เปิด 5 สาเหตุ ทำให้เซ็กซ์ของผู้หญิงไปถึงฝั่งฝันยากกว่าผู้ชาย

เปิด 5 สาเหตุ ทำให้เซ็กซ์ของผู้หญิงไปถึงฝั่งฝันยากกว่าผู้ชาย

เปิด 5 สาเหตุ ทำให้เซ็กซ์ของผู้หญิงไปถึงฝั่งฝันยากกว่าผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การบรรลุถึงจุดสูงสุดของผู้หญิง ยังคงเป็นปริศนาสำหรับใครหลาย ๆ คน จึงมีงานวิจัยมากมายเกี่ยวกับการไปถึงจุดสุดยอดของผู้หญิงที่ยากกว่าผู้ชาย และบางคนถึงกับเชื่อว่าตัวเองไม่เคยรู้สึกเลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งมีปัจจัยหลายประการที่ส่งผลต่อการไปไม่ถึง กลับไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านจิตใจและอารมณ์ ไปจนถึงปัจจัยทางกายภาพและฮอร์โมน ดังนั้งลองมาสำรวจ 5 ปัจจัยที่เป็นอุปสรรคขัดขวาง ไม่ให้ผู้หญิงไปสู่จุดสุดยอดได้ง่าย จะมีอะไรบ้างมาดูตามนี้ค่ะ 

5 สาเหตุ ทำให้เซ็กซ์ของผู้หญิงไปถึงฝั่งฝัน

1.ความเครียด

หนึ่งในปัจจัยแรก ๆ ที่ทำให้ผู้หญิงไม่สามารถไปถึงจุดสุดยอดได้ คือ การเร่งรีบในการมีเพศสัมพันธ์ แม้จะอยู่ในจุดที่รู้สึก ใกล้ถึงฝั่งมากแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าร่างกายเกิดความเครียดจากการถูกเร่งให้ถึงจุดสุดยอด ย่อมทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้นได้ทันที เพราะร่างกายของผู้หญิงต้องการความผ่อนคลายที่อยู่ในระดับสูงมาก จึงจะไปถึงจุดแห่งความสุขตามที่คาดหวัง

2.การกระตุ้นที่ไม่มีประสิทธิภาพ

ด้วยความไม่สมดุลของการมีเซ็กซ์ เพราะผู้หญิงมักจะเป็นเพศที่ถึงจุดสุดยอดยาก และอาจจะต้องมีการเล้าโลมหรือกระตุ้น เพื่อให้ไปถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น แต่ในขณะเดียวกันผู้ชายเป็นเพศที่เข้าเร็ว ถึงเร็ว จึงทำให้ทั้งสองความแตกต่างนี้สวนทางกัน ผู้ชายมักจะมีปัญหาเรื่องการกระตุ้นหรือการเล้าโลมที่ไม่ดีและไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ ทำให้ฝั่งผู้ชายจะมีความสุขอยู่เพียงฝั่งเดียว พร้อมการถึงจุดสุดยอดที่เร็วกว่า จากนั้นจะทิ้งผู้หญิงไว้กลางทางเสมอ จึงทำให้สาว ๆ ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้

3.ความต้องการทางเพศลดลง

ผู้หญิงที่มีความต้องการทางเพศลดลง หรือแทบหมดความต้องการทางเพศ มีเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงที่มีบุตรแล้ว เมื่อต้องผ่านสถานการณ์คลอดที่มีความตึงเครียด และการเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง อาจจะต้องสัมผัสกับความรู้สึกซึมเศร้าและการใช้ยาบางชนิดหลังคลอด ทำให้ฮอร์โมนผิดปกติ จึงส่งผลต่อการมีเซ็กส์ที่จะพาให้ผู้หญิงถึงจุดสุดยอดได้ยากมาก และกลายเป็นการไปไม่ถึงเลยก็มีเช่นกัน

4.มีอาการเจ็บปวด

ถ้าการมีเซ็กซ์ทำให้ผู้หญิงรู้สึกเจ็บปวด ด้วยการเกิดภาวะช่องคลอดอักเสบ หรือการเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ใด ๆ ก็ตาม รวมไปถึงการที่อวัยวะเพศของผู้ชายมีขนาดใหญ่กว่าช่องคลอดของผู้หญิง เมื่อมีเซ็กซ์กันแล้วย่อมทำให้รู้สึกเจ็บปวด กลายเป็นเรื่องไม่ดี ทำให้ได้รับบาดเจ็บและทำให้ผู้หญิงไปไม่ถึงจุดสุดยอดแน่นอน

5.ความสัมพันธ์ซับซ้อน

มีงานวิจัยออกมาชัดเจนว่าเมื่อใดที่ผู้หญิงรู้สึกถึงความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน รู้สึกถึงความไม่มั่นใจ หรือรู้สึกว่าผู้ชายมีเรื่องซ่อนเร้นอยู่ จะทำให้การมีเซ็กซ์หมดความสุขทันที พร้อมทำให้การไปถึงจุดสุดยอดไม่เกิดขึ้นในตัวผู้หญิงได้ง่ายอีกด้วย

การมีความสุขทางเพศของผู้หญิง จะมีความสอดคล้องกับเรื่องของอารมณ์ ความคิด ประสบการณ์ที่ผ่านมา และเรื่องราวของความสัมพันธ์ในครอบครัว เรียกได้ว่ามีความละเอียดอ่อนและความซับซ้อนค่อนข้างสูง ซึ่งจะต่างจากผู้ชายที่มักจะเน้นเป็นเรื่องของอารมณ์ที่ต้องการมีเซ็กซ์ และผ่านไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการไปถึงฝั่งฝันของผู้หญิง จึงค่อนข้างยากกว่าผู้ชายมากเลยทีเดียวค่ะ

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook