ยูนิโคล่ เปิดตัวคอลเลคชันเสื้อยืด UT และอาร์ตบุ๊ค KAWS + Warhol

ยูนิโคล่ เปิดตัวคอลเลคชันเสื้อยืด UT และอาร์ตบุ๊ค KAWS + Warhol

ยูนิโคล่ เปิดตัวคอลเลคชันเสื้อยืด UT และอาร์ตบุ๊ค KAWS + Warhol
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก ประกาศเปิดตัวคอลเลคชันเสื้อยืด UT (UNIQLO T-shirt) ลายใหม่เพื่อเฉลิมฉลองนิทรรศการ KAWS + Warhol ที่กำลังจัดแสดง ณ พิพิธภัณฑ์ Andy Warhol ในสหรัฐฯ และจะจัดแสดงนิทรรศการนี้ไปยังประเทศต่างๆ อีกด้วย เตรียมพบกับไอเทมจากคอลเลคชันนี้ได้ที่ร้านยูนิโคล่ทั่วโลกและยูนิโคล่ออน์ไลน์สโตร์ ตั้งแต่ 23 สิงหาคม 2567 นี้เป็นต้นไป

ยูนิโคล่เปิดตัวผลงานความร่วมมือระหว่าง Andy Warhol (1928 – 1987) ศิลปินผู้ทรงอิทธิพลต่อวงการศิลปะในศตวรรษที่ 20 และ KAWS ศิลปินร่วมสมัยชื่อดัง โดยคอลเลคชันนี้นำเอาผลงานสุดไอคอนิกอันเป็นเอกลักษณ์จากศิลปินทั้งสองคนมารวมกันเพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงผลงานของทั้งสองท่านได้มากยิ่งขึ้น สำหรับหนังสืออาร์ตบุ๊ค KAWS + Warhol จะวางจำหน่ายที่ร้านสาขาของยูนิโคล่ทั่วโลกและยูนิโคล่ออนไลน์สโตร์ ก่อนการวางจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์

แคปซูลคอลเลคชันที่มีทั้งเสื้อสเวตและเสื้อแจ็คเก็ต

คอลเลคชัน UT KAWS + Warhol วางจำหน่ายเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ยูนิโคล่เท่านั้น* ซึ่งคอลเลคชันนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับ The Andy Warhol Foundation for the Visual Arts ซึ่งสืบสานความยิ่งใหญ่ของ Andy Warhol ไปทั่วโลกผ่านการนำเสนอผลงานศิลปะในรูปแบบสินค้าต่างๆ ที่ได้ร่วมสร้างสรรค์กับยูนิโคล่ ผลงานการออกแบบในครั้งนี้มีความหลากหลาย ผ่านการรวมคาแรคเตอร์ยอดนิยมของ KAWS และงานศิลปะสุดโด่งดังของ Andy Warhol เข้าด้วยกัน นอกจากเสื้อยืดแล้ว แคปซูลคอลเลคชันนี้ยังประกอบด้วย เสื้อสเวต เสื้อแจ็คเก็ต ถุงเท้า กระเป๋าสะพายไหล่ รวมถึงไลน์อัพเสื้อผ้าเด็ก ทำให้ทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ทุกคนสามารถสนุกไปพร้อมๆ กันในโลกของ KAWS และ Andy Warhol

* สินค้าบางรายการ วางจำหน่าย ณ งานนิทรรศการ KAWS + Warhol เช่นกัน

เปิดตัวอาร์ตบุ๊คก่อนใคร

อาร์ตบุ๊คสำหรับนิทรรศการ KAWS + Warhol จะวางจำหน่ายล่วงหน้าก่อนการเปิดตัวปกติจากสำนักพิมพ์ ณ ร้านยูนิโคล่ทั่วโลกและยูนิโคล่ออนไลน์สโตร์ โดยหนังสือเล่มนี้ตีพิมพ์ผลงานศิลปะของ KAWS และ Andy Warhol เคียงคู่กัน สู่การเปรียบเทียบและการตีความในแบบที่ต่างออกไประหว่างผลงานจากสองศิลปินชื่อดังของศิลปะยุคใหม่ ในลักษณะที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน เนื้อหาสำคัญในเล่มประกอบด้วยบทสัมภาษณ์ของ KAWS บทความโดยนักประวัติศาสตร์ศิลป์และภัณฑารักษ์ รวมถึงภาพผลงานศิลปะจากนิทรรศการ* ลูกค้าที่ซื้ออาร์ตบุ๊คจากยูนิโคล่จะได้รับกระเป๋าสะพายรุ่นลิมิเต็ด เอดิชันเป็นของขวัญพิเศษอีกด้วย นอกจากนี้ ยูนิโคล่ยังจัดกิจกรรมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียให้ลูกค้าได้ลุ้นรับอาร์ตบุ๊คพร้อมลายเซ็นจาก KAWS โดยแฟนๆ สามารถพบกับดิสเพลย์ “COMPANION” ขนาดใหญ่ของ KAWS และงานศิลปะของ Warhol จากคอลเลคชัน UTนี้ ได้ที่หน้าร้านยูนิโคล่ทั่วโลก สำหรับประเทศไทย พบการตกแต่งหน้าร้านยูนิโคล่โรดไซด์ทั้ง 5 สาขา ประกอบด้วย ยูนิโคล่โรดไซด์พัฒนาการ, ยูนิโคล่โรดไซด์มีนบุรี, ยูนิโคล่โรดไซด์ลาซาล, ยูนิโคล่โรดไซด์บุญถาวรบางนา, ยูนิโคล่โรดไซด์บุญถาวรปิ่นเกล้า และยูนิโคล่โรดไซด์หาดใหญ่ และดิสเพลย์ขนาดใหญ่เพื่อเฉลิมฉลองคอลเลคชัน KAWS + Warhol ที่สามย่านมิตรทาวน์

* สามารถสั่งซื้ออาร์ตบุ๊คผ่านเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์ (Phaidon Press) ได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป โดยเริ่มการจัดส่งอาร์ตบุ๊คช่วงสิ้นเดือนกันยายน

เว็บไซต์พิเศษสำหรับ UT Collection:  https://www.uniqlo.com/th/th/special-feature/ut/kaws-warhol

เว็บไซต์นิทรรศการ KAWS + Warhol:  https://www.warhol.org/exhibition/kaws-warhol/

คอมเมนต์เกี่ยวกับคอลเลคชัน

KAWS

ผมรู้สึกยินดีมากครับที่ได้เปิดตัวหนังสือนิทรรศการ KAWS + Warhol ร่วมกับยูนิโคล่     พาร์ทเนอร์ที่ผมได้ร่วมงานมาอย่างยาวนาน ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้โอกาสในการนำเอาผลงานมาจัดแสดงร่วมกับ Andy Warhol ศิลปินที่เปี่ยมวิสัยทัศน์ ผู้สร้างแรงบันดาลให้คนรุ่นหลัง เพื่อฉลองโอกาสพิเศษนี้ ยูนิโคล่จะปล่อยแคปซูลคอลเลคชันที่รวมผลงานของเราสองคนเข้าด้วยกัน สะท้อนถึงงานนิทรรศการที่พิพิธภัณฑ์ Andy Warhol ซึ่งการจัดแสดงผลงานของผมและ Andy ไว้เคียงข้างกันด้วย

ไมเคิล เดย์ตัน เฮอร์แมนน์

ผู้อำนวยการด้านลิขสิทธิ์ การตลาด และการขายประจำ The Andy Warhol Foundation for the Visual Arts

มูลนิธิ Andy Warhol มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ KAWS และ ยูนิโคล่ เพื่อเฉลิมฉลองผลงานของ Warhol ที่มอบความสดใหม่ เหนือความคาดหมายมาตลอดผ่านการร่วมงานอันสร้างสรรค์นี้ รายได้จากคอลเลคชันที่ยอดเยี่ยมชุดนี้จะช่วยส่งเสริมงานการกุศลของมูลนิธิอย่างเต็มที่ เพื่อบรรลุพันธกิจในการยกระดับผลงานศิลปะต่อไป

แพททริค มัวร์

อดีตผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ Andy Warhol และภัณฑารักษ์ประจำนิทรรศการ KAWS + Warhol

นิทรรศการ KAWS + Warhol จะไม่สมบูรณ์แบบหากปราศจากการเข้าถึงของผู้คนมากมายผ่านทางยูนิโคล่ ทั้งสองศิลปินได้ทำลายขอบเขตแบบดั้งเดิมระหว่างงานพาณิชย์และวิจิตรศิลป์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการทำงานของทั้งสองคน บทบาทของยูนิโคล่ช่วยเชื่อมโยงนิทรรศการ สินค้า และอาร์ตบุ๊คอันสวยงาม ให้เข้าถึงผู้คนที่อยู่ทั่วทุกมุมโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook