10 สัญญาณที่ดูเหมือนแย่ แต่กลับหมายถึงชีวิตคุณกำลังจะดีขึ้น

10 สัญญาณที่ดูเหมือนแย่ แต่กลับหมายถึงชีวิตคุณกำลังจะดีขึ้น

10 สัญญาณที่ดูเหมือนแย่ แต่กลับหมายถึงชีวิตคุณกำลังจะดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตที่ซ้ำซากจำเจมานานใช่ไหม? รู้สึกสับสนว่าจะก้าวต่อไปยังไงดี? บางวันอาจรู้สึกท้อแท้ อยากจะยอมแพ้กับความฝันไปเสียเลย แต่เดี๋ยวก่อน! โอกาสที่ชีวิตของคุณกำลังจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีนั้น อาจใกล้กว่าที่คุณคิดเสียอีก ลองสังเกต 10 สัญญาณเหล่านี้ดูสิ ซึ่งหลายคนมักมองข้ามไป

1.คุณรู้สึกหลงทาง

การหลงทางหมายความว่าคุณได้ปล่อยวางชีวิตที่ไร้ความหมายไปแล้ว คุณกำลังดิ้นรนเพื่อสร้างเส้นทางใหม่ให้ตัวเอง แม้ว่าเส้นทางนั้นจะยังไม่ชัดเจนก็ตาม การหลงทางอาจเปรียบได้กับช่วงเวลาสั้นๆ ที่คุณปล่อยมือจากราวลิงตัวหนึ่ง แต่ยังคว้าราวต่อไปไม่ทัน มันน่ากลัวและรู้สึกเหมือนตกอย่างอิสระในขณะนั้น แต่ในความเป็นจริง มันเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จำเป็นของการก้าวไปข้างหน้า

2.คุณอยู่คนเดียวมานานแล้ว และเริ่มรู้สึกเหนื่อยกับความเหงา

คุณใช้เวลาค้นหาตัวเองในฐานะคนตัวคนเดียวมานาน – เข้าใจว่าตัวเองต้องการอะไร สามารถทำอะไรได้ และมีอะไรให้กับคนอื่น และความจริงที่ว่าคุณกำลังโหยหาการมีเพื่อนร่วมทาง หมายความว่าคุณพร้อมแล้วที่จะเปิดใจให้กับคนอื่นอีกครั้ง – ลงทุนกับคนอื่นและเริ่มสร้างความสัมพันธ์ใหม่ในแบบที่สุขภาพดี

3.คุณเพิ่งล้มเหลวจากการลองทำอะไรใหม่ๆ

ยอมรับว่าการล้มเหลวนั้นแย่มาก ไม่มีทางพูดให้ฟังดูดีขึ้นได้ แต่ความจริงที่ว่าคุณเพิ่งล้มเหลวในการลองทำอะไรใหม่ๆ แสดงให้เห็นว่าคุณกำลังพยายามทำอะไรใหม่ๆ แทนที่จะติดอยู่ในรูปแบบเดิมๆ คุณกำลังก้าวออกไปในทางใหม่ๆ ซึ่งหมายความว่าคุณกำลังเรียนรู้จากความล้มเหลว และนั่นดีกว่าการยืนอยู่กับที่อย่างมาก

4.คุณรู้สึกผิดหวังกับตัวเอง

การรักตัวเองนั้นดี แต่บางครั้งการรักตัวเองก็หมายถึงการรักอย่างจริงจัง การรู้สึกผิดหวังกับตัวเองหมายความว่าคุณปฏิเสธที่จะมองตัวเองเป็นเหยื่อ คุณกำลังมองเห็นจุดที่คุณสามารถพัฒนาได้ และเข้าใจว่าโอกาสในการเปลี่ยนแปลงนั้นอยู่ภายในตัวคุณ ไม่ใช่ภายนอก ซึ่งเป็นก้าวแรกในการลงมือทำตามโอกาสนั้น

5.คุณรู้สึกหมดหวังกับความสัมพันธ์ ความสำเร็จ หรือสิ่งอื่น ๆ ที่คุณเคยคิดว่าจะทำให้คุณมีความสุข คุณได้พบรักในชีวิตของคุณ ได้งานในฝัน หรือสร้างพื้นที่อยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบแล้ว แต่ตอนนี้คุณรู้สึกว่างเปล่าภายใน ยินดีด้วย! คุณได้ก้าวเข้าสู่ช่วงสำคัญของชีวิต ซึ่งหลายคนไม่เคยถึง นี่คือช่วงเวลาที่คุณตระหนักว่าความสำเร็จไม่ได้มาจากการทำตามเช็คลิสต์ แต่มาจากการรู้ว่าอะไรสำคัญกับคุณจริงๆ และใช้ชีวิตตามนั้น ความรู้สึกไม่พอใจในตอนนี้เป็นจุดเริ่มต้นของโอกาสในการสร้างชีวิตที่หมุนรอบสิ่งที่สำคัญกับคุณจริงๆ

6.คุณทุ่มเทอย่างหนักกับบางสิ่งที่ยังไม่เห็นผลลัพธ์ คุณกำลังมุ่งมั่นกับโปรเจกต์หรือความพยายามบางอย่างที่ยังไม่ไปถึงไหน แต่ความจริงที่ว่าคุณยังคงพยายามนั้นบอกเล่าเรื่องราวมากมาย คุณรู้ว่าความสำเร็จไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นทันที และคุณกำลังอดทนในสถานการณ์ที่คนอื่นอาจยอมแพ้ง่ายๆ และเรารู้อยู่แล้วว่าความสำเร็จอยู่ปลายทางของความอดทน

7.อารมณ์ของคุณค่อนข้างผันผวน คุณรู้ไหมว่าอะไรเกิดขึ้นเมื่อคุณมีสุขภาพจิตที่ดี? จิตใจของคุณจะหยุดผลักดันทุกสิ่งที่อาจเจ็บปวดออกไป และคุณจะเริ่มรู้สึกถึงสิ่งต่างๆ เหมือนมนุษย์ปกติทั่วไป ที่โตพอที่จะฟังสิ่งที่อารมณ์ของตัวเองพยายามจะบอก

8.คุณกำลังเปิดใจให้คนอื่นเข้าใจถึงปัญหาของคุณมากขึ้น ยิ่งเราเจ็บปวดมากเท่าไหร่ เรายิ่งมีแนวโน้มที่จะผลักไสคนอื่นออกไป กลัวว่าพวกเขาจะมองเราว่าอ่อนแอหรือแบกรับภาระของเราไปด้วย แต่เมื่อเราเริ่มรู้สึกว่าสามารถจัดการกับปัญหาของตัวเองได้ เราก็เริ่มเปิดใจพูดคุยเกี่ยวกับมันมากขึ้น และยิ่งเราทำแบบนั้นมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งเปิดโอกาสให้ตัวเองได้แก้ไขปัญหานั้นมากขึ้นเท่านั้น

9.คุณกำลังเลือกฟังคำแนะนำ คุณเปิดใจรับฟังคำแนะนำจากผู้อื่น แต่คุณไม่ได้ปล่อยให้ใครก็ใครมาบอกว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้คุณกลับมาสู่เส้นทางที่ถูกต้องอีกต่อไปแล้ว คุณรู้ดีว่าอะไรทำให้คุณมีความสุข และยอมรับคำแนะนำจากผู้อื่นก็ต่อเมื่อมันสอดคล้องกับชีวิตที่คุณต้องการ

10.คุณกำลังโหยหาอย่างแรงกล้าถึงสิ่งที่ยังไม่มี อาจจะมีช่องว่างขนาดใหญ่ในชีวิตของคุณที่ควรจะมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด หรืออาจจะเป็นงานที่คุณปรารถนาอย่างยิ่ง แต่สิ่งหนึ่งที่แน่ใจคือ คนที่ได้สิ่งที่ต้องการในชีวิตคือคนที่โหยหาอย่างแรงกล้า และคนที่ไม่ยอมหยุดพยายามจนกว่าชีวิตจะดีขึ้น

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook