7 ไอเทมชั้นดี ตัวช่วยแก้ผิวแตกลายงา บำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นได้ดั่งใจ

7 ไอเทมชั้นดี ตัวช่วยแก้ผิวแตกลายงา บำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นได้ดั่งใจ

7 ไอเทมชั้นดี ตัวช่วยแก้ผิวแตกลายงา บำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นได้ดั่งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวแตกลายหย่อนคล้อย ทำให้ความมั่นใจของสาว ๆ ลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่กล้าเปิดเผยผิว ไม่กล้าแม้แต่จะไปเที่ยวทะเล เพราะไม่ต้องการให้ใครเห็นผิวที่มีรอยแตก ยิ่งถ้าเป็นผู้ที่มีรอยแตกลึกและชัดเจน การใช้รองพื้นก็ไม่ส่งผลให้ปกปิดได้ดี การสวมใส่ชุดว่ายน้ำหรือชุดบิกินี่อาจต้องทิ้งไปได้เลย! เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้สาวรุ่นใหม่ ลดปัญหาผิวแตกลายโดยไม่ต้องเสียงบสูง ขอแนะนำ 7 วิธีแก้ผิวแตกลายงา ทำให้ผิวกลับมาสวย มีความนุ่มชุ่มชื้นและมีความปลอดภัยไปพร้อมกัน  ตามมาดูทางนี้เลยค่ะ

7 วิธีแก้ผิวแตกลายงา ทำให้ผิวกลับมาสวย

1.สครับผิว

หนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพในการลดรอยแตกลายงาของผิว คือ การสครับผิวเป็นประจำ ประมาณ 1-2 ครั้ง ต่อสัปดาห์ เพราะจะเป็นตัวช่วยในการขจัดเซลล์ผิวเก่าแล้วเผยผิวใหม่ที่สดใสมากขึ้น ทั้งยังเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิว เกิดการแตกตัวและทำให้ไขมันบริเวณที่มีริ้วรอยแตกออก ซึ่งถ้าคุณต้องการสูตรธรรมชาติ แนะนำให้ใช้เป็นน้ำมะนาวกับดินสอพองหรือผงขมิ้น มะขามกับน้ำตาล จะเป็นตัวช่วยขัดผิวที่ทำให้สว่างสดใสมากขึ้น

2.ไข่ขาว

ภายในเนื้อของไข่ขาวจะอุดมไปด้วยกรดอะมิโนจำเป็นและมีโปรตีนสูง เมื่อนำมาใช้เป็นตัวช่วยในการทาบริเวณผิวที่แตกลาย จะทำให้เกิดเซลล์ผิวที่ฟื้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพ นำไข่มาทาบริเวณที่ต้องการแล้วรอจนแห้ง จากนั้นล้างออกและทำเป็นประจำทุกวัน รับรองเลยว่าผิวแตกลายจะกลับมาสดใสแน่นอน

3.วิตามินเอ

วิตามินเอถูกจัดให้เป็นหนึ่งในตัวช่วยลดสิว และทำให้ผิวสดใสมากขึ้น โดยเฉพาะในอนุพันธ์วิตามินเออย่างเรตินเอ เป็นตัวช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดริ้วรอย ลดการแตกของผิว เพิ่มความยืดหยุ่น ให้เลือกใช้ความเข้มข้นของเรตินเอประมาณ 0.025 ไปจนถึง 0.05% แต่การใช้ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังหรือเภสัชกรก่อนใช้ทุกครั้ง เพื่อให้ได้ปริมาณที่ไม่อันตรายจนเกินไปและไม่ทำให้เกิดอาการแพ้

4.ครีมบำรุง

เลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีความชุ่มชื้นสูงในบริเวณรอยแตกลายงา เพราะการเกิดปัญหาของรอยเหล่านี้ มักกะมาจากความแห้งกร้านที่ทำให้เกิดความคัน และเมื่อไหร่ที่เริ่มเกาผิวจะเริ่มแตกหนัก จึงควรเลือกใช้เป็นครีมบำรุงที่มีความชุ่มชื้นสูง โดยให้ทาทันทีหลังซับน้ำออกจากผิว หรือช่วงอาบน้ำเสร็จแล้ว ทำเป็นประจำทุกเช้าและเย็น หรือเมื่อไหร่ที่รู้สึกคันให้ใช้ครีมบำรุงผิวทาบริเวณนั้น ๆ ทันที จะช่วยลดอาการแตกได้ดีมาก

5.กรด AHA

กรด AHA และ BHA เป็นหนึ่งในตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวที่มีคุณภาพสูง พร้อมกระตุ้นให้ผิวเกิดการซ่อมแซมอย่างรวดเร็วและมีคุณภาพมากขึ้น โดยสามารถให้การซ่อมแซมได้ในระดับเนื้อเยื่อใต้ชั้นหนังแท้ จึงเป็นการช่วยให้ผิวที่มีรอยแตกลายกลับมาเรียบเนียนและดูดีมากขึ้นกว่าเดิม แต่การใช้ควรปรึกษากับทางแพทย์ผิวหนัง หรือสอบถามกับทางเภสัชกรก่อนเสมอ เพราะอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้

6.น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอก มีทั้งวิตามินและแร่ธาตุจำเป็นต่อผิวพรรณของมนุษย์ อุดมไปทั้งวิตามินเอ วิตามินดี และวิตามินอี เรียกได้ว่าเต็มเปี่ยมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวมีน้ำหล่อเลี้ยงอย่างเหมาะสม และให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ยาวนานมากกว่าน้ำมันประเภทอื่น เพียงแค่ชโลมผิวไปกับน้ำมันมะกอกอุ่น นวดเบา ๆ ลงผิวประมาณ 1 นาที จะช่วยทำให้บริเวณที่มีรอยแตกกลับมาเป็นผิวที่เรียบเนียนได้เร็วมากขึ้น

7.ดูแลตัวเอง

การดูแลตัวเองจากภายใน ถือเป็นส่วนสำคัญของการดูแลผิว ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวแตกหรือปัญหาใดก็ตาม เพียงแค่รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ลดความมัน ลดการกินแคลอรี่ มีการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในทุก ๆ วัน จะเป็นตัวช่วยทำให้ผิวเกิดสุขภาพที่ดี มีความยืดหยุ่น กระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนที่เหมาะสมต่อร่างกาย ขับของเสียแล้วเผยผิวที่สดใส นุ่มลื่น ออกมาอย่างชัดเจน

การดูแลผิวที่เป็นรอยแตกลาย ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ทำตามทั้ง 7 วิธีที่ได้แนะนำไว้ และสาว ๆ ควรทำอย่างต่อเนื่อง มีวินัยในการใช้ชีวิตที่ดี ด้วยการลดพฤติกรรมเสี่ยง ทั้งการสูบบุหรี่ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ความเครียด หรือการพักผ่อนไม่เพียงพอ แล้วออกกำลังกายเป็นประจำ ดูแลสุขภาพ ดูแลอาหารให้ดีต่อร่างกาย เท่านี้ก็จะช่วยลดผิวแตกลายงาและทำให้ผิวพรรณสดใสจากภายในสู่ภายนอกได้จริงค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook