ธัญ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แนะวิธีรับมือกับปัญหาผิวหน้าในช่วงฤดูฝน

ธัญ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แนะวิธีรับมือกับปัญหาผิวหน้าในช่วงฤดูฝน

ธัญ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม  แนะวิธีรับมือกับปัญหาผิวหน้าในช่วงฤดูฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพอากาศช่วงฤดูฝนนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งร้อนอบอ้าวและมีความชื้นในอากาศสูง นอกจากจะทำให้รู้สึกไม่สบายผิวแล้ว อากาศที่ชื้นหากรวมกับสิ่งสกปรก เหงื่อ และฝุ่นละอองที่จับตัวบนผิว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ส่งผลให้ผิวของเราเสื่อมโทรมและส่งผลให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ ตามมา แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ‘ธัญ’ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แพทย์หญิงปณิชา ภูสิริธนาโชติ แนะ “วิธีรับมือกับปัญหาผิวหน้าที่ต้องเผชิญในช่วงฤดูฝน” พร้อมแนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ The Absolute Skincare Set ภายในประกอบด้วย Purifying Face Wash, Oatmeal Face Scrub, Astringent Toner และ Rice Extract Moisturizing Cream                      

นอกจากนี้ยังได้เชิญชวนเหล่าเซเลบริตี้คนรักผิว อาทิ คุณพลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์, คุณแพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา และคุณวาริธร กันท์ไพบูลย์ ร่วมเผยวิธีการดูแลผิวหน้าให้ห่างไกลจากปัญหาผิวในช่วงฤดูฝนนี้
แพทย์หญิงปณิชา ภูสิริธาโชติ แนะนำวิธีรับมือกับปัญหาผิวหน้าที่ต้องเผชิญในช่วงฤดูฝนว่า “ช่วงฤดูฝนสภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ถึงแม้ว่าจะมีอากาศที่ชุ่มฉ่ำเย็นสบาย แต่ความจริงแล้วความชื้นในอากาศสามารถทำร้ายผิวได้ โดยสภาพอากาศก่อนฝนตกจะเกิดความกดอากาศ ทำให้รู้สึกร้อนอบอ้าว ส่งผลให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ ตามมา อาทิ

  • ผิวแห้ง อักเสบและระคายเคือง สภาพอากาศร้อนชื้นช่วงก่อนและหลังฝนตก ส่งผลให้ผิวขาดสมดุลความชุ่มชื้น มีทั้งความแห้งและความมัน อาจมีผดผื่นร่วมด้วย ส่วนผู้ที่มีผิวแพ้หรือเป็นโรคผิวหนัง อาจกระตุ้นให้อาการกำเริบได้ เช่น โรคเซ็บเดิร์ม หรือโรคผื่นผิวหนังอักเส
  • สิวและผดผื่น ช่วงแรกที่ฝนตกแบบปรอย ๆ หากน้ำฝนสัมผัสโดนผิวหน้าก็อาจจะก่อให้เกิดสิวอักเสบ สิวอุดตัน และผดผื่นได้ เนื่องจากในน้ำฝนจะมีมลภาวะและสิ่งสกปรกเจือปนอยู่มากมาย 
  • ผิวหมองคล้ำ อีกหนึ่งปัญหาที่มักพบเจอบ่อยช่วงหน้าฝน มักเข้าใจผิดว่าฟ้าครึ้มๆ นั้นไม่มีแดด จริงๆ แล้วรังสี UV สามารถทะลุผ่านชั้นบรรยากาศลงมาทำร้ายผิวเราได้ ก่อให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำ และเสี่ยงต่อการเกิดฝ้ากระและจุดด่างดำได้

การทำความสะอาดผิวหน้าจึงเป็นสิ่งคัญอย่างยิ่งสำหรับช่วงฤดูฝน นอกจากจะเป็นการขจัดสิ่งสกปรกตกค้างแล้วยังเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมก่อนรับการบำรุงอีกด้วย การล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ไม่เหมาะสม อาจเป็นการทำร้ายผิวหน้าโดยที่เราไม่รู้ตัว ก่อนการล้างหน้าควรเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางออกให้หมด เพื่อป้องกันการอุดตันและระคายเคืองผิว จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าที่อุณหภูมิห้อง ไม่ควรใช้น้ำอุ่นจัดหรือน้ำร้อนล้างหน้า เพราะน้ำที่มีอุณหภูมิสูงเกินไปจะชะล้างไขมันตามธรรมชาติที่ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันผิว ทำให้ผิวเสียสมดุล ก่อให้เกิดผิวแห้งลอก ผิวบาง หรือแสบร้อนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ที่มีผิวแห้ง แล้วตามด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้า โดยนวดวนไปตามแนวรูขุมขน ประมาณ 15-20 วินาที เพื่อให้น้ำและสารทำความสะอาดชะล้างไขมัน คราบสกปรก และคราบเครื่องสำอางที่หลงเหลือให้หลุดออกแล้วค่อยล้างน้ำเปล่าเป็นขั้นตอนสุดท้ายเนื่องจากสภาพผิวของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน

การกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพด้วยการสครับผิวหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ควรเลือกผลิตภัณฑ์สครับชนิดที่มีความอ่อนโยนต่อผิว ตามด้วยการปรับสภาพผิวและกระชับรูขุมขนก่อนการทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวด้วยการใช้โทนเนอร์เช็ดผิวทุกครั้งหลังการล้างหน้า และเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มอบความชุ่มชื้น อุดมไปด้วยสารอนุมูลอิสระ (Anti-oxidant) อย่าง Rice callus culture extract ช่วยลดการอักเสบและการระคายเคือง Shea Butter และ Organic Evening Primrose ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น Rice Bran Oil ที่อุดมด้วยวิตามิน อี (Gamma Oryzanol) ทำหน้าที่เป็นสารแอนตี้ออกซิเดนซ์ ทรงประสิทธิภาพ และช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิว ให้ผิวแข็งแรง รวมถึงทาผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดที่มีค่าป้องกันแดด SPF30 PA+++ ขึ้นไปอย่างสม่ำเสมอ แม้ในวันที่ฟ้าครึ้มหรือฝนตก เพราะรังสี UVA สามารถซึมทะลุชั้นบรรยากาศลงมาทำร้ายผิวเราได้แม้ไม่มีแสงแดด 

นอกจากการบำรุงผิวภายนอกแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ การดูแลตัวเองจากภายในควบคู่ไปด้วย ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ปลาทะเล ผัก ผลไม้ ธัญพืช ผลไม้ตระกูลเบอรี่ และชาเขียว รวมถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะจะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด และระบบการทำงานต่างๆ ภายในร่างกาย เพราะการดูแลตัวเองที่ถูกต้องควรจะใส่ใจให้ครบทุกด้าน เพียงเท่านี้เราก็สามารถดูแลสุขภาพผิวให้สวยอย่างสมบูรณ์แบบได้ในทุกมุมมอง”

‘ธัญ’ (THANN) ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ผสานคุณค่าแห่งพืชพรรณจากแหล่งธรรมชาติชั้นดี ทั่วโลก และเทคโนโลยีอันทันสมัย ตลอดระยะเวลา 21 ปีที่ผ่านมา THANN มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ธรรมชาติผสานเทคโนโลยีชั้นนำ ผ่านการทดสอบจากสถาบันวิจัยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลอย่าง Spincontrol Asia Co.,Ltd. (France), Skinnova Lab Co.,Ltd. และ Dermscan Asia อาทิ Dermatological test, Irritation test และ Efficacy test เพื่อยืนยันในคุณภาพและประสิทธิภาพเพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม 74 สาขา ใน 16 ประเทศ รวมถึงสปาอีก 19 แห่งใน 3 ทวีป ได้แก่ เอเชีย อเมริกา และยุโรป ขอแนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวที่อุดมด้วยคุณประโยชน์ของสารสกัดธรรมชาติจาก“น้ำมันรำข้าว” (Rice Bran Oil) และสารสกัดจาก “ชิโซะ” (Shiso) ที่มีจำหน่ายในร้านและเคาน์เตอร์ ‘ธัญ’ (THANN) กว่า 100 สาขาในทวีปเอเชีย อเมริกา และยุโรป

“น้ำมันรำข้าว” (Rice Bran Oil) สิ่งมหัศจรรย์ใกล้ตัวที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งด้านโภชนเภสัช อาหาร หรืออุตสาหกรรมความงาม อุดมด้วยวิตามินอีในกลุ่มโทโคไตรอีนอล (Tocotreienol) และโทโคฟีรอล (Tocopherol) รวมถึงสารแกมม่า-ออริซานอล (Gamma-Oryzanol) ซึ่งพบเฉพาะในน้ำมันรำข้าวเท่านั้น มีคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ (Anti-oxidant) ได้ดีกว่าวิตามินอีทั่วไปถึง 6 เท่า รวมถึงปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกแสงแดดทำลาย ช่วยฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื้น ซึมซาบสู่ผิวได้ง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่อุดตันรูขุมขน

“ชิโซะ” (Shiso) พืชที่อุดมด้วยสารสำคัญอันมีประโยชน์ อาทิ เช่น  โรสแมรินิค แอซิด (Rosemarinic Acid), แอล-เพอริลลาดีไฮด์ (L-Perilladehyde) และฟีนอล คอมพาวด์  (Phenol Compound) โดดเด่นในการให้ความชุ่มชื้น ปกป้องและฟื้นฟูเซลล์ผิวจากความแห้งกร้านและการเสื่อมสภาพ อีกทั้งยังเป็นสารแอนตี้ออกซิเดนท์ทรงประสิทธิภาพ โดยไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ด้วยสัดส่วนของวิตามิน A (มากกว่าผลกีวีถึง 300 เท่า),วิตามิน C (มากกว่าผลเลมอนถึง 160 เท่า) และวิตามิน E สูง พร้อมวิตามิน B1, B2, B6, K, แร่ธาตุและโปรตีนหลากชนิด สารสกัดจากชิโซะยังมีคุณสมบัติยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase Inhibitor) ในกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน (Melanin) และด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นของสารสกัดจากชิโซะนำมาผ่านกระบวนการสกัดด้วย “นาโนเทคโนโลยี” “ชิโซะ” (Shiso) พืชที่อุดมด้วยสารสำคัญอันมีประโยชน์ อาทิ โรสแมรินิค แอซิด (Rosemarinic Acid), แอล-เพอริลลาดีไฮด์ (L-Perilladehyde) และฟีนอล คอมพาวด์  (Phenol Compound) โดดเด่นในการให้ความชุ่มชื้น ปกป้องและฟื้นฟูเซลล์ผิวจากความแห้งกร้านและการเสื่อมสภาพ อีกทั้งยังเป็นสารแอนตี้ออกซิเดนท์ทรงประสิทธิภาพ โดยไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ด้วยสัดส่วนของวิตามิน A (มากกว่าผลกีวีถึง 300 เท่า),วิตามิน C (มากกว่าผลเลมอนถึง 160 เท่า) และวิตามิน E สูง พร้อมวิตามิน B1, B2, B6, K, แร่ธาตุและโปรตีนหลากชนิดสารสกัดจากชิโซะยังมีคุณสมบัติยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase Inhibitor) ในกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน (Melanin) และด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นของสารสกัดจากชิโซะนำมาผ่านกระบวนการสกัดด้วย “นาโนเทคโนโลยี” ปราศจากการใช้สารเคมีจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ได้อนุภาคขนาดนาโนเมตร (10-9) ทำให้ได้อนุภาคขนาดเล็กสามารถซึมเข้าสู่ชั้นหนังแท้ (Dermis) เพื่อประสิทธิภาพในการบำรุงอย่างล้ำลึก 

ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับดูแลปัญหาผิวหน้าที่ต้องเผชิญในช่วงฤดูฝนแบบครบวงจร ได้แก่ The Absolute Skincare Set ราคา 1,800 บาท ภายใน Set ประกอบด้วย

 

  • Purifying Face Wash 35 g. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ขจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินได้อย่างหมดจด พร้อมคืนความกระจ่างใสสู่ผิว อุดมด้วยสารสกัดธรรมชาติที่มอบคุณค่าในทำความสะอาดและบำรุงผิว อาทิ Organic coconut oil, Organic rice extract, Shiso extract, Bamboo extract, Witch hazel water และ Lentil extract

 

  • Astringent Toner 65 ml. โทนเนอร์กระชับรูขุมขน พร้อมคืนความสมดุลสู่ผิวหลังล้างหน้า เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงต่อไป ด้วยคุณค่าของสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด อาทิ Shiso extract, Algae extract, Green Tea extract และ Yeast extract
  • Oatmeal Face Scrub 35 g. สครับสำหรับผิวหน้าสูตรอ่อนโยน ด้วยเม็ดสครับเนื้อละเอียดจากธรรมชาติอย่าง Oatmeal และ Apricot seed กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว พร้อมมอบคุณค่าการบำรุงด้วยสารสกัดจาก Marsh Mallow และ Centella อุดมด้วยวิตามินเอ, บี และซี ช่วยฟื้นฟูและเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิว เผยผิวเนียนนุ่มกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ
  • Rice Extract Moisturising Cream 35 g. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มอบความชุ่มชื้นสู่ผิวได้ยาวนาน พร้อมคืนความกระจ่างใสสู่ผิว เหมาะสำหรับผู้มีผิวแห้งหรือแพ้ง่าย นำคุณค่าสารสกัดธรรมชาติทรงประสิทธิภาพนานาชนิด อาทิ Rice callus culture extract, Rice Bran Oil, Shea Butter และ Organic Evening Primrose อุดมด้วยกรดไขมันที่ดีต่อผิวและวิตามิน อี มอบความเนียนนุ่มชุ่มชื้นสู่ผิว ซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนอะหนะ และไม่อุดตันรูขุมขน

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook