10 เคล็ดลับทำให้เป็นคนมีเสน่ห์แบบธรรมชาติ ไม่ปลอม

10 เคล็ดลับทำให้เป็นคนมีเสน่ห์แบบธรรมชาติ ไม่ปลอม

10 เคล็ดลับทำให้เป็นคนมีเสน่ห์แบบธรรมชาติ ไม่ปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โลกนี้เต็มไปด้วยคนหยาบคายแล้ว เราไม่ต้องการคนแบบนั้นอีก" คนหยาบคายพวกนี้มักจะพูดจาไม่เพราะ ทำตัวไม่น่าคบหา ทำให้บรรยากาศโดยรอบดูไม่น่าประทับใจเลย สิ่งที่โลกต้องการคือคนที่มีเสน่ห์ มีมารยาท สุภาพ ถ่อมตัว และใจดี คนที่มีเสน่ห์แบบนี้จะสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่นได้ง่าย และทำให้บรรยากาศรอบข้างดูสดใสขึ้น

เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณมีเสน่ห์มากขึ้นอย่าเพิ่งกังวลไปว่าคุณจะไม่มีเสน่ห์เลย เพราะทุกคนสามารถเป็นคนที่มีเสน่ห์ได้ทั้งนั้น เพียงแค่คุณลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้ดู

1.ให้เกียรติผู้อื่น

เมื่อใครสักคนรู้สึกว่ามีคน “เข้าใจ” พวกเขา พวกเขาก็จะรู้สึกผูกพันกับคนๆ นั้นไปโดยธรรมชาติ การที่คุณให้เกียรติความคิดเห็น มุมมอง ประสบการณ์ หรือสิ่งใดก็ตามที่พวกเขากำลังพยายามสื่อสาร จะทำให้พวกเขารู้สึกว่าตัวเองมีความสำคัญ

2.เปิดใจให้ตัวเองอ่อนไหวบ้าง

ความสวยงามของการแสดงความอ่อนไหวคือมันทำให้เรามีมนุษยธรรมมากขึ้น ไม่มีเหตุผลที่จะต้องปิดบังมัน คนที่มีเสน่ห์ไม่พยายามแข่งขันกับคนที่ตนพบเจอ ไม่มีอะไรมีเสน่ห์ไปกว่าการยอมรับจุดอ่อนของตัวเองและก้าวข้ามมันไป คนที่มีเสน่ห์มักจะชมเชย ชื่นชม ถามคำถาม รู้สึกตื่นเต้น และยอมรับจุดอ่อนของตัวเอง สรุปคือ พวกเขาไม่แข่งขันกับความสำเร็จของคนอื่น พวกเขาไม่กลัวที่จะลดการป้องกันตัวเอง เพราะรู้ว่าจุดอ่อนไม่ได้ควบคุมพวกเขา

3. พูดน้อย ฟังมาก

หนึ่งในสัญญาณเด่นของคนที่ดูผิวเผินคือการพูดถึงตัวเองตลอดเวลา แต่คนที่น่าสนใจมักจะฟังมากกว่าพูด ตัวอย่างเช่น คุณสามารถตัดสิ่งรบกวนทั้งหมดออกไปเมื่อคุณพูดคุยกับใครสักคน เพียงแค่ฟังสิ่งที่อีกฝ่ายกำลังบอกคุณอยู่ คุณก็กำลังให้ความสำคัญกับเขาแล้ว

4. จดจำชื่อคน

มันน่าอึดอัดมากเลยใช่ไหมคะ เมื่อลืมชื่อคนอื่น! ฉันแน่ใจว่าคุณเคยรู้สึกแบบนั้น เวลาลืมชื่อใครสักคน โดยเฉพาะคนที่คุณควรจำได้ แน่นอนว่าความจำของเราอาจผิดพลาดได้บ้าง ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอก แต่คนที่มีเสน่ห์มักจะจดจำชื่อได้ พวกเขาพยายามอย่างเต็มที่ที่จะจดจำแม้แต่รายละเอียดเล็กน้อย

สำหรับอีกฝ่าย การได้ยินชื่อตัวเองเป็นสิ่งที่น่าประทับใจที่สุด มันทำให้พวกเขารู้สึกว่าสำคัญพอที่จะถูกจดจำ แต่ถ้าการลืมชื่อเป็นปัญหาของคุณจริงๆ คุณสามารถเล่นเกมชื่อได้ เมื่อคุณเพิ่งเจอใครสักคน ให้เรียกชื่อเขาหรือเธอซ้ำอีกครั้ง นั่นเพียงพอที่จะเน้นย้ำว่าอย่างน้อยคุณใส่ใจพอที่จะจำพวกเขา

5.ฝึกฝนภาษากายที่ถูกต้อง

การสื่อสารไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่ผ่านคำพูด แต่ยังผ่านภาษากายด้วย จริงๆ แล้ว ฉันไม่สามารถบอกได้เลยว่าภาษากายสำคัญแค่ไหนในการสื่อสารอย่างถูกต้อง เมื่อพูดคุยกับใครสักคน ภาษากายของคนที่น่าสนใจจะแสดงออกถึงความมั่นใจเงียบๆ และความเปิดเผย แขนของพวกเขาเปิดกว้าง และขาผ่อนคลาย ซึ่งทำให้พวกเขาดูเป็นกันเอง หากคุณมีปัญหากับเรื่องนี้ ให้ลองฝึกให้รู้สึกสบายกับตัวเอง คนส่วนใหญ่ที่มักจะไขว้แขนอาจจะแสดงให้เห็นถึงความไม่มั่นใจและความรู้สึกไม่สบายใจ

6.ใช้โทนเสียงที่เหมาะสม

“สิ่งสำคัญไม่ใช่สิ่งที่คุณพูด แต่เป็นวิธีที่คุณพูดต่างหาก นั่นคือความลับแห่งกาลเวลา” – วิลเลียม คาร์ลอส วิลเลียมส์

โทนเสียงของคุณก็สำคัญอย่างยิ่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารมักพูดถึง “กฎ 7-38-55” ซึ่งศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาจาก UCLA แอลเบิร์ต เมห์ราบิอัน เสนอขึ้นเมื่อปี 1971: 55 เปอร์เซ็นต์ของสิ่งที่คุณสื่อสารเมื่อคุณพูดมาจากภาษากายของคุณ 38 เปอร์เซ็นต์มาจากโทนเสียงของคุณ และเพียง 7 เปอร์เซ็นต์มาจากคำพูดที่คุณเลือก

ดังนั้น หลีกเลี่ยงการตะโกนหรือแสดงออกอย่างก้าวร้าว คุณสามารถทำได้โดยใช้โทนเสียงที่ผ่อนคลายและนุ่มนวล จงมั่นใจแต่ไม่ใช่แบบก้าวร้าวหรือป้องกันตัว

7. ใช้คำพูดที่เหมาะสม

รักษาการสนทนาให้อยู่ในระดับที่เป็นมิตรและมืออาชีพเสมอ โดยการใช้ภาษาที่สุภาพ ตัวอย่างเช่น คุณไม่สามารถพูดว่า “เอ๊ย อัพ!” กับทุกคนได้ การพูดว่า “สวัสดี” เป็นวิธีทักทายที่ดีกว่า ลองใช้คำพูดในเชิงบวกทุกคำ การพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่สุภาพ มืออาชีพ และมีความสุข จะดึงดูดคนให้เข้าหาคุณ

8.ยิ้ม

อารมณ์แจ่มใสของคุณจะเปล่งประกายออกมาและทำให้คนอื่นชอบคุณมากขึ้น คนที่บึ้งตึงหรือไม่สนใจใครจะทำให้คนอื่นหนีหายไป ยิ้มเถอะ เพราะมันฟรี คุณไม่มีทางรู้เลยว่ารอยยิ้มง่ายๆ จะสร้างสิ่งดีๆ ได้มากแค่ไหน แท้จริงแล้วรอยยิ้มสามารถปรับโครงสร้างสมองของคุณให้มีความสุขมากขึ้นได้จริง นักจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยคาร์ดิฟฟ์ในเวลส์พบว่า คนที่ไม่สามารถย่นหน้าผากได้เนื่องจากการฉีดโบท็อกซ์ มีความสุขมากกว่าคนทั่วไปโดยเฉลี่ย เช่นเดียวกันเอ็นบีซีกล่าวว่าการวิจัยชี้ให้เห็นว่ารอยยิ้มกระตุ้นปฏิกิริยาทางเคมีที่ทรงพลังในสมอง ซึ่งสามารถทำให้คนรู้สึกดีขึ้นได้

9.ชมเชยผู้อื่นแทนการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนินทา

จะมีช่วงเวลาหนึ่งที่คุณได้พบกับคนที่ชอบนินทา พวกเขาเป็นคนที่พูดถึงคนอื่นในทางลบ เมื่อมีสัญญาณแรกของการนินทาให้หนีไปเลย ถ้าทำไม่ได้ ก็อย่าเข้าไปยุ่ง แทนที่จะทำแบบนั้น ให้พูดอะไรบางอย่างที่เป็นบวกเกี่ยวกับคนที่พวกเขากำลังพูดถึง หากคุณต้องการมัดใจคน ให้หลีกเลี่ยงการนินทาและพูดร้ายหลังคน มันไม่ดีและสร้างพลังงานที่เป็นพิษเท่านั้น และอย่ากลัวที่จะชมเชยใครสักคนตรงๆ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการได้รับคำชมที่จริงใจทำให้เรารู้สึกดีขึ้นเทียบเท่ากับการได้รับเงิน

10.ค้นหาความสนใจของผู้อื่น

ถ้าคุณพบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่การสนทนาช้าลง ลองพยายามค้นหาความสนใจหรือสิ่งที่อีกฝ่ายหลงใหล ทำให้การสนทนาเป็นเรื่องเกี่ยวกับพวกเขา ไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับคุณ ลองถามเกี่ยวกับงานอดิเรกของพวกเขาสิ พวกเขาชอบบาสเก็ตบอลหรือเบสบอลไหม? หรือชอบท่องเที่ยว?

คุณจะรู้ว่าเมื่อไหร่ที่เจอหัวข้อที่พวกเขาสนใจ เพราะดวงตาของพวกเขาจะเปล่งประกาย เมื่อเจอแล้ว ให้ถามคำถามเยอะๆ และแสดงความสนใจอย่างจริงใจในสิ่งที่พวกเขาหลงใหล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook