ปลุกผิวเด้งจากภายในด้วย 6 อาหารอุดมคอลลาเจนสูง เพิ่มความยืดหยุ่นผิวได้ดี

ปลุกผิวเด้งจากภายในด้วย 6 อาหารอุดมคอลลาเจนสูง เพิ่มความยืดหยุ่นผิวได้ดี

ปลุกผิวเด้งจากภายในด้วย 6 อาหารอุดมคอลลาเจนสูง เพิ่มความยืดหยุ่นผิวได้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกระตุ้นให้ผิวสวยใสและสุขภาพดีจากการรับคอลลาเจน สามารถเลือกรับจากอาหารที่คุณรับประทานได้ในทุก ๆ วัน  เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนที่สนใจทำให้ผิวสวยจากภายในสู่ภายนอก และเพิ่มพลังแห่งความยืดหยุ่นของผิว ให้ยังคงดูอ่อนเยาว์ ต้องชื่นชอบการรับประทานอาหารเสริมแบบคอลลาเจน ที่มีคุณสมบัติช่วยในด้านเหล่านี้ แต่เชื่อหรือไม่ว่าภายในอาหารทั่วไปก็สามารถทำให้คุณได้รับคอลลาเจนที่มีคุณภาพได้เช่นกัน ดังนั้นจึงขอแนะนำ 6 อาหารที่สาว ๆ ควรรีบไปนำมารับประทาน เพื่อเพิ่มคอลลาเจนอย่างเป็นธรรมชาติ ตามนี้เลยค่ะ

1.วิตซีจากผลไม้

วิตามินซีถูกจัดให้เป็นหนึ่งในประเภทตัวช่วยผลิต Pro Collagen ภายในร่างกาย ซึ่งถ้ารับประทานอาหารที่มีวิตามินซีสูงและพอเหมาะต่อการใช้งานของร่างกาย ย่อมทำให้ระบบภายในกระตุ้นคอลลาเจนออกมาใช้งานได้ดีและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในผลไม้รสเปรี้ยว ประเภทมะนาว, เลมอน, เกรปฟรุ้ต และส้ม หรือแม้แต่ฝรั่งก็มีวิตามินซีที่อัดแน่น เมื่อรับประทานแล้วเพิ่มคอลลาเจนได้ดีแน่นอน

2.พืชผักสีเขียว

ถ้าพูดถึงการกระตุ้นคอลลาเจนด้วยวิตามิน หนึ่งในนั้นย่อมต้องมีผักใบเขียว เช่น คะน้า ผักสลัด ผักโขม และผักสลัดที่มีสีเขียวเข้ม จะอุดมไปด้วยคลอโรฟิลล์ที่จะทำให้เกิดการต้านอนุมูลอิสระ มีครบทั้งวิตามินและแร่ธาตุ โดยมีงานวิจัยของสถาบันผิวหนังที่มีการยืนยันเรื่องคลอโรฟิลล์เป็นสารตั้งต้นของคอลลาเจน จึงเป็นหนึ่งในตัวช่วยทำให้ผู้รับประทานผักใบเขียว รู้สึกมั่นใจต่อการกระตุ้นคอลลาเจนภายในร่างกายมากขึ้น

3.เนื้อไก่

สำหรับเนื้อไก่ โดยเฉพาะบริเวณอกไก่ที่ไร้ไขมัน จะเป็นโปรตีนชนิดดีที่มีกรดอะมิโนจำเป็นต่อร่างกาย มีความสำคัญในด้านการกระตุ้นคอลลาเจน จึงเป็นแหล่งรวมคอลลาเจนและแหล่งกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ยอดเยี่ยม

4.มะเขือเทศ

ภายในมะเขือเทศลูกใหญ่ 1 ลูก จะทำให้คุณได้รับคอลลาเจนมากถึง 30% และยังมาพร้อมกับวิตามินซีกับแร่ธาตุ ซึ่งเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณภาพอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ

5.กระเทียม

รับประทานอาหารได้อร่อยขึ้นและมีรสชาติที่ดีกว่าเดิมด้วยกระเทียม แม้กลิ่นจะรุนแรง แต่ช่วยเพิ่มรสชาติให้อาหารได้เป็นอย่างดี โดยภายในกระเทียมจะมีกำมะถัน ซึ่งเป็นตัวเพิ่มการผลิตคอลลาเจน และกระตุ้นให้เกิดการใช้งานอย่างเหมาะสม พร้อมการมีแร่ธาตุที่สังเคราะห์ออกมา เพื่อการป้องกันการสลายของคอลลาเจนภายในร่างกายอีกด้วย

6.เม็ดมะม่วงหิมพานต์

เคี้ยวอร่อย เคี้ยวเพลิน ไม่อ้วน และยังเป็นตัวช่วยสร้างคอลลาเจน ไปกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถั่วที่มีรสชาติอร่อยและอุดมไปด้วยทองแดงกับสังกะสี รวมไปถึงการมีโปรตีนสูง จึงอุดมด้วยกรดอะมิโนจำเป็นต่อร่างกาย ทำให้เกิดการสังเคราะห์คอลลาเจนที่เพิ่มขึ้น

อร่อยอย่างมีประโยชน์และช่วยกระตุ้นให้ผิวสวยสุขภาพดีจากภายใน ด้วย 6 อาหารอุดมคอลลาเจนสูงที่ได้แนะนำไว้  เลือกซื้อมารับประทานได้ง่าย เพียงรับประทานอย่างต่อเนื่อง จะช่วยเพิ่มพลังแห่งความยืดหยุ่นของผิว ต่อต้านความเสื่อม และยังเป็นตัวช่วยทำให้ไขข้อกระดูก มีสุขภาพที่ดีอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วก็รีบจัดหามารับประทานกันได้เลยค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook