Seafood from Norway เปิดตัวแคมเปญ “Norwegian Thai Taste

Seafood from Norway เปิดตัวแคมเปญ “Norwegian Thai Taste

Seafood from Norway เปิดตัวแคมเปญ “Norwegian Thai Taste
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากความสำเร็จของแคมเปญ ‘The Story from the North’ ในปี 2565 Seafood from Norway ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า...สู่อาหารไทย 4 ภาค เพื่อขยายตลาดและความร่วมมือกับร้านอาหารท้องถิ่น และร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ ผ่านการผสมผสานอาหารทะเลนอร์เวย์มาสู่มื้ออาหารไทยท้องถิ่น โดยแคมเปญดังกล่าวได้เปิดตัวในกรุงเทพฯ และทำการเดินสายประชาสัมพันธ์ไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต และขอนแก่น อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเดือนสิงหาคม พร้อมกับ ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ ที่กลับมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ Seafood from Norway ประเทศไทยอีกครั้ง

นางสาวโอซฮิลด์ นัคเค่น ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนกรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ลิ้มรสความหลากหลายของอาหารไทยอันยอดเยี่ยมจากสี่ภูมิภาค ทั้ง ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยใช้วัตถุดิบอาหารทะเลนอร์เวย์คุณภาพสูงของเรา ภายใต้แคมเปญ ‘Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า...สู่อาหารไทย 4 ภาค’ และยินดีต้อนรับ ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ กลับมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ Seafood from Norway ประเทศไทยอีกครั้ง แคมเปญนี้ได้มีการร่วมมือกับร้านอาหารท้องถิ่นและร้านค้าพาร์ทเนอร์ เพื่อส่งเสริมการรับรู้เกี่ยวกับอาหารทะเลจากนอร์เวย์ในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย พร้อมทั้งดึงดูดพันธมิตรรายใหม่ที่มีศักยภาพทั่วประเทศ”

สำหรับแคมเปญ Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า...สู่อาหารไทย 4 ภาค ในครั้งนี้ มีการโปรโมทผ่านช่องทางสื่อต่าง ๆ ผ่านคลิปวิดีโอออนไลน์บน ยูทูป เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม ติ๊กต๊อก สื่อโฆษณานอกบ้าน กิจกรรมประชาสัมพันธ์ รวมถึงการรังสรรค์เมนูพิเศษกับร้านค้าท้องถิ่นสามร้านหลัก ได้แก่ ร้านหวานละมุน จังหวัดเชียงใหม่ ร้านตู้กับข้าว จังหวัดภูเก็ต และร้านเฮือนคำนาง จังหวัดขอนแก่น นอกจากนี้ยังมีโปรโมชันในร้านค้าพาร์ทเนอร์ ทั้งในแม็คโคร ท็อปส์ บิ๊กซี โลตัส ฟู้ดแลนด์ และธรรมชาติซีฟู้ด ทั่วประเทศ ตลอดช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน 2567 การเปิดตัวแคมเปญในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นางอัสตริด เอมีเลีย เฮลเล เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทยและกัมพูชา และ เชฟจิ๊บ-ชภรภัช ดาภาชุติสรรค์ เชฟผู้มากประสบการณ์ และผู้เข้าแข่งขันรายการ Hell’s Kitchen ประเทศไทยที่มาโชว์ทำอาหารจากทั้งสี่ภาคให้ชิมกันภายในงาน กับเมนูจี่นอร์วีเจียนซาบะ กับยำมะเฟืองและสาหร่ายญี่ปุ่น ตัวแทนมื้ออาหารภาคกลาง ข้าวซอยแซลมอน ของภาคเหนือ แกงเหลืองนอร์วีเจียนซาบะ และก้านคูณ ของภาคใต้ และหมกแซลมอนกับสมุนไพรไทยสไตล์อีสาน ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

“อาหารทะเลนอร์เวย์ เช่น แซลมอน นอร์วีเจียนซาบะ และฟยอร์ดเทราต์ มีรสชาติและเนื้อสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ นำมาประกอบอาหารได้หลากหลาย และยังมีจุดยืนที่แข็งแกร่งในตลาด เนื่องจากได้รับการเพาะเลี้ยง และจับจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของประเทศนอร์เวย์ ทำให้ปลามีสภาพความเป็นอยู่ที่สมบูรณ์ สามารถเจริญเติบโตได้ดี นอกจากนี้การทำการประมงในนอร์เวย์ยังให้ความสำคัญต่อความยั่งยืนเป็นอย่างมาก นี่เป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ประกอบการท้องถิ่นชาวไทยในห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจอาหารที่จะได้รับประโยชน์จากการผสมผสานอาหารทะเลนอร์เวย์เข้ากับเมนูอาหารไทย” นางสาวโอซฮิลด์ กล่าวเสริม

ในปี 2566 สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ได้รายงานมูลค่าการนำเข้าอาหารทะเลนอร์เวย์มายังไทยอยู่ที่ 9,500 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 103% เมื่อเทียบกับปี 2563) และในช่วงเดือนมกราคม – มิถุนายน 2567 มีมูลค่าการนำเข้าอาหารทะเลนอร์เวย์มายังไทยที่ 4,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook