Jim Thompson x Kitt.Ta.Khon เปิดคอลเลกชันเฟอร์นิเจอร์ Outdoor ชูงานคราฟต์ไทยสดใหม่ เปี่ยมฟังก์ชัน

Jim Thompson x Kitt.Ta.Khon เปิดคอลเลกชันเฟอร์นิเจอร์ Outdoor ชูงานคราฟต์ไทยสดใหม่ เปี่ยมฟังก์ชัน

Jim Thompson x Kitt.Ta.Khon เปิดคอลเลกชันเฟอร์นิเจอร์ Outdoor ชูงานคราฟต์ไทยสดใหม่ เปี่ยมฟังก์ชัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกจากเมืองไทย จับมือ Kitt.Ta.Khon (ฆิด-ตา-โขน) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์จากงานหัตถศิลป์สัญชาติไทย ร่วมเผยโฉมคอลเลกชันเฟอร์นิเจอร์ Outdoor สุดเอ็กซ์คลูซีฟ นำดีเอ็นเอและวิสัยทัศน์ร่วมในการรักษามรดกตกทอดทางวัฒนธรรมมารังสรรค์คอลเลกชันเก้าอี้ 3 แบบ 3 สไตล์สุดยูนีคสำหรับพื้นที่ภายนอกที่เบลนด์ความงามของหัตถกรรมและสิ่งทอคุณภาพได้อย่างลงตัว นับเป็นครั้งแรกที่จิม ทอมป์สัน คอลแลบกับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์

คอลเลกชัน Jim Thompson x Kitt.Ta.Khon นำเสนอคราฟต์เฟอร์นิเจอร์สไตล์ร่วมสมัยที่เล่นกับสีสันและแพทเทิร์นได้อย่างน่าสนใจ เบาะผ้าและหมอนอิงของเก้าอี้ใช้ผ้าทอประสิทธิภาพสูงจากคอลเลกชัน Archipelago ของจิม ทอมป์สัน ส่วนการตกแต่งตัวเก้าอี้ รังสรรค์จากเทคนิคงานฝีมือแบบไทยร่วมสมัยของ Kitt.Ta.Khon กลายเป็นไอเทมที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยผ้าทอในคอลเลกชัน Archipelago อินสไปร์มาจากสีสันของหมู่เกาะทั่วโลก ชูการถักทอที่ทำให้ผ้ามีความทนทาน คงสีสดใสไม่ซีดจาง ทว่าให้สัมผัสที่นุ่มนวล เหมาะสำหรับการใช้งานภายในและภายนอก

ศัษยา เวชาเนน กรรมการผู้จัดการธุรกิจสินค้าผ้าตกแต่งบ้าน จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า "แบรนด์ Kitt.Ta.Khon มีดีไซน์ที่ยูนีคและวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับจิม ทอมป์สัน ในการยกระดับงานฝีมือดั้งเดิมให้มีความโมเดิร์นและแปลกใหม่ ผลิตภัณฑ์ผ้าของเราชูวัฒนธรรมการถักทอดั้งเดิมและใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามายกระดับความทนทานและสามารถตอบโจทย์การใช้งานภายนอกได้ดี เราดีใจที่ลูกค้าจะได้สัมผัสคอลเลกชันเฟอร์นิเจอร์สุดพิเศษนี้ที่มีดีไซน์สดใหม่ แตกต่าง และเปี่ยมด้วยฟังก์ชัน"

ธีรพจน์ ธีโรภาส ผู้ก่อตั้ง Kitt.Ta.Khon (ฆิด-ตา-โขน) เผยว่า "ฆิด-ตา-โขน ยินดีที่ได้ร่วมงานกับจิม ทอมป์สัน แบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นเรื่องผ้าไหมและผ้าทอคุณภาพ เพื่อร่วมกันเปิดมุมมองการสร้างสรรค์รูปแบบใหม่และครีเอตคอลเลกชันเฟอร์นิเจอร์ Outdoor ที่สะท้อนตัวตนของทั้งสองแบรนด์ได้อย่างลงตัว ผลงานในคอลเลกชันนี้ เป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้และทักษะงานฝีมือของไทยได้อย่างยอดเยี่ยม"

โครงเก้าอี้ของคอลเลกชันนี้เป็นอะลูมิเนียมเคลือบผงสี ลวดลายตกแต่งทำจากพลาสติกรีไซเคิล (PE) โดยเบาะรองนั่งและหมอนอิงใช้ผ้าทอคุณภาพสูงของจิม ทอมป์สัน ผลงานคอลแลบนำเสนอเก้าอี้ 3 รุ่น ได้แก่ เก้าอี้ Pandan (เตยหอม) โดดเด่นด้วยการใช้เส้นจักสานสลับสี โดยเบาะผ้า Pandan สีสดใสตัดกับลายเส้นบนตัวเก้าอี้ได้อย่างลงตัว เก้าอี้ Mudjai (มัดใจ) ตกแต่งด้วยผ้ามัดหมี่ Nicobar ลายสี่เหลี่ยมผืนผ้าและลวดลายผ้าทอที่ขาเก้าอี้ เพิ่มลูกเล่นด้วยการไล่สีบนผืนผ้าเพื่อครีเอตมิติของแสงและเงาเมื่อใช้งานกลางแจ้ง และตัวสุดท้าย เก้าอี้ Takpha (ตากผ้า) ชูอัตลักษณ์ไทยด้วยการใช้ผ้าลายทางที่อินสไปร์มาจากแพทเทิร์นของผ้าขาวม้า พร้อมตกแต่งขาเก้าอี้ด้วยแพทเทิร์นที่แมตช์กัน

ฆิด-ตา-โขน ทำงานร่วมกับกลุ่มช่างฝีมือและช่างจักสานในชุมชนท้องถิ่น เพื่อร่วมรังสรรค์การตกแต่งเก้าอี้ในคอลเลกชันนี้  เพื่อเดินหน้าสานต่อองค์ความรู้และสืบทอดภูมิปัญญาให้อยู่กับวงการออกแบบต่อไป

พบกับคอลเลกชันเก้าอี้สุดยูนีคสำหรับใช้งานภายนอก Jim Thompson x Kitt.Ta.Khon ได้แล้ววันนี้ที่ จิม ทอมป์สัน แฟล็กชิปสโตร์ สุรวงศ์  และสามารถช้อปทางออนไลน์ได้ที่ www.jimthompson.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook