"ไข่" กินคู่กับอะไรได้บ้าง เพิ่มประโยชน์ แถมช่วยคุมน้ำหนัก

"ไข่" กินคู่กับอะไรได้บ้าง เพิ่มประโยชน์ แถมช่วยคุมน้ำหนัก

"ไข่" กินคู่กับอะไรได้บ้าง เพิ่มประโยชน์ แถมช่วยคุมน้ำหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ไข่" มักเป็นเมนูเริ่มต้นสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก แต่ถ้าจะให้กินไข่ต้ม หรือเมนูไข่อย่างเดียวไปตลอดช่วงที่กำลังควบคุมน้ำหนักก็คงเซ็งชีวิตน่าดู เราจึงจับคู่เมนูไข่กับอาหารประเภทอื่นที่จะทำให้ได้ประโยชน์ คุณค่าอาหาร แถมยังช่วยคุมน้ำหนักได้ดีอีกด้วย

ไข่ กับ อะโวคาโด

คือการผสมผสานที่ลงตัว ไข่เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน อะโวคาโดมีไขมันดีช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินต่างๆ ได้ดีขึ้น อีกทั้งอะโวคาโด ผลไม้สีเขียวอวบอิ่ม เต็มไปด้วย "ไขมันดี" ประเภท "ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว"  ที่ช่วยลดไขมันหน้าท้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญแคลอรี่ และให้พลังงานแก่ร่างกายในช่วงที่ต้องออกกำลังกายหนักๆ

ไข่ กับ ควินัว

ควินัวธัญพืชสุดฮิตที่ชาวลดน้ำหนักต่างหลงรัก ปราศจากกลูเตน แต่เปี่ยมไปด้วยไฟเบอร์สูง แถมยังมีโปรตีนมากกว่าธัญพืชชนิดอื่นๆ ช่วยให้อิ่มท้องนาน ลดความอยากอาหาร ห่างไกลจากปัญหาหุ่นพัง เมื่อควินัวมาบรรจบกับไข่ แหล่งโปรตีนชั้นดี ยิ่งเพิ่มพลังให้อิ่มท้น อิ่มอร่อย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนัก สูตรคอมโบ้สุดลงตัวนี้ เหมาะสำหรับมื้อเช้า มื้อกลางวัน หรือมื้อเย็น เติมพลังให้ร่างกาย พร้อมลุยต่อได้ยาวๆ

ไข่ กับ ข้าวโอ๊ต

ใครใฝ่ฝันใฝ่ฝันอยากมีเอวบางร่างเพรียว ต้องลองจับคู่เมนู "ไข่ + ข้าวโอ๊ต" สูตรลับที่ช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ง่ายๆ ข้าวโอ๊ตธัญพืชทรงพลัง อุดมไปด้วย "resistant starch" หรือ "แป้งทนต่อการย่อย" เปรียบเสมือนใยอาหารชนิดพิเศษ เมื่อเรารับประทานเข้าไปร่างกายจะใช้เวลาย่อยนานกว่าปกติ ช่วยให้อิ่มท้องนาน ลดความอยากอาหาร พร้อมช่วยเร่งการเผาผลาญ เผาผลาญไขมันส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไข่ กับ ถั่วดำ

ถั่วดำสุดยอดธัญพืชที่อุดมไปด้วย "โปรตีน" และ "ไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้" เมื่อรับประทานเข้าไป จะช่วยให้อิ่มท้องนาน ลดความหิว ลดการทานจุกจิก ป้องกันปัญหาหุ่นพัง น้ำหนักขึ้น ถั่วดำยังมีสรรพคุณช่วย "ลดไขมัน" เผาผลาญไขมันส่วนเกิน เผยหุ่นเฟิร์ม กระชับ เมื่อทานคู่กับไข่ แหล่งโปรตีนชั้นดี ยิ่งเพิ่มพลังให้อิ่มท้น อิ่มอร่อย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนัก สูตรคอมโบ้สุดลงตัวนี้ เหมาะสำหรับมื้อเช้า มื้อกลางวัน หรือมื้อเย็น เติมพลังให้ร่างกาย พร้อมลุยต่อได้ยาวๆ

ไข่ กับ น้ำมันมะพร้าว

เปลี่ยนน้ำมันทอดไข่ มาเป็น "น้ำมันมะพร้าว" ตัวเลือกดีๆ สำหรับมื้ออร่อย ยามลดน้ำหนัก งานวิจัยเผย "ผู้ชาย 30 คน" ที่ได้รับ "น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะต่อวัน" เป็นเวลา 1 เดือน ผลลัพธ์คือ "รอบเอวลดลงเฉลี่ย 1.1 นิ้ว"

ทำไมน้ำมันมะพร้าวถึงดีต่อการลดน้ำหนัก?

  • น้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วย "กรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง" เผาผลาญง่าย เปลี่ยนเป็นพลังงานได้รวดเร็ว
  • ช่วยให้อิ่มท้องนาน ลดความหิว ลดการทานจุกจิก
  • เร่งการเผาผลาญพลังงาน เผาผลาญไขมันส่วนเกิน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook