน โดยเฉพาะสาว ๆ ที่เมื่อมีความรักแล้ว มักจะทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ เพราะต้องการให้อีกฝ่ายรู้สึกประทับใจ แต่ทางจิตวิทยาแล้ว สิ่งที่ดีที่สุดคือการรักเป็น ทุกข์ได้ ยอมรับต่อความผิดหวังหรือผิดพลาดใด ๆ ได้ดี จึงจะถือเป็นรักที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณภาพมากที่สุด ดังนั้นจึงขอแนะนำ 6 วิธี รักได้ ทุกข์เป็น รับมือ ความรักในแบบผู้หญิงยุคใหม่ ดังนี้ค่ะ

1.รู้ไว้! ความสุขคือตัวเรา

ความสุขของความรัก คือ การที่คุณจะต้องเริ่มรักตัวเองให้เป็นก่อน ส่วนของคนรักจะมาในรูปแบบของโบนัสในชีวิต ยิ่งถ้าได้คนรักดี ยิ่งถือว่าถูกรางวัลใหญ่ แต่คุณจะต้องเน้นที่ความสุขของตัวเองเป็นหลัก เพราะเมื่อไหร่ที่คุณรักตัวเองเป็น มีความสุขกับตัวเองได้ การรักคนอื่นย่อมทำได้ดีเช่นกัน

2.ยอมรับความเปลี่ยนแปลง

หนึ่งในเรื่องสำคัญที่สาว ๆ ควรต้องทำใจได้ คือ การยอมรับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นได้ตลอด เพราะแม้แต่ตัวเราเองยังเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ไปตามกาลเวลา หรือแม้แต่ความชอบก็เปลี่ยนเช่นกัน ดังนั้นความสัมพันธ์อันดีของสาว ๆ กับคนรักก็อาจเปลี่ยนแปลงไปตามเวลาได้เช่นกัน ซึ่งถ้าเกิดการห่างเหินหรือเลิกรา คุณจะสามารถทำใจได้และไม่ฟูมฟายจนเกินไป

3.ไม่คาดหวัง ไม่ผิดหวัง

อีกหนึ่งเรื่องที่จะทำให้สาว ๆ สามารถรับมือกับความผิดหวังได้อย่างดี คือ ไม่คาดหวัง ไม่ผิดหวัง การมีความรักคือการมีความสุขร่วมกัน แต่ไม่ใช่คาดหวังให้อีกฝ่ายมาโถมทับให้กับตัวเองเพียงฝ่ายเดียว ดังนั้นคุณผู้หญิงจึงควรให้กลับในปริมาณเท่ากัน และไม่จำเป็นต้องคาดหวังว่าคนรักจะต้องให้คุณอย่างเต็มที่ แต่เพียงแค่ให้อย่างมั่นใจ เท่านี้คุณก็จะมีความสุขและเมื่อคุณผิดหวังก็จะไม่มากจนเกินไปเช่นกัน

4.ถ้าจะสุข ต้องสุขด้วยกัน

ถ้าจะมีความสุขควรมีความสุขไปพร้อมกัน ไม่ใช่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะมีความสุขมากกว่า แล้วทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่ดี ที่สำคัญคือถ้ามีเรื่องเศร้า อีกฝ่ายควรมีการปลอบใจ เพื่อเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน ซึ่งถือเป็นความรักที่ดี และมีความบริสุทธิ์ แต่ถ้าเมื่อใดที่เกิดปัญหาต้องเลิกลา แล้วทำให้คุณรู้สึกไม่เสียใจมากและมีความสุขมากกว่า ที่เห็นคนรักได้มีความสุขกับคนใหม่  นั่นหมายความว่าคุณสามารถรับมือกับเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตได้แน่นอน

5.ไม่ฝืนตัวเองมากไป

ความรักที่ดี คือ การไม่ฝืนตัวเอง สามารถเป็นตัวเองได้อย่างมีความสุข และสร้างความสมดุลให้กับทั้งตัวเองกับคนรัก แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด เพื่อให้คนมารักหรือให้คนรักรู้สึกประทับใจจนกลายเป็นการฝืนตัวเอง แบบนี้ไม่ถูกต้อง เพราะจะกลายเป็นการลดคุณค่า ไม่มีความรักให้กับตัวเองหลงเหลืออยู่ ซึ่งถือว่าอันตรายมาก เพราะถ้าผิดหวังคุณจะไม่สามารถรับมือได้

6.การแสดงออกควรเท่าเทียม

การแสดงออกของความรักควรเป็นไปอย่างเท่าเทียม ไม่ใช่แค่แสดงออกฝ่ายเดียว แต่อีกฝ่ายกลับไม่มี ดังนั้นคุณจึงควรวิเคราะห์ดูว่าคนรักของคุณ มีการแสดงออกในลักษณะไหน ซึ่งถ้าเบื้องหลังรักกันดีแต่การแสดงออกเบื้องหน้าอาจไม่มากก็ไม่น่าเป็นห่วง แต่ในขณะเดียวกันถ้าการแสดงออกเบื้องหลังดี แต่เบื้องหน้ากลับกลายเป็นการไม่ยอมรับ แบบนี้จะถือว่าน่ากลัว และอาจพาให้คุณต้องรู้สึกไม่ดีไปด้วย ดังนั้นจึงควรสังเกตพฤติกรรมเหล่านี้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ถ้าเขาสามารถให้ความรักแบบเท่าเทียมกับคุณได้ ด้วยการแสดงออกที่เหมาะสมทั้งต่อหน้าและลับหลัง จึงจะถือว่าเป็นรักที่มีคุณภาพ

ถ้าคุณสามารถรักได้ ทุกข์เป็น รับรองว่าความทุกข์ที่มีหลังการเลิก หรือเรื่องราวใด ๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างทาง จะไม่สามารถทำลายความรู้สึกของคุณได้ ดังนั้นเรียนรู้ 6 วิธีนี้ที่จะช่วยให้รักเป็นในแบบผู้หญิง รู้ให้ทันแล้วจะเป็นรักที่มีคุณภาพสำหรับตัวคุณเองและคนรักค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook