6 อาหารเพิ่มฮอร์โมนหญิง ปรับสมดุลภายในให้คุณเป็นสาวสุดเฮลตี้

6 อาหารเพิ่มฮอร์โมนหญิง ปรับสมดุลภายในให้คุณเป็นสาวสุดเฮลตี้

6 อาหารเพิ่มฮอร์โมนหญิง ปรับสมดุลภายในให้คุณเป็นสาวสุดเฮลตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคุณผู้หญิงอายุเริ่มมากขึ้นจะมีการเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ ด้านที่จะเห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนผ่านช่วงวัย ที่จะทำให้คุณได้รู้ถึงปัญหาใหญ่ของผู้หญิงในวัยนี้ คือ การพร่องฮอร์โมนเพศหญิง ที่นำมาสู่ความแปรปรวนของอารมณ์หญิงวัยทอง และยังทำให้ร่างกายเสื่อมสภาพไปหลายจุด ซึ่งถ้าคุณผู้หญิงต้องการปรับสมดุลให้ฮอร์โมนเพศหญิงยังคงอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น เราขอแนะนำ 6 อาหารเพิ่มฮอร์โมนหญิงที่ควรมีติดครัวไว้ตามนี้ค่ะ

6 อาหารเพิ่มฮอร์โมนหญิง

1.งาดำและงาขาว

หนึ่งในธัญพืชที่สามารถหาซื้อมาทำอาหาร หรือเป็นส่วนผสมของขนมได้ง่าย คือ งาดำและงาขาว โดยเป็นธัญพืชที่มีประโยชน์สูงในด้านการเพิ่มฮอร์โมนเพศหญิง เพราะมีสารลิกแนนที่ถูกจัดให้เป็นในกลุ่มของไฟโตแอสโตรเจน จึงเป็นทั้งการปรับและการเพิ่มฮอร์โมนเพศหญิงให้เหมาะสมต่อร่างกาย

2.องุ่น

ผลไม้รสชาติอร่อยออกเปรี้ยวอมหวานที่ผู้หญิงชื่นชอบ คือ องุ่น ซึ่งไม่ใช่แค่รสชาติที่น่าอภิรมย์เท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องของสารเรสเวอราทอลที่อยู่ภายในองุ่น จะเป็นตัวช่วยสำคัญทั้งในการต้านสารอนุมูลอิสระและช่วยชะลอความเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย เข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และทำให้เกิดสมดุลของฮอร์โมนเพศหญิงที่เป็นไปอย่างเหมาะสมที่สุด

3.มะพร้าว

น้ำมะพร้าวถูกจัดให้เป็นหนึ่งใน Super Food ของฮอร์โมนเพศหญิง เพราะมีฮอร์โมนแบบเอสโตรเจนอยู่ภายใน จึงเป็นตัวช่วยสำคัญด้านการปรับสมดุลและการเพิ่มฮอร์โมนเพศหญิงให้มีความคงที่ ทั้งยังมีตัวช่วยกระตุ้นและเสริมสร้างคอลลาเจนภายในร่างกายเพิ่มเติม จึงทำให้ผิวอ่อนเยาว์และมีอีลาสตินที่จะทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น กระจ่างใส พร้อมทำให้ผิวกายและสุขภาพ ดีไปพร้อมกัน

4.แครอท

การรับประทานแครอท จะให้คุณประโยชน์เช่นเดียวกับงาดำและงาขาว เพราะภายในแครอทจะมีลิกแนน ที่เป็นฮอร์โมนคล้ายกับเอสโตรเจนภายในร่างกาย ทำให้ฮอร์โมนของเพศหญิงมีความคงที่ และช่วยเพิ่มให้ฮอร์โมนที่มีความเหมาะสมต่อร่างกายของผู้หญิงแต่ละคน สามารถรับประทานภายในมื้ออาหารหลักอย่างได้ประโยชน์

5.โฮลเกรน

ธัญพืชประเภทโฮลเกรน สามารถรับประทานได้ทั้งเป็นอาหารเช้าและเป็นส่วนผสมของขนมต่าง ๆ รวมไปถึงมื้อว่างที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก โดยจะมีสารไอโซฟลาโวนที่ถือว่าเป็นเอสโตรเจนจากธรรมชาติ จึงเข้าไปปรับสมดุลและเพิ่มฮอร์โมนของเพศหญิง ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังมีประโยชน์ในหลากหลายด้าน ช่วยลดน้ำหนักได้ดีอย่างปลอดภัยด้วยค่ะ

6.เมล็ดแฟล็กซ์

หนึ่งใน Super Food ที่ถือว่าเป็นอาหารสุดยอดของผู้หญิงที่ต้องการรักษาสุขภาพและลดน้ำหนัก คือ เมล็ดแฟล็กช์ อุดมไปด้วยสารเพิ่มฮอร์โมนของเพศหญิง โดยมีสารเอสโตรเจนที่จะเข้าไปทำงานภายในร่างกายของผู้หญิงอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหารและช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด พร้อมการปรับสมดุลที่ดีอีกด้วย

เริ่มต้นด้วยสุขภาพที่ดี ชีวิตจะดำเนินต่อไปได้อย่างมีความสุข การดูแลสุขภาพกายและปรับสมดุลฮอร์โมนของร่างกาย ด้วยอาหารที่ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเพศหญิง ถือเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากนี้ การรับประทานอาหารที่ช่วยเพิ่มฮอร์โมนตามคำแนะนำทั้งหมดนี้ ยังช่วยให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น การรักษาสุขภาพให้ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญในการหลีกเลี่ยงปัญหาสุขภาพในอนาคตของสาว ๆ ในทุกช่วงวัยได้ด้วยนะคะ  

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook