จัดเลย! 6 อาหารลดอาการร้อนวูบวาบ พร้อมเสริมสุขภาพหญิงวัยทองให้แข็งแรง

จัดเลย! 6 อาหารลดอาการร้อนวูบวาบ พร้อมเสริมสุขภาพหญิงวัยทองให้แข็งแรง

จัดเลย! 6 อาหารลดอาการร้อนวูบวาบ พร้อมเสริมสุขภาพหญิงวัยทองให้แข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ที่ไม่เคยประสบกับอาการร้อนวูบวาบ อาจไม่ทราบว่าอาการนี้สร้างความอึดอัดและน่าหงุดหงิดมาเพียงใด โดยเฉพาะการตื่นกลางดึก แล้วรู้สึกร้อนวูบวาบหรือรู้สึกร้อนวูบวาบขณะทำงาน ไม่ใช่เรื่องดีเลยใช่ไหมคะ! ซึ่งผู้หญิงหลายคนพบว่าอาหารสามารถกระตุ้นและลดการเกิดอาการร้อนวูบวาบได้จริง จึงขอแนะนำ 6 อาหารช่วยบำรุง ลดอาการร้อนวูบวาบในหญิงวัยทอง และช่วยเสริมสุขภาพอย่างปลอดภัยด้วย

6 อาหารช่วยบำรุง ลดอาการร้อนวูบวาบในหญิงวัยทอง

1.ไขมันพืช

ถ้าต้องการใช้น้ำมันเพื่อการทำอาหารสำหรับผู้หญิงวัยทอง แนะนำให้เลือกใช้เป็นไขมันจากพืชที่จะมีระดับของไขมัน HDL หรือไขมันดีสูง จึงสามารถเข้าไปทำลายไขมันเลวอย่าง LDL ได้ จะทำให้ลดอาการร้อนวูบภาพภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี และยังช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจกับสมองอีกด้วย

2.ผลไม้เปรี้ยวอมหวาน

ผลไม้ที่มีรสชาติแบบเปรี้ยวอมหวานอย่างสับปะรด ส้ม เชอรี่ หรือผลเบอร์รี่ต่าง ๆ จะเป็นการเพิ่มวิตามินซีและวิตามินกับแร่ธาตุหลายชนิด ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายของผู้หญิงให้มากขึ้น เป็นตัวช่วยกระตุ้นให้การขับถ่ายเป็นไปอย่างคล่องตัว ลดอาการท้องผูก และลำไส้แปรปรวนได้เป็นอย่างดี พร้อมลดอาการร้อนวูบวาบในวัยทองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3.อาหารแคลเซียม

กลุ่มอาหารที่มีแคลเซียมสูง ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์จากนมวัว หรือนมของสัตว์ประเภทต่าง ๆ รวมไปถึงการมีทั้งวิตามินอีและวิตามินซีเสริม จะเป็นตัวช่วยทำให้กระดูกมีความแข็งแรง ลดอาการกระดูกพรุน ทำให้ระดับไขมันเลือดเกิดความสมดุล มีการไหลเวียนเลือดที่ดี ป้องกันอาการร้อนวูบวาบและอาการเหงื่อออกมากในเวลากลางคืน จึงทำให้หลับสบายมากยิ่งขึ้น และไม่ทำให้ช่องคลอดแห้งอีกด้วย

4.เนื้อปลาทะเล

เนื้อปลาทะเลจะอุดมไปด้วยกรดโอเมก้า 3 และแร่ธาตุอีกเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นปลาแซลมอน ปลาซาดีน ปลาแมคเคอเรล ปลาทู ปลาซาบะ เพียงรับประทานสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะทำให้ร่างกายได้รับกรดไขมันที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น จึงลดอาการร้อนวูบวาบ อาการแพ้แลคันแบบไร้สาเหตุ พร้อมช่วยให้เยื่อบุช่องคลอดไม่แห้งและไม่เกิดปัญหาใด ๆ ที่น่ากลัว

5.โสม

โสมเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ช่วยบำรุงสุขภาพได้อย่างยอดเยี่ยม เพียงแค่รับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของต้นโสม หรือน้ำซุปโสม จะช่วยลดอาการร้อนวูบวาบในเวลากลางคืนได้ดีจริง ให้ความผ่อนคลาย ทำให้ร่างกายได้พัก ลดความเหนื่อยล้า และลดการอักเสบภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี

6.แปะก๊วย

ภายในแปะก๊วยสกัดจะอุดมไปด้วยไฟโตเอสโตรเจน ที่จะมีส่วนช่วยสำคัญทำให้ฮอร์โมนของผู้หญิงในวัยทองมีความสมดุล พร้อมเพิ่มความจำ ลดความเสี่ยงต่ออาการสมองเสื่อมและอัลไซเมอร์ได้เป็นอย่างดี ลดอาการร้อนวูบวาบ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขมากขึ้น

ถ้าคุณเป็นผู้หญิงในวัย 40 ปีขึ้นไป และมีอาการร้อนวูบวาบจากปัญหาวัยทอง แนะนำว่าให้จัดเลย! กับ 6 อาหารที่จะช่วยลดอาการเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี พร้อมเป็นตัวช่วยในการเสริมสุขภาพให้ผู้หญิงวัยทองมีความแข็งแรง และมีความสุขต่อการใช้ชีวิตได้มากขึ้น

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook