8 อาหารบำรุงผิวสวย ตัวช่วยให้ผิวเปล่งประกายออร่าจากภายใน

8 อาหารบำรุงผิวสวย ตัวช่วยให้ผิวเปล่งประกายออร่าจากภายใน

8 อาหารบำรุงผิวสวย ตัวช่วยให้ผิวเปล่งประกายออร่าจากภายใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลความงามของผิวผู้หญิงและการบำรุง สามารถทำได้จากอาหารที่มีคุณภาพ คุณสาว ๆ จึงควรเลือกในการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อทำให้ผิวเปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอกได้ดีที่สุด เมื่อใช้สกินแคร์หรือมีการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม จะยิ่งช่วยเสริมให้ผิวสวยเปล่งประกายมากขึ้น ดังนั้นจึงขอแนะนำ 8 อาหารผิวสำหรับการบำรุงความสวยงามของคุณผู้หญิง ที่นอกเหนือจากได้ผิวสวยแล้ว ยังทำให้สุขภาพดีและน้ำหนักไม่เพิ่มขึ้นด้วยค่ะ

8 อาหารบำรุงผิวสวย

1.ชาเขียว

เครื่องดื่มที่ใครหลาย ๆ คนชื่นชอบอย่างชาเขียว จะอุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอลและคาเทซิน ที่ให้คุณสมบัติในการปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ พร้อมการมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลัง จึงช่วยในการลดความเสื่อมและการอักเสบภายในร่างกาย ถูกจัดให้เป็นอาหารชะลอวัยที่ทำให้ผิวพรรณสดใส และมีงานวิจัยในการดื่มชาเขียวเข้มข้น จะทำให้ลดอาการอักเสบของผิวหลังออกกันแดดมากถึง 25% เลยทีเดียว

2.ธัญพืช

อาหารในกลุ่มธัญพืช ถูกจัดให้เป็นอาหารที่มีคุณภาพสูง ต่อทั้งสุขภาพร่างกายและผิวพรรณของสาว ๆ จะอุดมไปด้วยกากใยอาหารที่จะช่วยทำให้การขับถ่ายคล่องตัว ลดการเกิดสิว มีวิตามินและแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยในการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมทำให้ผิวอ่อนเยาว์ ยืดหยุ่น และเปล่งประกาย ปรับสมดุลลำไส้และฮอร์โมนได้เป็นอย่างดี

3.มะเขือเทศ

ภายในมะเขือเทศจะอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และกลุ่มสารแคโรทีนอยด์กับไลโคปีน ที่มีผลดีต่อทั้งดวงตาและผิวพรรณ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยทำให้ผิวพรรณสวยกระจ่างใส มีความอมชมพู ต้านการเกิดริ้วรอยและสิว พร้อมลดการอักเสบและความเสื่อมภายในร่างกายได้จริงค่ะ

4.น้ำแร่

น้ำแร่จะให้แร่ธาตุที่เหมาะสมและมีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย เน้นในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มชื้นและการปรับสมดุล ที่สำคัญคือการมีปริมาณของซิลิกาค่อนข้างสูง จึงเป็นตัวช่วยทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ชะลอวัย ลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวแข็งแรง และมีเกราะป้องกันแสงแดด ลดการอักเสบของผิวเมื่อต้องออกแดดเป็นประจำ ทำให้สิวยุบลงอย่างรวดเร็วและเพิ่มความชุ่มชื้น

5.คะน้า

ผักใบเขียวอย่างคะน้า อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีความทรงพลัง จึงช่วยในด้านการชะลอวัยและความเสื่อมทั้งอวัยวะและเซลล์ภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญ ที่จะไปช่วยกระตุ้นการเกิดคอลลาเจนของผิว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและความยืดหยุ่น ป้องกันการเกิดริ้วรอยและปัญหาโรคผิวหนังต่าง ๆ พร้อมการกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดให้ดีมากขึ้น

6.หน่อไม้ฝรั่ง

ภายในหน่อไม้ฝรั่งจะอุดมไปด้วยกลูต้าไธโอน และสารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่สูงมาก พร้อมการเป็นแหล่งรวมวิตามินซี วิตามินบี วิตามินเอ และแร่ธาตุที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย ให้คุณสมบัติในการขับสารพิษ ออกทางการขับถ่ายปกติ จึงช่วยผิวกระจ่างใสขึ้น

7.ทับทิม

ผลทับทิมจะอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน ที่สำคัญต่อสุขภาพและผิวของผู้หญิง โดยรวมทั้งวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี และวิตามินอี นอกจากนี้ ยังมีแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยทำให้ผิวมีเกราะป้องกันรังสี UV ช่วยลดเลือนริ้วรอย สามารถลดสิว ลดรอยดำ รอยแดง ฝ้า และกระให้จางลงได้จริง รับประทานอย่างต่อเนื่อง จะให้ผิวที่กระจ่างใสอย่างเห็นผลได้ชัด

8.อะโวคาโด

ผลไม้สีเขียวเข้มที่ให้รสชาติออกมัน สามารถรับประทานเป็นมื้อว่าง หรือผสมผสานกับมื้ออาหารได้ลงตัวอย่างอะโวคาโด  อุดมไปด้วยไขมันดี ที่ทำให้สุขภาพแข็งแรงและเพิ่มความยืดหยุ่นกับผิว เต็มเปี่ยมไปด้วยความชุ่มชื้น พร้อมทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น

พืชพรรณธรรมชาติ มีสารอาหารหลากหลายชนิดที่ช่วยบำรุงและดูแลผิวของผู้หญิง ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีและเปล่งปลั่ง  การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เหล่านี้ทุกวัน จะช่วยให้สุขภาพดีขึ้นจากภายในสู่ภายนอก การนำสารอาหารเหล่านี้มาผสมผสานกับอาหารในทุกมื้อ สามารถช่วยให้ผิวดูสดชื่น ลดเลือนริ้วรอย และรักษาความอ่อนเยาว์ไปได้หลายปีเลยค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook