6 ทริคแต่งหน้าสำหรับวัย 30 + แต่งยังไงให้ดูเด็กลง ผิวเด้งเหมือนสาว 20

6 ทริคแต่งหน้าสำหรับวัย 30 + แต่งยังไงให้ดูเด็กลง ผิวเด้งเหมือนสาว 20

6 ทริคแต่งหน้าสำหรับวัย 30 + แต่งยังไงให้ดูเด็กลง ผิวเด้งเหมือนสาว 20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อยากดูอ่อนเยาว์ ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน คนเรามักจะหาทางดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ สมัยก่อนมีแต่การอาบน้ำนมผึ้งแบบคลีโอพัตรากัน แต่เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีไปไกลมาก มีทั้งโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ หรือครีมบำรุงผิวหน้าสุดหรูต่างๆ ที่ช่วยให้เราดูอ่อนวัยลงได้ แต่รู้ไหมว่า เครื่องสำอางที่คุณมีอยู่นี่แหละ ก็ช่วยให้คุณดูอ่อนเยาว์ได้เหมือนกัน แค่เลือกใช้ให้ถูกวิธี ก็สามารถช่วยให้ใบหน้าของคุณดูสดใสและอ่อนเยาว์ลงได้ภายในเวลาไม่กี่นาทีเลย

6 ทริคแต่งหน้าในวัย 30 + แต่งยังไงให้ดูเด็กลง

1.ใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลเข้ม

แป้ง bbooty

อยากให้ดวงตาดูสดใสขึ้น ลองเปลี่ยนมาใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลเข้มดูสิ สีน้ำตาลจะช่วยให้ดวงตาของคุณดูอบอุ่นและเป็นธรรมชาติมากกว่าสีดำนะ เพราะสีดำอาจทำให้ดวงตาดูเล็กและเน้นรอยคล้ำใต้ตาได้ด้วย แถมสีน้ำตาลยังช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกต่างหาก ลองเปลี่ยนดูนะคะ รับรองว่าคุณจะชอบ

2.เขียนคิ้วให้ดูเบาๆ

สาวเกาหลีเนี่ยเก่งเรื่องดูแลผิวมากเลยนะ ไม่แปลกใจเลยที่หลายคนดูอ่อนกว่าวัยไปหลายปี แต่รู้ไหมคะว่าแค่ใช้ผลิตภัณฑ์ดีๆ อย่างเดียวก็ยังไม่พอ เทคนิคการแต่งหน้าของสาวเกาหลีก็สำคัญมากด้วย อย่างเรื่องคิ้วเนี่ยแหละถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าสาวเกาหลีส่วนใหญ่จะชอบเขียนคิ้วให้ดูนุ่มนวล ไม่ได้โก่งชัดเจนเหมือนที่เราเห็นกันทั่วไป เพราะอะไรถึงเป็นแบบนั้น? ก็เพราะว่าคิ้วแบบนี้จะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้นน่ะสิคะ เหมือนกับคิ้วของเราตอนเด็กๆ เลย ลองเปลี่ยนมาเขียนคิ้วแบบสาวเกาหลีดูบ้าง แทนที่จะเขียนคิ้วให้โค้งชัดเจน ลองใช้ดินสอเขียนคิ้วแบบนุ่มๆ แล้วเขียนคิ้วให้ดูเบาๆ นิ่มๆ จะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนโยนและสดใสขึ้นเยอะเลย

3.ให้ความสำคัญกับไพรเมอร์

ก่อนหน้านี้เราเคยคิดว่าไพรเมอร์ก็แค่ครีมทาหน้าธรรมดาๆ ไม่เห็นจะจำเป็นต้องใช้ แต่ไพรเมอร์เนี่ยแหละคือตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ผิวหน้าของเราดูดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย โดยเฉพาะถ้าผิวเริ่มมีริ้วรอยหรือดูหมองคล้ำ ลองหาไพรเมอร์เนื้อบางเบาแบบน้ำมาใช้ดู ไพรเมอร์ไม่ใช่แค่ใช้เตรียมผิวหน้าก่อนลงรองพื้นอย่างเดียวนะคะ ไพรเมอร์ยังมีประโยชน์อีกเพียบเลย

4.เลือกแป้งผสมรองพื้นที่มีส่วนผสมคอลลาเจน

แป้ง bbootyแป้งผสมรองพื้น bbooty

เนื่องจากแป้งผสมรองพื้นในปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย แต่ละแบรนด์กล่าวถึงสรรพคุณ และนวัตกรรมเฉพาะของแบรนด์ดังนั้นหากจะเลือกแป้งผสมรองพื้นที่ทำให้วัย 30 + ดูเด็กลง ควรใส่ใจเรื่องส่วนผสมหรือสารสกัดที่ผสมอยู่ในแป้งผสมรองพื้น รวมไปถึงคุณสมบัติสำคัญ โดยแป้งผสมรองพื้นนั้นควรมีสารสกัดที่กระตุ้นคอลลาเจนเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเด้งฟู อีกทั้งควรช่วยทำให้ผิวออร่าไม่ดูหมองระหว่างวัน คงความชุ่มชื้น ที่สำคัญควรเป็นแป้งที่สามารถปกป้องผิวจากรังสี UV และมลภาวะ

5.ทาครีมบำรุงผิวก่อนลงรองพื้น

อยากให้ผิวฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี ลองเทคนิคนี้ดู ก่อนลงรองพื้น ลองทาครีมบำรุงผิวเพื่อให้ผิวชุ่มชื้นและเรียบเนียน จากนั้นหลังจากลงรองพื้นแล้ว ให้ทาครีมบำรุงผิวบางๆ ทับอีกชั้น จะช่วยให้ผิวดูฉ่ำวาวเหมือนผิวสุขภาพดีจากภายใน แถมยังช่วยให้ผิวดูอิ่มน้ำ ไม่แห้งกร้านอีกด้วย

6.ใช้อายไลเนอร์สีนู้ด

หลายคนอาจจะไม่เคยลองใช้อายไลเนอร์สีนู้ด แต่ขอบอกเลยว่ามันเริ่ดมาก การเขียนขอบตาล่างด้วยอายไลเนอร์สีนู้ดจะช่วยให้ดวงตาดูโตขึ้น สว่างขึ้น และดูไม่ง่วงนอนเลยค่ะ ลองเลือกสีที่เข้ากับสีผิวของคุณ จะช่วยให้ดวงตาดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วย

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook