5 วิธีง้อแฟนให้หายไว โกรธ (งอน) หนักแค่ไหนก็เอาอยู่ !

5 วิธีง้อแฟนให้หายไว โกรธ (งอน) หนักแค่ไหนก็เอาอยู่ !

5 วิธีง้อแฟนให้หายไว โกรธ (งอน) หนักแค่ไหนก็เอาอยู่ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความสัมพันธ์โรแมนติกที่ดี ไม่ได้ประกอบด้วยช่วงเวลาอันแสนหวาน โดยไม่มีความขัดแย้งเสมอไป เป็นเรื่องปกติที่คู่รักจะมีความเข้าใจผิด เกิดความขัดแย้ง หรือแม้แต่โกรธกัน แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าการแก้ไขข้อขัดแย้ง และปรับปรุงความเข้าใจ สามารถกระชับความสัมพันธ์ในระยะยาวได้ เมื่อคนรักของคุณอารมณ์เสียหรือโกรธ ขอแนะนำ 5 วิธีง้อแฟนที่ช่วยรักษาความสัมพันธ์ให้ยาวนานขึ้น และหายโกรธได้รวดเร็ว คือ

1.พาไปกินของอร่อย รับรองช่วยได้ !

การเพลิดเพลินกับอาหารอร่อย สามารถทำให้ทุกคนอารมณ์ดี และเพิ่มความสุขได้อย่างแน่นอน การใช้วิธีนี้จะทำให้คนรักที่อารมณ์เสียของคุณดีขึ้นอย่างง่ายดาย การพาเขาไปร้านอาหารดี ๆ และเลือกเมนูโปรดของเขา สามารถแสดงให้เห็นว่าคุณใส่ใจ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกร้านอาหารที่มีบรรยากาศโรแมนติก เอื้อต่อการสื่อสารและความเข้าใจอย่างเปิดเผย การทานอาหารร่วมกันในบรรยากาศสบาย ๆ สามารถทำให้คู่รักของคุณ มีความสุขจนลืมไปว่าไม่พอใจเรื่องอะไร

2.ขอโทษจากใจจริง

หนึ่งในวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ในการทำให้คนรักเลิกโกรธ คือ การขอโทษอย่างจริงใจ วิธีนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ความพยายามหรือค่าใช้จ่ายใด ๆ เพียงแค่สำนึกผิดอย่างแท้จริง คำขอโทษจากใจจริง จะช่วยให้คนรักของคุณหายโกรธเร็วขึ้น และพร้อมจะให้อภัยคุณในทันที แต่ทั้งนี้เหตุที่ทะเลาะกัน คุณจะต้องเป็นฝ่ายผิดจริงเท่านั้น

3.ทิ้งช่วง เพื่อให้ใจเย็นลง

บางคนอาจอยากให้ความโกรธของคนรักหายไปอย่างรวดเร็ว จนลืมสังเกตว่าคนรักอาจจะอารมณ์เสียเกินกว่าจะฟังคำอธิบาย คำขอโทษ หรือการให้อภัยในขณะนั้น คุณอาจจำเป็นต้องถอยออกไป 1 ก้าว และปล่อยให้คนรักของคุณสงบสติอารมณ์ก่อนที่จะพยายามสื่อสาร อาจต้องใช้เวลาไตร่ตรองและควบคุมอารมณ์ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องสังเกตสถานการณ์ และรอให้อีกฝ่ายสงบลงก่อน

4.มีของขวัญติดมือไปหาแฟนเล็กน้อย

การซื้อสิ่งของที่คนรักชอบ เพื่อเป็นการขอโทษ สามารถช่วยให้เขาใจเย็นลงได้ สามารถสร้างความพึงพอใจและทำให้อารมณ์ดีขึ้น หากสิ่งของนั้นสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม จะช่วยลดความโกรธได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม การรู้ว่าคนรักของคุณต้องการหรือชอบอะไร อาจต้องอาศัยการสังเกตและความเอาใจใส่ ซึ่งสามารถทำได้โดยให้ความสนใจกับกิจกรรมในชีวิตจริงหรือโซเชียลมีเดีย เช่น สิ่งที่เขาแชร์มา หรือสิ่งของที่เขามักจะสะสม

5.ไม่ปล่อยค้างคาใจข้ามวัน

เมื่อเริ่มอารมณ์เย็นลงแล้ว ให้รีบจับเข่าคุยกันทันที เคลียร์ให้จบในวันนั้น เพื่อไม่ให้การทะเลาะกันครั้งนี้ ยาวนานข้ามวัน เนื่องจากยิ่งนานจะยิ่งทำให้เกิดความยืดเยื้อ และอาจทำให้คนอื่นเข้ามาแทรกแซงได้ง่าย จึงอย่าปล่อยให้ปัญหาคาใจไปข้ามวันเด็ดขาด

หากคนรักของคุณรู้สึกอารมณ์เสียหรือโกรธคุณ แต่คุณไม่แน่ใจว่าจะทำให้เขาเลิกโกรธได้อย่างไร คุณสามารถดูทั้ง 5 วิธีนี้แล้วนำไปใช้ได้ จะช่วยให้คุณและคนที่คุณรักเข้าใจกันดีขึ้น ทั้งยังเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งของความสัมพันธ์ ทำให้เรียนรู้ซึ่งกันและกันได้มากขึ้นหลายเท่าอีกด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook