ริมฝีปากนุ่มอมชมพูน่าจูจุ๊บด้วย 5 สูตรสครับที่ทำตามได้ง่ายมาก

ริมฝีปากนุ่มอมชมพูน่าจูจุ๊บด้วย 5 สูตรสครับที่ทำตามได้ง่ายมาก

ริมฝีปากนุ่มอมชมพูน่าจูจุ๊บด้วย 5 สูตรสครับที่ทำตามได้ง่ายมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ริมฝีปากเป็นหนึ่งในจุดที่โดดเด่นของใบหน้า ดังนั้นเมื่อใดที่สาว ๆ เกิดมีริมฝีปากแห้ง แตกลอก หมองคล้ำ หรือหยาบกร้าน  อาจทำให้ใบหน้าดูหมองได้ทันทีเลยเช่นกัน ดังนั้นจึงควรป้องกันไม่ให้ริมฝีปากต้องเกิดปัญหา ที่จะพาให้ส่งผลเสียต่อส่วนอื่น ๆ ของใบหน้าไปด้วย ซึ่งถ้าคุณกำลังมองหาวิธีการป้องกันที่ดี แนะนำใช้สครับสูตรธรรมชาติเพื่อเพิ่มความนุ่มเนียนและกลายเป็นผิวริมฝีปากอมชมพู หน้าจุ๊บ ลดปัญหาของการแตก แห้งกร้าน ด้วย 5 สูตรสครับตามนี้เลยค่ะ

1.สตรอเบอร์รี่ + กากกาแฟ

ผลของสตรอเบอรี่จะมีวิตามินซีและ AHA ดังนั้นใช้เนื้อสตรอเบอรี่บดแล้วเติมผงกาแฟหรือกากกาแฟ ลงไปประมาณครึ่งช้อนชา จากนั้นให้ใส่น้ำมันมะพร้าวลงไปอีกเล็กน้อยประมาณ 2 หยด เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น แล้วสครับลงบนริมฝีปากด้วยการขัดวนเบา ๆ ประมาณ 5 นาที จากนั้นเช็ดหรือล้างออก จะสัมผัสได้ถึงการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หลุดลอกออกมา จึงทำให้ผิวนุ่มเนียนขึ้น

2.น้ำมันมะพร้าว + น้ำผึ้ง

เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวริมฝีปาก ลดการแตกลอก ลดความหยาบกร้าน ด้วยสูตรน้ำมันมะพร้าวผสมกับน้ำผึ้ง ประมาณ 2-3 หยด คนให้เข้ากันแล้วนำมาสครับบนริมฝีปาก นวดวนไปเรื่อย ๆ จะช่วยลดปัญหาปากแห้งแตกลอกได้ดีมาก หรือจะทำเก็บไว้แล้วแช่ตู้เย็น เพื่อนำมาทาคล้ายกับลิปบาล์มก็ให้ประโยชน์ได้ดีเช่นกัน

3.ว่านหางจระเข้ + น้ำมันมะพร้าว

เพียงนำเนื้อของว่านหางจระเข้สด ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำมันมะพร้าว แต่ถ้ามีน้ำมันมะกอกก็สามารถนำมารวมได้เช่นกัน ให้หยดน้ำมันมะพร้าวลงไปประมาณ 3-5 หยด แล้วสครับลงบนริมฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ 2-5 นาที จะช่วยเพิ่มความนุ่มและเป็นตัวลดการอักเสบของผิว พร้อมทำให้เผยผิวใหม่ที่มีความสดใสมากขึ้น

4.บีทรูท + น้ำตาล

นำเนื้อบีทรูทมาคั้นสด แล้วผสมกับน้ำตาล 1 ช้อน วาสลีน 1 ช้อน โดยใช้น้ำบีทรูทสดปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ถ้าต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ใส่น้ำมันมะพร้าวลงไปประมาณ 3 หยด คนผสมให้เข้ากันแล้วสครับบริเวณริมฝีปาก พร้อมพอกทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือเช็ดออกด้วยทิชชู่เปียกที่มีพื้นผิวนุ่ม จะสัมผัสได้ถึงการขจัดเซลล์ผิวเก่าแล้วเผยผิวใหม่ที่มีความชุ่มชื้นมากกว่าเดิม

5.น้ำมะนาวสด + น้ำผึ้ง

ผลัดเซลล์ผิวด้วยกรดผลไม้จากน้ำมะนาวสดครึ่งช้อนชา และผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา นำมาสครับริมฝีปากแล้วมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 2-5 นาที น้ำมะนาวจะเป็นตัวช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าแล้วเผยผิวใหม่ พร้อมกำจัดเม็ดสีเดิม ๆ ออกจากริมฝีปากได้เป็นอย่างดี ส่วนน้ำผึ้งจะเป็นตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและลดการอักเสบ

ทำให้ริมฝีปากของคุณสาว ๆ นุ่มเนียน อมชมพู และชุ่มชื้น จนแฟนหนุ่มต้องอดใจไม่ไหว จาก 5 สูตรสครับริมฝีปากด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ จะช่วยลดทุกปัญหาได้ดีและเพิ่มความชุ่มชื้นที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมทำให้ผิวริมฝีปากมีความปลอดภัยอีกด้วยค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook