6 คุณประโยชน์ของการดูแลผิวด้วยว่านหางจระเข้ที่สาวๆ ควรรู้

6 คุณประโยชน์ของการดูแลผิวด้วยว่านหางจระเข้ที่สาวๆ ควรรู้

6 คุณประโยชน์ของการดูแลผิวด้วยว่านหางจระเข้ที่สาวๆ ควรรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อหรือไม่คะ? พืชพรรณใกล้ตัวอย่างว่านหางจระเข้ สามารถให้ประโยชน์กับผิวของคุณผู้หญิงทุกช่วงวัยได้มากเลยทีเดียว โดยเนื้อในของว่านหางจระเข้ที่คล้ายกับเนื้อเจล จะเพิ่มความนุ่มและชุ่มชื้นให้ผิว จากสารสกัดจำนวนมาก อุดมไปด้วยสารอาหารผิว วิตามิน และแร่ธาตุจำเป็นหลายชนิด ทั้งยังมาพร้อมกับ 6 ประโยชน์ว่านหางจระเข้ที่มีต่อการดูแลผิวของสาว ๆ แบบจัดเต็ม ดังนั้นลองมาดูประโยชน์กันค่ะ

ประโยชน์ของว่านหางจระเข้

1.ลดการอักเสบของผิวหลังโดนแสงแดด

เนื้อว่านหางจระเข้ไม่ได้มีผลแค่การรักษาแผลไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวก ที่ลดการอักเสบได้ดีเท่านั้น แต่ยังช่วยลดการอักเสบของผิวหลังจากการออกแสงแดดเป็นเวลานาน จึงอาจถูกความร้อนและรังสี UV ทำร้าย เนื้อวุ้นภายในของว่านหางจระเข้จึงเป็นตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ผสานผิว ลดอาการแสบร้อน ไม่ทำให้ผิวต้องเสียหรือหมองคล้ำมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดจากการถูกแสงแดดเผาไหม้อีกด้วย

2.เพิ่มความชุ่มชื้นยาวนาน

หนึ่งในคุณสมบัติเด่นของว่านหางจระเข้ คือ การเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี ลดความแห้งกร้าน ลดปัญหาผิวหยาบและริ้วรอยก่อนวัยอันควร เพียงแค่ใช้เนื้อเจลภายในว่านหางจระเข้มาทำความสะอาดผิวหน้า โดยการมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นจากเนื้อของเจลว่านหางสู่ผิวโดยตรง จึงทำให้ผิวสดชื่นขึ้น มีความชุ่มชื้นเต็มเปี่ยม และดู เต่งตึงมากขึ้นด้วยค่ะ

3.ลดปัญหาผิวมันเกินไป

ภายในเนื้อว่านหางจระเข้ จะมีคุณสมบัติเด่นอีก 1 คุณสมบัติ คือ การลดความมันบนใบหน้า พร้อมทำให้ความชุ่มชื้นบนผิวมีความสมดุลมากขึ้น เพียงแค่ทาบนผิวหน้า 2 ครั้ง เพื่อเป็นการมาส์กหน้าจะทำให้ความมันลดลง โดยภายใน 1 เดือนควรทำประมาณ 2 ครั้ง หรือ 2 เดือน 2 ครั้ง ก็ได้เช่นกัน จะทำให้ผิวหน้านุ่มเนียนขึ้นและลดปัญหาความมันได้ชัดเจน

4.รักษาสิวได้หลายประเภท

คุณสมบัติของว่านหางจระเข้มีหลากหลายด้าน และหนึ่งในนั้นคือการเป็นไม้อวบน้ำที่มีมากถึง 300 สายพันธุ์ และมีสรรพคุณทางยาที่โดดเด่น ประมาณ 3-4 สายพันธุ์ ให้ประโยชน์ด้านการรักษาสิว เพราะภายในเนื้อของว่านหางจระเข้มีวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี และแร่ธาตุที่สำคัญต่อผิวจำนวนมาก พร้อมช่วยการลดอักเสบของสิว ซ่อมแซมส่วนที่เสียหายด้วยกรดอะมิโน จึงมีคุณสมบัติดีเยี่ยมในการรักษาสิว

5.ลดรอยดำ รอยแดง รอยแผลเป็น

เนื้อของเจลว่านหางจระเข้จะมีคุณสมบัติในการฟื้นฟูผิว พร้อมการเป็นสารตั้งต้นของกรดซาลิไซลิกแอซิด มีวิตามินและแร่ธาตุเป็นจำนวนมาก จึงเป็นส่วนช่วยสำคัญในการลดรอยสิว รอยดำ รอยแดง หรือแม้แต่รอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว และของมีคมต่าง ๆ คุณจึงสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับว่านหางจระเข้ เพื่อช่วยในการทำให้ผิวกระจ่างใสและลดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

6.ช่วยให้รอยฝ้าจางลง

ประโยชน์หนึ่งของว่านหางจระเข้ที่มีต่อผิว คือ การช่วยให้ฝ้าและกระจางลงได้ดีจริง ลดอาการบวมแดง สมานแผล ลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน จึงเหมาะต่อการรักษาฝ้ากับกระในระยะเวลายาวนาน โดยไม่ทำให้ผิวต้องเสี่ยงรับสารเคมีที่มากจนเกินไป

สำหรับการใช้ประโยชน์จากว่านหางจระเข้สด สาว ๆ สามารถนำไปล้างแล้วลอกเปลือกด้านนอกออก จากนั้นใช้เพียงแค่เนื้อด้านใน นำมาบดรวมกับส่วนผสมอื่น ๆ หรือจะใช้สดแล้วพอกหน้าเป็นประจำทุกสัปดาห์ รวมไปถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับว่านหางจระเข้ เพื่อการเพิ่มความชุ่มชื้นในระหว่างวัน จะช่วยทำให้ผิวดีขึ้นได้แน่นอนค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook