5 วิธีกระชับช่องคลอดให้ฟิตเป็นธรรมชาติ สาว ๆ ทำตามได้ไม่ยาก

5 วิธีกระชับช่องคลอดให้ฟิตเป็นธรรมชาติ สาว ๆ ทำตามได้ไม่ยาก

5 วิธีกระชับช่องคลอดให้ฟิตเป็นธรรมชาติ สาว ๆ ทำตามได้ไม่ยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหนึ่งในปัญหาใหญ่ของผู้หญิงหลาย ๆ คนที่เริ่มอยู่ในวัย 30+ ขึ้นไป คือ ปัญหาน้องสาวไม่ฟิตและไม่เฟิร์มเหมือนกับช่วงวัยสาว จึงทำให้เกิดความไม่มั่นใจได้เช่นกัน ดังนั้นจึงขอแนะนำ 5 วิธีที่จะทำให้น้องสาวของคุณฟิตเปรี๊ยะได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดอันตราย และคุณผู้หญิงสามารถทำตามได้แบบง่าย ๆ เลยค่ะ

5 วิธีกระชับช่องคลอดแบบธรรมชาติ

1.ลดและควบคุมน้ำหนัก

การเกิดปัญหาช่องคลอดหลวม น้องสาวไม่กระชับ มักจะมาจากปัจจัยเรื่องของอายุที่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ คุณผู้หญิงก็จะเริ่มมีความไม่กระชับบริเวณน้องสาวมากขึ้นเรื่อย ๆ เท่านั้น หรือที่เรียกว่าเกิดการหย่อนคล้อย ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากปัญหาเรื่องน้ำหนักที่เพิ่มตามอายุ ดังนั้นถ้าคุณมีน้ำหนักที่เพิ่มสูงไม่เหมาะสมกับส่วนสูง ควรลดน้ำหนักและควบคุมให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อลดแรงดันบริเวณช่องท้อง และลดปัญหากล้ามเนื้อเชิงกรานอ่อนแรง

2.หมั่นฝึกขมิบช่องคลอด

หลังจากการควบคุมน้ำหนักแล้ว แนะนำให้ใช้การฝึกขมิบที่บริเวณน้องสาว หรือที่ถูกเรียกว่า Kegel Exercise เป็นรูปแบบการออกกำลังกาย เพื่อช่วยยกกระชับบริเวณเนื้ออุ้งเชิงกราน โดยให้ฝึกทำขมิบบ่อยครั้ง ซึ่งควรจะอยู่ที่ประมาณ 5,000 ครั้งต่อ 1 วัน หรือประมาณวันละ 45 นาที ซึ่งต้องใช้ความอดทนและความใจเย็นพอสมควร ทั้งยังต้องทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อทำให้เกิดผลกระชับอย่างชัดเจน

3.ออกกำลังกายด้วยท่ากระชับช่องคลอด

นอกเหนือจากการฝึกขมิบที่บริเวณน้องสาวแล้ว แนะนำให้ออกกำลังกายด้วยท่ากระชับช่วงอุ้งเชิงกราน ใช้เป็นการทำท่าเวทเทรนนิ่งอย่าง Squad หรือท่า Exercise แบบแอโรบิคได้เช่นกัน แต่ควรมีการวอร์มอัพก่อน เพื่อลดปัญหาและอาการบาดเจ็บ

4.ทานอาหารเพิ่มฮอร์โมน

หนึ่งในปัญหาที่ทำให้น้องสาวไม่กระชับ คือ การขาดฮอร์โมนเอสโตรเจน จะเกิดขึ้นกับผู้ที่อยู่ในช่วงวัยกำลังหมดประจำเดือนหรือหมดไปแล้ว ดังนั้นแนะนำให้เพิ่มอาหารที่จะอุดมไปด้วยฮอร์โมนเอสโตรเจน อย่างข้าวสาลี เต้าหู้ ธัญพืช น้ำมะพร้าว เม็ดแฟลกช์ งา ถั่วประเภทต่าง ๆ และลูกพรุน เป็นต้น นอกจากนี้ ผลไม้เบอร์รี่ทั้งหมดยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ส่งเสริมสุขภาพน้องสาวให้ดีและกระชับอีกด้วย

5.ใช้ฮอร์โมนทดแทน

สำหรับผู้ที่มีปัญหาร่างกายขาดฮอร์โมนเอสโตรเจนอย่างมาก แนะนำให้รับเป็นฮอร์โมนทดแทน ในรูปแบบของอาหารเสริมที่สกัดจากธรรมชาติ หรือปรึกษาแพทย์เพื่อรับฮอร์โมนเอสโตรเจนแบบทดแทน ที่ถูกทำขึ้นให้เป็นโครงสร้างเดียวกับฮอร์โมนเพศหญิงโดยตรง จึงทำให้เกิดความปลอดภัย และจะช่วยป้องกันไม่ให้ช่องคลอดเสื่อมสภาพง่ายจนเกินไป

ไม่จำเป็นต้องรอให้เกิดปัญหาช่องคลอดไม่กระชับ น้องสาวหลวม แล้วจึงค่อยแก้ไข เพราะตอนนี้คุณก็สามารถฝึกการออกกำลังกาย การขมิบ และการใช้ชีวิต รวมไปถึงการรับประทานอาหารที่จะทำให้คุณมั่นใจ พร้อมทำให้ทุกเรื่องบนเตียงของคุณซาบซ่าและมีความสุขแบบสุดยอดเลยจ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook