ลด 5 กิโล ใน 2 สัปดาห์ทำไม่ยาก กับ 6 เทคนิคลดน้ำหนักด่วน ไม่โยโย่

ลด 5 กิโล ใน 2 สัปดาห์ทำไม่ยาก กับ 6 เทคนิคลดน้ำหนักด่วน ไม่โยโย่

ลด 5 กิโล ใน 2 สัปดาห์ทำไม่ยาก กับ 6 เทคนิคลดน้ำหนักด่วน ไม่โยโย่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีลดน้ำหนักแบบเร่งด่วนสามารถทำได้จริง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการให้น้ำหนักลด 5 กิโลกรัม ภายในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์ และวันนี้เราก็มีสูตรการลดน้ำหนักที่จะช่วยทำให้เป้าหมายของคุณประสบความสำเร็จ เพียงแต่จะต้องมีวินัยและเป็นไปอย่างปลอดภัยด้วย 6 เทคนิคต่อไปนี้ค่ะ

6 เทคนิคลดน้ำหนักแบบไม่โยโย่

1.จัดสัดส่วนอาหาร

เริ่มต้นจากเรื่องอาหาร ให้คุณจัดสัดส่วนในการรับประทานอาหารแต่ละวัน เพื่อให้เหมาะต่อน้ำหนัก จะส่งผลไปสู่การใช้พลังงานอย่างเหมาะสม และไม่เหลือพลังงานทิ้งไว้จนกลายเป็นไขมันไปจับตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย สำหรับผู้หญิงแล้วแนะนำการรับประทานคาร์โบไฮเดรตที่วันละ 30-50 กรัมเท่านั้น และควรลดน้ำตาลให้มากที่สุด เพราะแม้น้ำตาลจะเป็นตัวช่วยเสริมเรื่องพลังงาน แต่ถ้ามีมากเกินไปอาจทำให้แคลอรี่สูงจนทำให้น้ำหนักพุ่ง รวมไปถึงโซเดียมที่ควรทานให้น้อยที่สุดเช่นกัน แล้วเสริมเป็นโปรตีนจากเนื้อสัตว์ไขมันน้อย เลือกเป็นปลาทะเลหรือไข่จะดีที่สุด รวมไปถึงโปรตีนจากพืช  จะทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพ

2.ออกกำลังกายต้องสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายต้องมีความสม่ำเสมอ ถ้าทำร่วมกับการจำกัดอาหารอย่างเหมาะสม จะทำให้คุมพลังงานและแคลอรี่ต่อวันได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือการออกกำลังกายจะเป็นตัวช่วยสำคัญ เร่งระบบการเผาผลาญในอัตราที่ดี เลือกเป็นการทำเวทเทรนนิ่งเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ หรือการออกคาร์ดิโอ และการออกกำลังกายแบบยืดหยุ่น เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับกระดูกข้อต่อ ไม่ทำให้เกิดอันตรายในระหว่างการออกกำลังกาย ซึ่งควรอยู่ที่สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เริ่มชินกับการออกกำลังกายแล้ว ควรอยู่ที่สัปดาห์ละ 3-5 ครั้ง

3.ทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น

เมื่อคุณรับประทานอาหารลดน้ำหนักแล้วเริ่มชิน แนะนำให้เสริมผักกับผลไม้เข้าไปในมื้ออาหาร โดยเป็นการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  เพื่อทำให้ร่างกายได้รับวิตามิน แร่ธาตุ และไฟเบอร์ ที่เป็นตัวช่วยเสริมความแข็งแรงของร่างกาย และทำให้ระบบการย่อยอาหารดีขึ้น เน้นเป็นผักใบเขียว ผักสีส้มและสีแดง อย่างบล็อกโคลี่ มะเขือเทศ แครอท และกะหล่ำปลี เป็นต้น ส่วนผลไม้ให้เลือกเป็นผลไม้น้ำตาลต่ำ และให้รับประทานอยู่ที่ 20-50 กรัมต่อวัน จะทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น

4.เสริมไขมันดี

อีกหนึ่งสารอาหารที่ไม่ควรขาดไปจากร่างกาย คือ ไขมัน แต่ควรมาในรูปแบบของไขมันดี ที่จะมีส่วนสำคัญในการเข้ามาทำลายไขมันเสียภายในร่างกาย พร้อมเสริมวิตามินตั้งแต่ A D E และ K ให้กับร่างกายได้อย่างครบถ้วน ซึ่งเป็นส่วนช่วยสำคัญในการดูดซึมสารอาหารต่าง ๆ เข้าสู่กระแสเลือด พร้อมทำให้ควบคุมระดับฮอร์โมนกับไขมันเสียได้เป็นอย่างดี เน้นเลือกปรุงอาหารจากน้ำมันธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันอะโวคาโด ที่จะอุดมไปด้วยไขมันดี

5.หลับให้ดีเพื่อลดน้ำหนักอย่างได้ผล

การพักผ่อนมีส่วนสำคัญมากที่จะช่วยทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะถ้าเมื่อใดที่คุณอดนอน จะทำให้ร่างกายไม่สามารถฟื้นฟูได้เต็มที่ ระบบเผาผลาญจะพังง่าย ที่สำคัญคือยิ่งนอนดึก ยิ่งกระตุ้นความอยากอาหารของคุณมากขึ้น จนทำให้คุณไม่สามารถลดน้ำหนักได้ดีเพียงพอ ดังนั้นควรนอนหลับให้ครบ 8 ชั่วโมง และเข้านอนในเวลาเดิมทุกวัน เพื่อทำให้ร่างกายจดจำและช่วยในการลดน้ำหนักได้ดีมากขึ้น

6.มีความอดทนและวินัยในการลด

ความอดทนและมีวินัย ถือเป็นเรื่องสำคัญมากที่คนลดน้ำหนักควรมี โดยเฉพาะการมีแรงบันดาลใจที่ต้องการให้ตัวเอง มีสุขภาพที่ดีไปพร้อมกับน้ำหนักที่เหมาะสม มีมวลกล้ามเนื้อที่สวยงาม ดังนั้น ไม่ว่าจะเกิดปัญหาใด ๆ ขึ้น ในระหว่างการลดน้ำหนัก สิ่งที่คุณควรคิดไว้ คือ คุณจะต้องประสบความสำเร็จในการทำให้น้ำหนักลดลง รูปร่างดีขึ้น และสุขภาพดีกว่าเดิม  ไม่มองข้ามการดูแลตัวเอง หรือใช้วิธีการจดบันทึกอาหาร การเปลี่ยนแปลงของน้ำหนัก การออกกำลังกาย และสัดส่วนในแต่ละเดือนไว้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเอง และเป็นการตรวจสอบดูว่าคุณมาถูกทางแล้วหรือไม่

การที่คุณสาว ๆ จะลดน้ำหนักอยากเร่งด่วน 5 กิโลกรัม ภายใน 2 สัปดาห์ สามารถทำได้จริงและทำได้อย่างปลอดภัย เพียงแค่ใช้ทั้ง 6 สูตรนี้ พร้อมการควบคุมอาหารร่วมกับการออกกำลังกายและการพักผ่อนอย่างถูกต้อง ที่สำคัญที่สุดคือการมีวินัยในการลดน้ำหนักที่จะไม่หลุดง่าย จะยิ่งเป็นตัวช่วยเสริมทำให้คนประสบความสำเร็จในเป้าหมายที่ต้องการได้แน่นอนค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook