ลดง่ายได้จริง! ด้วย 5 ทริคลดน้ำหนักในแบบธรรมชาติ

ลดง่ายได้จริง! ด้วย 5 ทริคลดน้ำหนักในแบบธรรมชาติ

ลดง่ายได้จริง! ด้วย 5 ทริคลดน้ำหนักในแบบธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักเป็นหัวข้อที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงที่ต้องการดูแลร่างกายเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตนเอง ปัจจุบันกระแสเรื่องสุขภาพกำลังมาแรง ส่งผลให้สาว ๆ หลายคนหันมาใส่ใจกับการออกกำลังกายและการเลือกรับประทานอาหารมากขึ้น แต่การเริ่มต้นเส้นทางการลดน้ำหนักบางครั้งก็อาจดูท้าทาย สำหรับผู้ที่มองหาวิธีลดน้ำหนักที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ขอแนะนำ 5 สูตรลดน้ำหนักง่าย ๆ จากธรรมชาติสำหรับผู้หญิง ที่รับรองว่าเห็นผลจริงค่ะ

1.กินอาหารต้องตรงเวลา

การรับประทานอาหารทุกวันจะต้องตรงเวลา ไม่ว่าจะมื้อไหนก็ตาม เมื่อถึงเวลาแล้วควรรีบรับประทานทันที โดยเฉพาะในช่วงเย็นควรรับประทานก่อน 18.00 น. และหลังจากนั้นให้หยุดการรับประทานอาหาร ไม่ว่าจะเป็นของคาวหรือของหวาน แล้วเข้านอน จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยทำให้ลดน้ำหนักได้ดี ทำให้ร่างกายได้เรียนรู้และมีนาฬิการ่างกายที่ถูกต้อง จึงทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้เต็มที่มากขึ้น

2.เลี่ยงอาหารไขมันสูง

อาหารที่มีไขมันสูง โดยเฉพาะไขมันเลวที่อยู่ภายในของทอด ของมันต่าง ๆ และมีไขมันทรานส์สูง ควรลดทันที! ไม่ควรรับประทานอาหารเหล่านี้ เพราะยิ่งรับเข้าไปมากเท่าไหร่ น้ำหนักตัวจะยิ่งสูงขึ้นและจะเกิดการสะสมของไขมันที่มากขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้น้ำหนักขึ้นอย่างรวดเร็วและลดลงค่อนข้างยากมาก

3.พักผ่อนอย่างมีประสิทธิภาพ

การนอนหลับพักผ่อน ถือเป็นส่วนสำคัญมากในการลดน้ำหนัก เพราะถ้าร่างกายได้พักอย่างเต็มที่ ย่อมส่งผลให้ระบบการเผาผลาญพลังงานดี ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความอยากอาหารและกระตุ้นให้ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายทำงานอย่างเหมาะสม แต่ถ้าเมื่อใดที่พักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้เกิดความเครียดง่ายและความอยากอาหารจะพุ่งสูงตามไปด้วย  ทั้งยังเป็นตัวการที่ทำให้เกิดไขมันสะสมได้ง่าย

4.ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม

การออกกำลังกายเมื่อทำควบคู่ไปกับเรื่องจำกัดอาหาร ย่อมทำให้เห็นผลของสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้น การลดน้ำหนักที่ได้ผลดี โดยคุณสามารถใช้การกระตุ้นระบบเผาผลาญ ด้วยการออกเวทเทรนนิ่ง คาร์ดิโอ โยคะ พิลาทีส และการออกกำลังกายแบบใดก็ได้ที่คุณชื่นชอบ โดยให้ทำอย่างน้อยวันละ 20-30 นาที และต่อเนื่องไปตลอดทั้งสัปดาห์ จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรงและลดการสะสมของไขมันลงได้มาก

5.เน้นอาหารพลังงานต่ำ

อาหารพลังงานต่ำให้นำมาเป็นของว่างช่วงทำงาน หรือช่วงทำกิจกรรมยามว่างแล้วรู้สึกเหงาปาก เป็นช่วงแรก ๆ ของการลดน้ำหนัก ที่อาจจะยังรู้สึกขาดของหวานไม่ได้ ให้เลือกใช้เป็นอาหารแบบพลังงานต่ำ เช่น โยเกิร์ต ผลไม้น้ำตาลต่ำ ถั่ว และธัญพืชมาแทน เพื่อทำให้การรับประทานไม่ก่อให้เกิดแคลอรี่ที่สูงจนเกินไป ทั้งยังอยู่ท้องดีอีกด้วย

วิธีลดน้ำหนักแบบธรรมชาติวิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับผู้หญิง คือ การผสมผสานการควบคุมอาหารเข้ากับการออกกำลังกายเป็นประจำ แนวทางนี้จะช่วยเพิ่มความพยายามในการลดน้ำหนักให้สูงสุด โดยเน้นไปที่การลดไขมันและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เน้นความเรียบง่าย ปฏิบัติตามได้ง่าย และรับประกันว่าจะเห็นผลลัพธ์จริง สำหรับใครที่กำลังพยายามลดน้ำหนักอยู่ อย่าลืมจัดลำดับความสำคัญของการพักผ่อนและผ่อนคลายอย่างเพียงพอ จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญของร่างกายและลดการสะสมของไขมันได้จริงค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook