"น้ำส้มสายชูทำอาหาร" กับ "น้ำส้มสายชูทำความสะอาด" แตกต่างกันอย่างไร

"น้ำส้มสายชูทำอาหาร" กับ "น้ำส้มสายชูทำความสะอาด" แตกต่างกันอย่างไร

"น้ำส้มสายชูทำอาหาร" กับ "น้ำส้มสายชูทำความสะอาด" แตกต่างกันอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับว่า "น้ำส้มสายชู" ถูกนำมาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำอาหาร แต่น้ำส้มสายชูเองก็ถูกนำไปใช้ในการทำความสะอาดเสื้อผ้า ทำความสะอาดบ้าน และงานทำความสะอาดด้วยเช่นกัน นั่นจึงทำให่เกิดความสงสัยว่า "น้ำส้มสายชู" สำหรับทำอาหาร กับน้ำส้มสายชูสำหรับทำความสะอาดมีความแตกต่างกันไหม

น้ำส้มสายชูทำอาหาร กับ น้ำส้มสายชูทำความสะอาดแตกต่างกันอย่างไร

น้ำส้มสายชูธรรมดา ที่มีความเข้มข้นอยู่ระหว่าง 4 ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ เป็นสิ่งที่คุณใช้ในครัว เนื่องจากมีไว้สำหรับบริโภค จึงต้องผ่านการทดสอบหลายอย่าง ดังนั้นกระบวนการผลิตจึง “เข้มงวด” เพื่อให้แน่ใจว่าได้มาตรฐาน ไม่มีการปนเปื้อนจากผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ตัวอย่างเช่น อย่างไรก็ตามน้ำส้มสายชูสำหรับทำอาหารมันเจือจางพอที่เราจะใช้ในการปรุงอาหาร แต่ยังคงมีพลังเป็นน้ำยาทำความสะอาดอยู่

น้ำส้มสายชูทำความสะอาดมีความเข้มข้นสูงกว่าซึ่งจะอยู่ในช่วงตั้งแต่ 6 %ไปจนถึงสูงสุด 75 % ซึ่งเข้มข้นกว่าน้ำส้มสายชูสำหรับปรุงอาหารถึง 15 เท่า ทำให้เป็นน้ำยาทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพในทางทฤษฎี แต่เขากล่าวว่าทั้งสองอย่างเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคราบสกปรกส่วนใหญ่ที่คุณพบเจอที่บ้าน

คำแนะนำในการใช้งาน

ในขณะที่คุณสามารถใช้น้ำส้มสายชูสำหรับปรุงอาหารเป็นน้ำส้มสายชูทำความสะอาดได้ แต่คุณไม่ควรทำในทางกลับกัน น้ำส้มสายชูทำความสะอาดอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณได้เนื่องจากความเข้มข้น นอกจากนี้เนื่องจากไม่ได้มีไว้สำหรับบริโภค คุณอาจพบร่องรอยของสารเคมีอื่นๆ และบางชนิดมีกลิ่นหอม ในทำนองเดียวกันระวังให้ดีว่ายิ่งความเข้มข้นสูงขึ้น คุณจะต้องระมัดระวังมากขึ้นเมื่อจัดการ ตัวอย่างเช่น น้ำส้มสายชูเข้มข้น 75 เปอร์เซ็นต์นั้นมีไว้สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมเท่านั้น และโปรดจำไว้ว่าหากผลิตภัณฑ์มีความเข้มข้นสูงขึ้น คุณจะต้องใช้น้อยลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook