5 วิธีทำให้สิวยุบไวภายใน 1 คืน การันตีเห็นผลจริง แถมไม่ทิ้งรอยกวนใจ

5 วิธีทำให้สิวยุบไวภายใน 1 คืน การันตีเห็นผลจริง แถมไม่ทิ้งรอยกวนใจ

5 วิธีทำให้สิวยุบไวภายใน 1 คืน การันตีเห็นผลจริง แถมไม่ทิ้งรอยกวนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยเป็นไหมคะ? พรุ่งนี้มีงานสำคัญต้องไป หรือเครียดจากการทำงาน จากการเรียน แล้ววันต่อไปต้องมีพรีเซ้นต์งานหรือมีสอบ แต่อยู่ดี ๆ สิวเจ้ากรรมขึ้นมาขัดขวางความมั่นใจซะงั้น! ถ้าเล็กน้อยอาจขึ้นเป็นจุดแดงไม่ใหญ่มาก แต่บางเม็ดก็อาจกลายเป็นสิวอักเสบบวมปูด หรือหนักกว่านั้นก็ขึ้นเป็นสิวหนองจนน่ากลัว พาให้ความมั่นใจของสาว ๆ ที่มี ต้องลดต่ำลงไปอีก วันนี้จึงมีเคล็ดลับดี ๆ 5 วิธีช่วยลดสิวเร่งด่วนใน 1 คืน ใช้ได้ผลดีจริง มาฝากกันค่ะ 

5 วิธีช่วยลดสิวเร่งด่วนใน 1 คืน

1.ทาครีมแต้มสิว

เริ่มจากการใช้ครีมแต้มสิวก่อนเลยค่ะ เลือกผลิตภัณฑ์ลดสิวที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก หรือใช้เป็น Benzoyl Peroxide จะเป็นตัวช่วยสำคัญ จัดการเชื้อสิวและเชื้อแบคทีเรีย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำในบริเวณเดิม พร้อมการเป็นตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่อ่อนโยน เลือกใช้ก่อนล้างหน้าหรือจะทาก่อนนอนก็ได้เช่นกัน รับรองตื่นมาสิวยุบ! 

2.มาส์กชีท

มาส์กชีท คือ หนึ่งในตัวช่วยบำรุงผิวแบบเร่งด่วน จะเป็นการฟื้นฟูด้วยสารสกัดที่มีความเข้มข้น ให้ทั้งการลดสิว ลดเลือนริ้วรอย และทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสอย่างรวดเร็ว สำหรับผู้ที่เป็นสิวและต้องการให้ยุบแบบชั่วข้ามคืน แนะนำการใช้มาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก สารซัลเฟอร์ หรือวิตามินต่าง ๆ ที่ช่วยลดสิว

3.น้ำแข็ง

ถ้าสิวที่ขึ้นมีการอักเสบและรู้สึกปวดที่บริเวณสิว แนะนำให้ใช้น้ำแข็งมาประคบที่บริเวณสิวก่อน เพื่อลดการอักเสบและลดความบวมแดง แต่ให้ใช้เป็นน้ำแข็งที่ใส่ไว้บนผ้าสะอาด แล้วนำมาประคบเรื่อย ๆ ครั้งละประมาณ 3-4 นาที ทำได้ตลอดทั้งวัน แต่จะต้องใช้ผ้าห่อน้ำแข็งที่มีความสะอาด จะช่วยลดอาการอักเสบอย่างเห็นผลได้ชัด

4.บดยาแอสไพรินเป็นผง

สารประกอบภายในแอสไพริน จะมีกรดซาลิไซลิกที่เป็นตัวช่วยผลัดเซลล์ผิว กำจัดน้ำมันส่วนเกิน และฆ่าเชื้อ ดังนั้นจึงสามารถนำยาแอสไพริน 1 เม็ด มาบดให้ละเอียด ผสมน้ำประมาณ 3 หยด แล้วนำมาแต้มไว้บริเวณที่เป็นสิว ทิ้งประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยลดอาการเจ็บและบวมแดง หรือการอักเสบจากสิวได้ดีมาก

5.น้ำผึ้งแต้มสิว

สูตรน้ำผึ้งแต้มสิวจะเป็นการต้านเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว เมื่อนำมาแต้มในบริเวณที่มีเชื้อสิว จะช่วยลดการอักเสบ บวมแดง พร้อมทำให้รอยที่เกิดจากสิวจางลง นอกจากนี้ ยังสามารถนำน้ำผึ้งมาผสมกับผงอบเชยหรือซินนาม่อน แล้วนำไปแต้มบริเวณที่เป็นสิว สารต้านอนุมูลอิสระภายในอบเชยจะเป็นตัวช่วยฆ่าเชื้อ และน้ำผึ้งจะเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว จึงทำให้สิวยุบลงเร็วและไม่ทิ้งรอยมากเกินไป

ถ้าอยู่ดี ๆ แล้วสิวบุก ไม่จำเป็นต้องกังวลใจมากนัก เพียงใช้ทั้ง 5 วิธีนี้ช่วยในการลดสิวของสาว ๆ แบบชั่วข้ามคืน ใช้ได้ดีจริง ยุบและหายปวดภายใน 1 วัน นอกจากนี้ ควรมีการทำกิจกรรมที่เหมาะสม เพื่อทำให้สิวยุบเร็วขึ้น เช่น การพักผ่อนตามเวลาที่เหมาะสม ลดความเครียด การทำความสะอาดผิวอย่างสมดุล การออกกำลังกาย และการรับประทานอาหารที่มีคุณภาพ ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้สาว ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องสิวอีกต่อไปค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook