6 เทคนิคฟิตหุ่นสําหรับคนลดยาก ดื้อแค่ไหน แค่ใจสู้ก็ลดได้จริง

6 เทคนิคฟิตหุ่นสําหรับคนลดยาก ดื้อแค่ไหน แค่ใจสู้ก็ลดได้จริง

6 เทคนิคฟิตหุ่นสําหรับคนลดยาก ดื้อแค่ไหน แค่ใจสู้ก็ลดได้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่มีปัญหาลดยาก หาวิธีลดน้ำหนักมาแล้วหลายทาง แต่กลับดื้อน้ำหนักไม่ยอมลง จนอาจพาให้สาว ๆ รู้สึกท้อแท้ได้ ที่สำคัญคือการเป็นคนที่ไม่ว่าจะทานอาหารปริมาณเท่าไหร่ก็ตาม แต่ตัวก็ยังดูหนาและน้ำหนักก็ขึ้นอย่างรวดเร็ว  ดังนั้น วันนี้เราจึงขอแนะนำ 6 เทคนิคลดน้ำหนักสำหรับคนลดยาก แค่เพียงใจสู้รับรองเลยว่าลดได้จริงแน่นอน

6 เทคนิคลดน้ำหนักสำหรับคนลดยาก

1.ปรับการกินของหวาน

การอดอาหารอาจทำให้คุณมีน้ำหนักขึ้นได้ แม้ว่าอาหารนั้นจะเป็นอาหารที่ชื่นชอบก็ตาม อาจส่งผลให้เกิดผลโยโย่ในระยะยาว ดังนั้น จึงควรรับประทาน 3 มื้อตามปกติ แต่จำกัดอาหารให้พอเหมาะและปรับการทานของหวานให้เหลือน้อยที่สุด  เพียงสัปดาห์ละครั้ง แล้วเน้นรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพื่อให้สุขภาพของคุณดีขึ้น การทำเช่นนี้จะช่วยฝึกทัศนคติของคุณเกี่ยวกับอาหารและนิสัยการกินที่มีคุณภาพมากขึ้น

2.ขยับตัวตลอด

หากตระหนักว่าการรับประทานอาหารเพียงเล็กน้อย จะทำให้อ้วนขึ้น แสดงว่าต้องให้ร่างกายมีโอกาสใช้พลังงานมากขึ้น  อาจทำได้ง่าย ๆ เช่น การเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยขึ้น ขยับตัวตลอด ขึ้น-ลงบันไดแทนลิฟต์หรือบันไดเลื่อน และสร้างนิสัยการเดินบ่อยขึ้น เพิ่มกิจกรรมทางกายภาพที่จะช่วยเพิ่มการเผาผลาญแคลอรีได้

3.ลดน้ำหวาน

สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลทุกประเภท เช่น ชา กาแฟ โซดา และน้ำผลไม้ และเลือกดื่มน้ำเปล่าแทน  ร่างกายของเราได้รับน้ำตาลในปริมาณที่เพียงพอ จากอาหารและผลไม้ในแต่ละวันอยู่แล้ว การบริโภคเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลเข้าไปเพิ่ม อาจทำให้มีน้ำตาลสะสมในร่างกายมากเกินไป ส่งผลให้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นได้

4.เลี่ยงอาหารสำเร็จรูป

กุญแจสำคัญของการลดน้ำหนัก อยู่ที่การควบคุมปริมาณแคลอรี่ในร่างกาย พูดง่าย ๆ ก็คือ ใช้พลังงานมากกว่าบริโภค ซึ่งหมายถึงการกินน้อยลง เพื่อลดปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับ ดังนั้น การเตรียมอาหารเอง เลี่ยงทาอาหารสำเร็จรูป จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการควบคุมอาหารของคุณ การปรุงอาหารเองทำให้คุณเลือกส่วนผสม สารอาหาร เครื่องปรุงรส รสชาติ และความสะอาดได้ ดังนั้น หากคุณต้องการลดน้ำหนักได้สำเร็จ จำเป็นต้องเตรียมอาหารเองอย่างจริงจังมากกว่าทานอาหารสำเร็จรูปในร้านสะดวกซื้อ

5.ออกกำลังกาย 40-45 นาทีต่อวัน

อย่าคิดว่าการเหงื่อออกจำนวนมาก เท่ากับการเผาผลาญแคลอรี่ บางคนออกกำลังกายอย่างจริงจังแต่ก็กลับไม่ผอมลง  ดังนั้นหากต้องการลดน้ำหนักอย่างมีสุขภาพดี ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แนะนำให้ออกกำลังกายต่อเนื่องอย่างน้อย 40-45 นาทีต่อวัน

6.ผสมผสานการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายแบบเดิม ๆ อาจทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้น้อยลง โดยที่เราไม่รู้ตัว แม้ว่าน้ำหนักจะลดลงบ้าง แต่ผลลัพธ์อาจช้า ดังนั้น หากต้องการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว ควรปรับเปลี่ยนรูปแบบการออกกำลังกายแบบผสมผสาน  เช่น คาร์ดิโอ เวทเทรนนิ่ง การออกกำลังกายโดยใช้น้ำหนักตัว และโยคะ จะช่วยเพิ่มระดับความฟิตและเผาผลาญแคลอรีได้อย่างเหมาะสม

ไม่ว่าปัญหาการลดน้ำหนักยากจะเกิดจากพันธุกรรมหรือฮอร์โมน สุดท้ายแล้ว หากต้องการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง เชื่อว่าทุกคนสามารถเอาชนะอุปสรรคได้ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาน้ำหนักลงยาก ออกกำลังกายหรือลดแบบไหนก็ยังดื้อ น้ำหนักไม่ยอมลง แนะนำให้ใช้ 6 เทคนิคที่ได้กล่าวมาข้างต้น ไปพร้อมกับวิธีการลดอย่างถูกต้อง จะทำให้คุณกลับมามีน้ำหนักที่เหมาะสมและสุขภาพดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook