Top 5 ผักบ้านๆ แคลอรี่ต่ำ กินแล้วทำให้ผอม ซื้อได้ตามตลาด

Top 5 ผักบ้านๆ แคลอรี่ต่ำ กินแล้วทำให้ผอม ซื้อได้ตามตลาด

Top 5 ผักบ้านๆ แคลอรี่ต่ำ กินแล้วทำให้ผอม ซื้อได้ตามตลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบื่ออาหารลดน้ำหนักที่ซับซ้อนและราคาแพงไหมคะ? มาลองหันมาทานผักพื้นบ้านกันเถอะ ผักเหล่านี้หาซื้อง่ายตามตลาด ราคาไม่แพง แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการอีกด้วย นอกจากจะช่วยให้เราอิ่มท้องได้นานขึ้นแล้ว ยังช่วยลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องอดอาหารให้ทรมานเลย และนี่คือ 5 ผักบ้านๆ แคลอรี่ต่ำ ทานแล้วน้ำหนักไม่เพิ่ม

5 ผักบ้านๆ แคลอรี่ต่ำ

1.ผักกาดขาว เป็นผักใบเขียวที่มีแคลอรี่ต่ำเพียง 12 แคลอรี่ต่อหน่วยบริโภค อีกทั้งยังอุดมไปด้วยใยอาหารและวิตามินต่างๆ ช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน ลดความอยากอาหาร และยังดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย นอกจากนี้ ผักกาดขาวยังเป็นส่วนประกอบสำคัญของเมนูสุกี้ ซึ่งเป็นเมนูที่อร่อยและมีประโยชน์ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักเป็นอย่างยิ่ง

2.มะเขือเทศ ที่มีแคลอรี่เพียง 17.7 แคลอรี่ อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง ยังช่วยในเรื่องของระบบย่อยอาหาร ทำให้รู้สึกสดชื่น ไม่หนักท้อง เหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก หรือต้องการลดการบริโภคแป้ง

3.ผักกาดหอม ที่มีแคลอรี่เพียง 18.4 แคลอรี่ นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้เป็นปกติ ช่วยป้องกันและบรรเทาอาการท้องผูกได้อีกด้วย

4.ฟักทอง ที่มีแคลอรี่เพียง 20 แคลอรี่ อุดมไปด้วยใยอาหาร ช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน เหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก แถมยังมีเบต้าแคโรทีนสูง ดีต่อผิวพรรณและสายตา นำไปทำได้ทั้งของคาวและของหวาน อร่อยและมีประโยชน์ครบครัน

5.คะน้า ที่มีแคลอรี่เพียง 22.5 แคลอรี่ แต่ให้ใยอาหารสูง ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีเยี่ยม ลดปัญหาท้องผูก แต่เพื่อสุขภาพที่ดี ควรทานผักชนิดอื่นร่วมด้วย เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook