5 วิธีดูแลเส้นผม ฟื้นบำรุงผมเสียเป็นผมสวย ไม่ต้องตัดเล็มให้ปวดใจ

5 วิธีดูแลเส้นผม ฟื้นบำรุงผมเสียเป็นผมสวย ไม่ต้องตัดเล็มให้ปวดใจ

5 วิธีดูแลเส้นผม ฟื้นบำรุงผมเสียเป็นผมสวย ไม่ต้องตัดเล็มให้ปวดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เส้นผมที่สวยเงางาม ไม่มีปัญหาเรื่องแตกปลายและไม่ชี้ฟู ถือเป็นเส้นผมในฝันของผู้หญิงหลาย ๆ คน ที่มีปัญหาผมหนา ชี้ฟู หรือผมแตกปลาย มีปัญหาผมเสียจากการเปลี่ยนสีบ่อย ซึ่งถ้าไม่มีการดูแลที่ดีอาจพาให้ปัญหาเหล่านี้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผมเสียมากขึ้น จนต้องตัดผมทิ้งอย่างแน่นอน ดังนั้นถ้าคุณสาว ๆ เป็นคนที่รักเส้นผมและต้องการให้ผมของคุณกลับมาสุขภาพดี แข็งแรง ช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้สวยขึ้น ไม่ทำให้ปวดใจ แนะนำ 5 วิธีต่อไปนี้ค่ะ

5 วิธีดูแลเส้นผม

1.หวีผมก่อนสระจริง

การหวีผมก่อนสระจริง จะเป็นตัวช่วยลดปัญหาผมพันกัน ลดปัญหาเส้นผมขาดระหว่างการสระ แต่ควรหวีให้เบามือที่สุด  เพื่อไม่ให้ผมขาดจนเสียหาย แนะนำให้ใช้เป็นหวีซี่ห่างและมีฟันของซี่หวีที่ค่อนข้างกว้าง จะทำให้การหวีผมไม่ทำลายปลายผมและไม่ทำให้ผมขาดง่ายจนเกินไป

2.ใช้มาสก์ผมทุกสัปดาห์

เพิ่มความมั่นใจและเติมความชุ่มชื่นเข้าสู่เส้นผม ด้วยการใช้มาส์กสำหรับเส้นผมโดยเฉพาะ เลือกเป็นสูตรสำหรับผมเสียและแตกปลาย เพื่อทำให้เกิดการฟื้นฟูสุขภาพของเส้นผมอย่างถูกต้อง เพียงแค่ใช้มาส์กเส้นผมเป็นประจำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะทำให้เกิดการฟื้นฟูแบบล้ำลึกและปรับสภาพเส้นผมให้ลดความฟู เพิ่มความนุ่ม พร้อมป้องกันไม่ให้สารเคมีต่าง ๆ มาทำผมเสียได้ง่ายจนเกินไป

3.ทำให้ผมแห้งอย่างเบามือ

หลังจากการสระผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ผมเปียก เส้นผมจะมีความอ่อนแอค่อนข้างสูง จึงทำให้เสี่ยงต่อการหลุดร่วงและขาดง่าย จึงควรเบามือให้ได้มากที่สุด โดยใช้ผ้าขนหนูที่สามารถซับน้ำได้ดีแทนการเช็ดหรือถู ช่วยป้องกันผมขาดได้ดี ที่สำคัญคือการนำผ้าขนหนูไปเช็ดที่บริเวณหนังศีรษะแรง ๆ ทันทีหลังสระ จะทำให้หนังศีรษะเกิดบาดแผลและอักเสบได้ง่าย จึงกลายเป็นการสร้างปัญหามากขึ้น

4.ละเว้นการใช้ความร้อน

ความร้อนกับเส้นผม ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกกันอย่างรุนแรง โดยเฉพาะความร้อนจากเครื่องมือในการจัดแต่งทรงผม จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของโปรตีนภายในเส้นผม แล้วทำให้เป็นผมเสีย ผมแห้งได้ง่าย ดังนั้นจึงควรใช้ไดร์เป่าผมแบบลมเย็น หรือใช้ลมจากพัดลมในการเป่าเส้นผมกับหนังศีรษะ หรือควรลดใช้เครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับเส้นผมที่มีความร้อนสูง เพื่อเป็นการฟื้นฟูสุขภาพผมให้มากที่สุด

5.บำรุงผมบ่อยครั้ง

เพิ่มช่วงเวลาของการบำรุงเส้นผมด้วยการลดใช้สารเคมี ไม่ว่าจะเป็นการทำสี การดัดลอน การยืดตรง หรือแม้แต่การหนีบผมให้ตรงเป็นประจำ พร้อมการใช้ครีมและทรีทเม้นท์สำหรับการบำรุงผม สูตรเข้มข้น 1 ครั้งต่อเดือน หรือ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็ได้เช่นกัน แต่ควรเป็นในรูปแบบของครีมนวดบำรุงผมหลังสระ เพื่อป้องกันไม่ให้หนังศีรษะรับสารเคมีจากทรีทเม้นท์มากจนเกินไป

เพียงแค่คุณสาว ๆ นำ 5 วิธีดูแลเส้นผมนี้ไปใช้ให้เป็นหนึ่งในกิจวัตรประจำวัน พร้อมปฏิบัติตามที่ได้แนะนำไว้อย่างต่อเนื่อง รับรองเลยว่าเส้นผมของคุณจะกลับมาสวยเงางาม หนานุ่ม ไม่ชี้ฟู ไม่จำเป็นต้องตัดและไม่ต้องเล็มปลายผมให้ปวดใจแน่นอนค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook