"แมวศุภลักษณ์" แมวไทยโบราณ ได้รับการรับรองสายพันธุ์จาก WCF อย่างเป็นทางการแล้ว

"แมวศุภลักษณ์" แมวไทยโบราณ ได้รับการรับรองสายพันธุ์จาก WCF อย่างเป็นทางการแล้ว

"แมวศุภลักษณ์" แมวไทยโบราณ ได้รับการรับรองสายพันธุ์จาก WCF อย่างเป็นทางการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหล่าทาสแมว และชาวโซเชียลต่างแสดงความรู้สึกยินดีหลังจาก "แมวศุภลักษณ์" หรือ "แมวสายพันธุ์ศุภลักษณ์" ได้รับการรับรองสายพันธุ์จาก WCF หรือ องค์กรแมวสากล อย่างเป็นทางการแล้ว

โดยเพจเฟซบุ๊ก WCF Thailand by ARC ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า

"สมาคม ARC ขอแสดงความยินดีกับแมวสายพันธุ์ศุภลักษณ์ที่ได้รับการรับรองสายพันธุ์จาก WCF อย่างเป็นทางการ

ในการประชุมใหญ่ WCF General Assembly 2024 ที่ประเทศเยอรมนีปีนี้ สมาคม ARC ได้ยื่นเสนอขออนุมัติรับรองสายพันธุ์แมวศุภลักษณ์ ซึ่งเป็นสายพันธุ์ไทยโบราณที่เราภาคภูมิใจมาอย่างยาวนานในที่ประชุม

ขั้นตอนการขออนุมัติรับรองสายพันธุ์ในระบบของ WCF จะต้องมีการรวบรวมข้อมูลของสายพันธุ์นั้นๆโดยละเอียด ทั้งในด้านประวัติความเป็นมา ลักษณะของสายพันธุ์ และข้อมูลทางพันธุกรรม เพื่อกำหนดเป็นมาตรฐานของสายพันธุ์ (Breed Standard) และยังต้องมีการจัดการประกวดที่เรียกว่า Pre-Recognition Show เพื่อให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจาก WCF ตรวจสอบสายพันธุ์ ซึ่งสมาคม ARC ได้จัดขึ้นในปี 2021 โดยมีผู้บริหารและกรรมการจาก WCF 2 ท่านเป็นผู้ร่วมตรวจสอบ ได้แก่คุณ Cornelia Hungereckerและคุณ Jurgen Trautmann

ในการนี้สมาคม ARC ต้องขอขอบคุณ WCF Judges and Pedigree Registration Commission ที่ให้การสนับสนุน คุณ Svetlana Lalovic กรรมการ WCF ผู้ซึ่งมีความสนใจในแมวสายพันธุ์ไทย และมีบทบาทเป็นอย่างมากในการรวบรวมข้อมูลและเขียนร่างเพื่อขออนุมัติรับรองสายพันธุ์แมวศุภลักษณ์ คุณชยพล ภู่เจริญยศ ผู้ก่อตั้งสมาคม ARC และคุณปฐมาภรณ์ เตมียเวส นายกสมาคม ARC ที่ร่วมกันผลักดันให้เกิดกระบวนการรับรองสายพันธุ์ดังกล่าวและที่ขาดไม่ได้คือคุณปรีชา วัฒนา ผู้อนุรักษ์และพัฒนาแมวสายพันธุ์ศุภลักษณ์ สมาคม TIMBA สมาคมแมวไทยโบราณนานาชาติ และกลุ่มแมวศุภลักษณ์ดังต่อไปนี้ ที่ร่วมกันนำแมวไทยเข้าสู่ระดับสากล

1.แมวไทยบางรัก
2. Thai Cattery
3. พิงค์ พราว แมวไทย
4. CN รังสิต แมวไทย
5. บ้านแมวไทยพีพี
6. แมวไทยรับทรัพย์
7. สิปปกรแมวไทยโบราณ
8. กุลดิลก แมวไทย
9. ศูนย์สุขภาพสัตว์รังสิต
10. บุณยาพร แมวไทย
11. แมวไทยนรสิงห์
12. Chocolate Gem Suphalak Cattery
13. Permes Cattery อเมริกา
14. Notre-Dame de Joye Cattery


สำหรับมาตรฐานสายพันธุ์แมวศุภลักษณ์ และข้อกำหนดในการประกวด ทาง WCF จะเผยแพร่อย่างเป็นทางการบนเว็บไซต์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook