เลือกทาโลชั่นยังไงให้ผิวขาว 5 สารสำคัญนี้ บอกเลยสาวๆ ต้องรู้

เลือกทาโลชั่นยังไงให้ผิวขาว 5 สารสำคัญนี้ บอกเลยสาวๆ ต้องรู้

เลือกทาโลชั่นยังไงให้ผิวขาว 5 สารสำคัญนี้ บอกเลยสาวๆ ต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทาโลชั่นให้ผิวขาวสามารถทำได้จริง เพียงแต่สาว ๆ จะต้องรู้วิธีในการคัดสรร ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวขาวที่ควรมีสารสำคัญ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้จริง โดยจะต้องไม่ทำร้ายผิวในระยะยาว พร้อมการมีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูผิวไปในตัว และอาจจะต้องมีการกันแดดเพิ่มเติม เพื่อทำให้ผิวขาวอย่างมีคุณภาพ แต่ถ้าคุณผู้หญิงยังไม่รู้ว่าควรจะเลือกทาโลชั่นผิวขาวอย่างไรให้ได้ผลดี แนะนำเลือกจากผลิตภัณฑ์ที่มี 5 สารสำคัญต่อไปนี้ จะช่วยให้ผิวกระจ่างใสตรงใจคุณสาว ๆ  ดังต่อไปนี้ค่ะ

5 สารสำคัญในผลิตภัณฑ์โลชั่นมีอะไรบ้าง

1.สารกันแดด

เลือกใช้โลชั่นทาผิวขาวที่มีส่วนผสมของ UV Filter ด้วยค่ะ SPF 50 ขึ้นไปและควรมี PA +++ เพื่อทำให้เกิดการปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดีมากขึ้น สำหรับโลชั่นผิวขาวที่มีผสมครีมกันแดด จะเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบทาหลายขั้นตอน แนะนำให้ทาก่อนออกจากบ้านประมาณ 15-30 นาที จะให้ผลของการบำรุงและการปกป้องแสงแดดได้ดีมากขึ้น

2.วิตามินเอ

คุณสมบัติของวิตามินเอ ไม่ใช่แค่ในการลดเลือนริ้วรอยเท่านั้น แต่เมื่อผสมภายในโลชั่นผิวขาว จะทำให้เกิดการลดเลือนจุดด่างดำ ปรับสีผิวให้สว่างกระจ่างใสมากขึ้น ทำให้ผิวเรียบเนียนและมีความสม่ำเสมอ ลดความหยาบกร้าน จึงทำให้ผิวดูดีขึ้น ถ้าต้องการทาโลชั่นผิวขาวให้ได้ผลดี จึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินเอ หรืออนุพันธ์วิตามินเออย่างเรตินเอ จะช่วยทำให้ได้ผลดีกว่าเดิม

3.วิตามินซี

ถ้าต้องการโลชั่นผิวขาวที่ช่วยในความกระจ่างใส ไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคือง ไม่เป็นอันตรายต่อผิว แนะนำให้เลือกทาโลชั่นผิวขาวที่มีวิตามินซีเป็นส่วนผสม และควรเป็นวิตามินซีที่สกัดมาจากผลไม้ มีความเป็นธรรมชาติ จะช่วยทำให้ผิวเกลี้ยง เรียบเนียน สว่างใส และทำให้ผิวดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

4.Niacinamide 

เลือกโลชั่นทาผิวขาวที่มีส่วนผสมของ Niacinamide  หรือกลุ่มของวิตามินบี 3 ที่จะช่วยในเรื่องสุขภาพผิวโดยตรง ช่วยลดการอักเสบภายในผิวหนัง ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างมีคุณภาพ ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ซึ่งส่วนผสมของครีมต่าง ๆ ที่มี Niacinamide ได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน เพราะถูกวิจัยมาแล้วว่าปลอดภัย และให้ผลเรื่องผิวขาวอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

5.อาบูติน

สารอาบูติน หรือ Alpha Arbutin เป็นสารจากธรรมชาติที่ถูกสกัดมาจากผลของเบอรี่ ข้าวสาลี และลูกแพร รวมไปถึงอนุพันธ์ของไฮโดรควิโนน ที่ช่วยในการรักษาสิว กระ ฝ้า จุดด่างดำ โดยการใช้ในปริมาณที่เหมาะสม จะทำให้ลดเม็ดสีเมลานินและให้ความปลอดภัยสูง จึงมีอยู่ภายในโลชั่นทาผิวขาว โดยจะให้ผลดีถ้ามีความเข้มข้น แต่ควรอยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ เพื่อทำให้ผิวขาวอย่างไม่มีผลข้างเคียง

ผิวสวยกระจ่างใส ด้วยโลชั่นผิวขาวที่คุณสาว ๆ สามารถทาได้อย่างมั่นใจ จากทั้ง 5 ส่วนประกอบสำคัญ เลือกผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ที่เชื่อถือได้ และมีส่วนผสมของสารเหล่านี้ในปริมาณที่เหมาะสม เชื่อว่าการทำให้ผิวขาวของคุณผู้หญิงยุคนี้ ไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ต้องเสี่ยงต่อสารเคมีตกค้างอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook