7 อาหารดีบำรุงสุขภาพจากภายใน กินแล้วแข็งแรงอ่อนเยาว์สดใสได้จริง

7 อาหารดีบำรุงสุขภาพจากภายใน กินแล้วแข็งแรงอ่อนเยาว์สดใสได้จริง

7 อาหารดีบำรุงสุขภาพจากภายใน กินแล้วแข็งแรงอ่อนเยาว์สดใสได้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารถือว่าเป็นส่วนหนึ่ง ที่สามารถทำให้สุขภาพของคุณผู้หญิงหลาย ๆ คนดีขึ้นได้จริง เพียงแค่เลือกให้เหมาะสมกับช่วงอายุ โดยเฉพาะในวัยทำงานตั้งแต่อายุ 30+ ขึ้นไป เป็นช่วงที่ร่างกายของผู้หญิงเริ่มมีการปรับเปลี่ยนและอ่อนแอลง จึงทำให้ร่างกายเสื่อมสภาพและมาพร้อมกับความชรา ซึ่งถ้าคุณสาว ๆ ในวัย 30+ ขึ้นไป ไม่ยากต้องเผชิญกับทั้งปัญหาสุขภาพ ใบหน้า และผิวพรรณที่ดูแก่ก่อนวัย แนะนำ 7 อาหารคุณภาพที่ควรมีเก็บไว้ที่บ้านเลยค่ะ ดังนี้

1.หอม กระเทียม

เครื่องเทศกลิ่นฉุนแต่กลับมีประโยชน์สูง พร้อมการเป็นพืชสมุนไพรต้านการอักเสบได้ดีมาก คือ หอมและกระเทียม กระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายได้ดี จึงป้องกันการติดเชื้อแบคทีเรีย ทั้งยังเป็นหนึ่งในส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีภายในร่างกาย ช่วยชะลอวัย ลดการอักเสบภายในอวัยวะต่าง ๆ และยังเป็นตัวช่วยป้องกันเรื่องโรคความดัน เบาหวาน หัวใจ และโรคเรื้อรังอีกหลายประเภท

2.ถั่วเมล็ดแห้ง

ถั่วเมล็ดแห้งที่เป็นทั้งแบบถั่วเปลือกบางและเปลือกหนา จะมีโปรตีนสูงและถือว่าเป็นอาหารที่ดีมากของร่างกายผู้หญิง  เต็มเปี่ยมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุหลายประเภท ช่วยป้องกันความเสี่ยงของโรคมะเร็ง ลดคอเลสเตอรอล ไม่ทำให้ไขมันสะสม แคลอรี่น้อย รับประทานเป็นประจำรับรองเลยว่าสุขภาพของคุณผู้หญิงในวัย 30+ ดีขึ้นแน่นอนค่ะ

3.ผัก ผลไม้

ผักใบเขียวจะให้ประโยชน์ต่อร่างกายของผู้หญิงเป็นอย่างมาก รวมไปถึงผลไม้ที่น้ำตาลไม่สูง เมื่อรับประทานแล้วจะช่วยในเรื่องของการต้านสารอนุมูลอิสระอย่างมีคุณภาพ จึงทำให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์และมีความกระชับมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีไฟเบอร์สูง โซเดียมต่ำ จึงเป็นตัวช่วยในการต้านอักเสบ ชะลอวัย และลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ ได้ดี

4.ธัญพืช

การรับประทานธัญพืชเป็นอีกหนึ่งอาหารคุณภาพที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด โดยให้เน้นเป็นธัญพืชแบบไม่ขัดสี จะช่วยในเรื่องการบำรุงร่างกายอย่างปลอดภัย อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน แร่ธาตุ ไฟเบอร์ พร้อมการมีสารต้านมะเร็งที่มีคุณภาพสูง

5.ปลาทะเล

กลุ่มปลาทะเลจะอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ซึ่งถือว่าดีต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้หญิงจะมีส่วนช่วยในการต้านมะเร็งและชะลอวัย ไม่ทำให้เกิดการอักเสบภายในร่างกาย ลดความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ได้ ทั้งยังช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติในการลดอาการซึมเศร้า ลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและสมองเสื่อม

6.โยเกิร์ต

โยเกิร์ตรสชาติอร่อย อุดมไปด้วยแคลเซียมที่จะทำให้กระดูกของผู้หญิงมีความแข็งแรง ลดปัญหากระดูกพรุน และทำให้ การลดน้ำหนักเป็นไปอย่างปลอดภัย ได้ผลจริง มีแบคทีเรียคุณภาพที่จะทำให้ระบบการย่อยอาหารเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

7.น้ำเปล่า

น้ำเปล่าที่สะอาดเป็นส่วนสำคัญของร่างกาย โดยควรดื่มอยู่ที่วันละ 8 แก้ว เป็นการดื่มแบบจิบไปเรื่อย ๆ ตลอดทั้งวัน จะทำให้ระบบภายในเกิดการหมุนเวียนและความคล่องตัวมากขึ้น ขับของเสียออกจากร่างกาย พร้อมกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงานให้ทำงานดีขึ้นกว่าเดิม และช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นเสมอ

ถ้าคุณต้องการอาหารอร่อย และสามารถเสริมสุขภาพของผู้หญิงให้แข็งแรงได้ดี พร้อมทำให้เกิดความอ่อนเยาว์ ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส แนะนำทั้ง 7 อาหารนี้! เพียงแค่สาว ๆ รับประทานอย่างเหมาะสมในทุกวัน ดูแลตัวเองให้ดี มีการออกกำลังกายสม่ำเสมอ รับรองเลยค่ะว่าอายุจะไม่ใช่อุปสรรคของคุณอย่างแน่นอน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook