อยากอิ่มนานต้องจัด 5 ผักผลไม้ไฟเบอร์สูงปรี๊ด กินลดน้ำหนัก ขับถ่ายก็คล่อง

อยากอิ่มนานต้องจัด 5 ผักผลไม้ไฟเบอร์สูงปรี๊ด กินลดน้ำหนัก ขับถ่ายก็คล่อง

อยากอิ่มนานต้องจัด 5 ผักผลไม้ไฟเบอร์สูงปรี๊ด กินลดน้ำหนัก ขับถ่ายก็คล่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณต้องการอิ่มนานขึ้น และช่วยทำให้การขับถ่ายมีความคล่องตัว แนะนำผักและผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง เพราะจะเป็นส่วนช่วยสำคัญทำให้ระบบการย่อยอาหารดีขึ้น โดยจะต้องเป็นเส้นใยที่สามารถละลายน้ำได้ นอกจากการทำให้สาว ๆ ขับถ่ายดีกว่าเดิมแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงในเรื่องของระดับคอเลสเตอรอลสูง โรคหัวใจ และโรคที่เกี่ยวข้องกับระดับน้ำตาลในเลือดสูงได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงขอแนะนำกลุ่ม 5 ผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง รับประทานแล้วได้ประโยชน์ต่อร่างกายอย่างเต็มที่เลยค่ะ

5 ผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง

1.ชิกพี

ชิกพีคือถั่วที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์และโปรตีนสูง พร้อมการเป็นแหล่งรวมของวิตามินบี 6 กับแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์หลายประเภท ทั้งยังมีโฟเลตสูงกว่า 14 เปอร์เซ็นต์ เพียงแค่รับประทานถั่วชิกพีพร้อมสลัดหรือโรยลงในซุป จะมีเส้นใยที่สามารถละลายน้ำได้ถึง 4 กรัม จึงช่วยเพิ่มผลดีต่อสุขภาพและการขับถ่ายอย่างมาก

2.บลูเบอร์รี่

บลูเบอรี่เป็นหนึ่งในกลุ่มผลเบอร์รี่ที่มีรสชาติออกเปรี้ยวหวาน อร่อย ถูกนำมาทำเป็นอาหารและขนมที่ถูกใจใครหลาย ๆ คน อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระในแบบแอนโทไซยานินที่มีประสิทธิภาพสูง และอุดมไปด้วยไฟเบอร์ พร้อมทำให้การขับถ่ายมีความคล่องตัวและป้องกันความเสี่ยงของการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานหรือมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงสามารถรับประทานได้อย่างสบายใจ ซึ่งผลของบลูเบอรี่ 1 ถ้วยจะสามารถให้ไฟเบอร์ละลายน้ำได้สูง 1.8 กรัมเลยทีเดียว

3.กระเจี๊ยบเขียว

ผักสีเขียวที่ใครหลาย ๆ คน เห็นครั้งแรกอาจรู้สึกว่าไม่น่ารับประทาน แต่ความจริงแล้วกระเจี๊ยบเขียว เมื่อนำมาลวกจิ้มกับน้ำพริกแล้วอร่อยมาก หรือจะรับประทานสดก็รสชาติดีไม่แพ้กัน โดยอุดมไปด้วยเส้นใยละลายน้ำ วิตามินแร่ธาตุ ที่เรียกได้ว่ามีความครบถ้วนของอาหารคุณภาพ แต่ไม่ควรรับประทานมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหารได้

4.แครอท

ผักสีส้มที่สามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลายประเภท รสชาติดี อย่างแครอท มีสารประกอบไฟโตนิวเทรียนท์ ที่ถือว่าให้ประโยชน์ต่อสุขภาพของมนุษย์มากพอสมควร และมีแคโรทีนอยด์ให้ผลดีต่อดวงตากับสุขภาพโดยรวม พร้อมการสร้างวิตามินเอที่จะให้ประโยชน์ต่อร่างกาย โดยภายในแครอท 1 หัว สามารถให้ไฟเบอร์ได้สูงกว่า 2.4 กรัม

5.มันฝรั่ง

มันฝรั่งรสชาติอร่อย นำมาทำอาหารได้หลากหลาย อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินบี 16 และแร่ธาตุสำคัญอย่างแมกนีเซียมกับโพแทสเซียม พร้อมไปด้วยเส้นใยละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ ซึ่งคุณสามารถเลือกรับประทานได้ทั้งมันฝรั่งเปลือกสีเหลืองอ่อน เปลือกสีม่วง และสีแดง ที่จะให้เส้นใยละลายน้ำได้สูงกว่า 3.6 กรัมเลยค่ะ

การรับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์และสารต้านอนุมูลอิสระ ไม่ได้ช่วยแค่การลดน้ำหนักและการขับถ่ายที่คล่องตัวของคุณผู้หญิงเท่านั้นนะคะ แต่ยังช่วยให้ผิวพรรณสดใส พร้อมการรักษาสุขภาพ ป้องกันภาวะไขมันอุดตันในเส้นเลือด จึงเป็นตัวช่วยป้องกันทั้งโรคหัวใจ โรคเบาหวาน ความดัน รวมไปถึงการบำรุงสายตาและสมองอีกด้วยค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook