10 สิ่งเติมใน "กาแฟ" แล้วรสชาติดีแบบคิดไม่ถึง

10 สิ่งเติมใน "กาแฟ" แล้วรสชาติดีแบบคิดไม่ถึง

10 สิ่งเติมใน "กาแฟ" แล้วรสชาติดีแบบคิดไม่ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราทุกคนรู้จักกาแฟดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเอสเพรสโซ่ช็อตหนึ่งช็อต ครีมนิดหน่อย หรืออาจจะน้ำตาลสักหน่อย มันเรียบง่ายและอร่อย แต่ถ้าคุณเบื่อรสชาติเดิมๆ ล่ะ? มาลองเพิ่มอะไรใหม่ๆ ที่ไม่คาดคิดแต่แสนอร่อยลงไปในกาแฟของคุณกันเถอะ

1.เนย

การจุ่มเนยลงไปในเครื่องดื่มของคุณอาจฟังดูเหมือนสูตรหายนะ แต่การผสมผสานระหว่างรสขม และครีมกลับเข้ากันได้อย่างน่าประหลาดใจ ลองดูสิว่าทำไมเราถึงติดใจกาแฟ bulletproof coffee อย่างหนัก แม้ว่าจะต้องระวังไม่ให้ใส่น้ำมันเนยมากเกินไป ประมาณครึ่งช้อนชา ก็เพียงพอที่จะให้เครื่องดื่มของคุณมีรสชาติใหม่ที่น่าสนใจแล้ว

2.เกลือ

เคยลองช็อกโกแลตดำรสเค็มไหม? ถ้าคุณชอบรสชาติแบบนั้นรับรองว่าคุณต้องหลงรักกาแฟเค็มเบาๆ แน่นอน แม้ว่ามันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่นิยมใส่ลงไปในกาแฟตอนเช้ามากนัก แต่เกลือก็ช่วยเพิ่มมิติใหม่ให้กับรสชาติได้อย่างน่าทึ่ง ถ้าคุณรู้สึกแปลกๆ ที่จะคนเกลือลงไป ลองโรยเกลือลงไปในกากกาแฟก่อนบดดูสิ

3.ไอศกรีม

อัฟโฟกาโต้ คือ ไอศกรีมวานิลลา 1 สกู๊ป ราดด้วยเอสเพรสโซ่ 1 ช็อต เมนูนี้ใช้เวลาเตรียมเพียงแค่ 2 นาที และดื่มหมดภายในเวลาไม่กี่นาที สำหรับการดัดแปลงเมนูอิตาเลียนคลาสสิกนี้ในวันทำงาน ทำไมไม่ลองเพิ่มไอศกรีมสักสกู๊ปลงในอเมริกาโน่หรือกาแฟกรองของคุณดูล่ะ? ความเข้มข้นและความมันของไอศกรีมจะช่วยเพิ่มความหวานได้อย่างที่คุณต้องการ (และยังช่วยลดอุณหภูมิของกาแฟร้อนๆ ให้คุณดื่มได้ทันทีอีกด้วย)

4.น้ำผึ้ง

กำลังมองหาตัวเลือกที่เป็นธรรมชาติมาแทนน้ำตาลหรือสารให้ความหวานอยู่หรือเปล่าคะ? คุณอาจจะเจอคำตอบแล้วก็ได้ค่ะ น้ำผึ้งอัดแน่นไปด้วยความหวานจากธรรมชาติและพลังงาน ลาเต้สไตล์สเปนหลายๆ ที่มักจะประกอบด้วยน้ำผึ้ง นม และเอสเพรสโซ่หนึ่งช็อต

5.อบเชย

การลงทุนซื้ออบเชยป่นสักหน่อยอาจไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเลยนะ รสชาติของเครื่องเทศชนิดนี้ค่อนข้างคล้ายชา และเข้มข้นมาก! ลองเพิ่มความเผ็ดร้อนให้กับลาเต้แก้วต่อไปของคุณด้วยการโรยอบเชยป่นลงไปเพียงเล็กน้อย เครื่องดื่มคาเฟอีนแก้วนี้ อาจจะทำให้คุณประหลาดใจก็ได้

6.วานิลลาเอ็กซ์แทร็ก

ไม่มีอะไรเทียบได้กับการได้ดื่มลาเต้กลิ่นวานิลลาอร่อยๆ เลยใช่ไหม? ถ้าคุณมักจะใช้วานิลลาไซรัปเพื่อเพิ่มรสชาติให้กับกาแฟของคุณถึงเวลาเปลี่ยนมาใช้อีกอย่างแล้วค่ะ ลองเปลี่ยนมาใช้วานิลลาเอ็กซ์แทร็กแท้ๆ ดูสิ รับรองว่าจะทำให้กาแฟของคุณอร่อยขึ้นไปอีกขั้น

7.มะนาวหรือไลม์

รสชาติเปรี้ยวสดชื่นของส้มตระกูลส้มและรสเข้มข้นของกาแฟอาจฟังดูไม่เข้ากัน แต่ลองเปิดใจให้กับเราสักนิด เครื่องดื่มกาแฟสูตรนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าอร่อยกว่าที่คุณคิดมาก เพิ่มน้ำผลไม้เล็กน้อยและเปลือกผลไม้สักหน่อยลงในเครื่องดื่มแก้วต่อไปของคุณเพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่สดชื่น

8.กะทิ

ไม่ว่าคุณจะแพ้นมวัว หรือแค่ต้องการเปลี่ยนรสชาติบ้าง กะทิก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับกาแฟของคุณในตอนเช้า ด้วยความหวานมันกลมกล่อม กะทิซึ่งเป็นนมจากพืชชนิดนี้จะช่วยเพิ่มรสชาติให้กับกาแฟของคุณโดยไม่ต้องกังวลเรื่องแคลอรี่สูง

9.ช็อกโกแลตละลาย

คุณอาจเคยดื่มมอคคา แต่รับรองว่าคุณยังไม่เคยลิ้มลองอะไรที่เหมือนแบบนี้มาก่อน การเติมช็อกโกแลตแท่งที่ละลายสดใหม่ลงในกาแฟของคุณคือวิธีที่สมบูรณ์แบบในการเพิ่มรสชาติและสร้างเครื่องดื่มที่อร่อยอย่างเหลือเชื่อ โดยทั่วไปแล้ว กาแฟมักจะเข้ากันได้ดีกับช็อกโกแลตเข้มข้น (ประมาณ 70% โกโก้ขึ้นไป!) แต่คุณสามารถทดลองและค้นหารสชาติที่ถูกปากของคุณเองได้

10.เม็ดจันทน์เทศ

เม็ดจันทน์เทศที่มีกลิ่นหอมอบอุ่นและรสชาติหวานเล็กน้อย เป็นเครื่องเทศที่คู่ควรกับคนรักกาแฟอย่างยิ่ง การใส่เม็ดจันทน์เทศลงไปในเครื่องดื่มของคุณจะทำให้กาแฟของคุณน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพียงแค่ใส่ฝักจันทน์เทศสักหนึ่งหรือสองฝักก็เพียงพอที่จะทำให้กาแฟของคุณมีรสชาติที่น่าประทับใจ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook