5 เทคนิคแต่งตาสไตล์เกาหลี อัพลุคหวานใส สวยฉ่ำเป็นธรรมชาติ

5 เทคนิคแต่งตาสไตล์เกาหลี อัพลุคหวานใส สวยฉ่ำเป็นธรรมชาติ

5 เทคนิคแต่งตาสไตล์เกาหลี อัพลุคหวานใส สวยฉ่ำเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุคนี้เมคอัพมีความสำคัญต่อสาว ๆ เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดของใบหน้าก็ตาม ถ้ามีเมคอัพที่ทำให้นำเสนอเสน่ห์บนใบหน้าออกมาชัดเจน ย่อมทำให้ผู้หญิงอย่างเรา ๆ รู้สึกมั่นใจมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณดวงตาที่ถือเป็นหน้าต่างของหัวใจ สำคัญมากที่จะต้องมีเทคนิคที่ช่วยทำให้ดวงตาสื่อสารออกมาอย่างชัดเจน ซึ่งขอแนะนำ 5 เทคนิคของการแต่งตาสวยสไตล์สาวเกาหลี ที่จะทำให้คุณสาว ๆ ได้ลุคหวานสดใส ดูเป็นธรรมชาติ พร้อมทำให้ดูมีความบริสุทธิ์ผุดผ่อง ชนิดที่สะกดสายตาผู้ชายได้ดีมากเลย

5 เทคนิคแต่งตาสไตล์เกาหลี

1.กรีดเส้นหางตาบางเบา

ลุคแต่งตาแบบเป็นธรรมชาติสไตล์เกาหลี จะเน้นการกรีดอายไลเนอร์เป็นเส้นคม ๆ ที่หางตาเพียงเส้นเดียว ซึ่งจะเป็นการกรีดแบบเบาบางไปตามแนวเส้นของดวงตา ส่วนใหญ่แล้วจะเลือกเป็นโทนสีน้ำตาล หรือถ้าใช้สีดำจะต้องไม่เข้มมาก เน้นความเบาบางเป็นหลัก พร้อมการวาดเส้นหนาเพียงเล็กน้อยที่บริเวณหัวตา จะเพิ่มความคมชัดของตาให้เด่นขึ้น

2.เพิ่มกลิตเตอร์

การเพิ่มกลิตเตอร์หรือชิมเมอร์ จะเป็นตัวช่วยทำให้การแต่งตามีความเปล่งประกาย ทำให้ดวงตาดูสดใส ซึ่งเป็นเทคนิคการแต่งตาสไตล์เกาหลีที่จะเน้นช่วงบริเวณหัวตา กึ่งกลางของเปลือกตา และถุงใต้ตา นอกจากนี้ อาจจะมีการนำไปทาบริเวณหางตาอีกเล็กน้อย เพื่อทำให้เกิดมิติ ช่วยทำให้ดวงตาดูหวานและสดใส มีความน่ารักมากขึ้น ทั้งยังเล่นแสงไฟในช่วงเวลากลางคืนได้ดี

3.เลือกใช้โทนสีอบอุ่น  

การเลือกใช้อายแชโดว์ให้เป็นสีโทนอบอุ่นหรือสีโทนละมุน เช่น สีน้ำตาลอ่อน สีส้มอิฐ สีชมพูอ่อน และสีในโทนละมุน จะทำให้ดวงตามีความอ่อนโยน สดใส มีความเป็นเด็ก เปรียบเสมือนตาลูกกวางกันเลยทีเดียว พร้อมทำให้ดวงตามีมิติและเหมาะกับผิวของสาวเอเชียเป็นอย่างมาก

4.เพิ่มดอลลี่อาย

การวาดดอลลี่อายที่ถุงใต้ตา ถูกจัดเป็นหนึ่งในเทคนิคของเกาหลีที่จะทำให้ดวงตาดูมีความละมุน อ่อนเยาว์ ทำให้มิติของดวงตาดูกลมโตเหมือนดวงตาของตัวการ์ตูน สาว ๆ ยุคนี้จึงมีการวาดดอลลี่อายที่ใต้ตาหลากหลายรูปแบบ โดยการเลือกดินสอวาดควรให้สีมีความกลมกลืนกับผิวมากที่สุด

5.ไม่ต้องคัดเบ้า

หนึ่งในเทคนิคสำคัญของการแต่งตาสไตล์สาวเกาหลีที่ให้ความสดใส คือ การแต่งตาให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด ดังนั้นจึงห้ามคัดเบ้าให้ลึก เพราะอาจทำให้ใบหน้าดูโตเกินวัย โดยให้ใช้อายแชโดว์เพียงแค่ 1-3 เฉดเท่านั้น พร้อมการลงเปลือกตาด้วยสีอ่อน ห้ามใช้สีเข้มลงเด็ดขาด แต่ให้ใช้สีเข้มในการสร้างมิติแทน เพื่อทำให้ดวงตาดูกลมโต ดังนั้นถ้าอยากเป็นสาวเกาหลีที่มีความสดใส ให้โยนลุคของสาวสายฝอที่คัดเบ้าเข้ม ๆ ทิ้งไปก่อนได้เลย

ถ้าอยากดวงตาสวยกลมโตและมีความสดใส มีความเป็นเด็ก ดูอ่อนเยาว์ แนะนำใช้เทคนิคการแต่งตาสไตล์เกาหลี ให้ลุคหวานที่มองกี่ครั้งก็รู้สึกน่าหลงใหล น่าเอ็นดูได้เป็นอย่างดี ซึ่งสาว ๆ สามารถนำทั้ง 5 เทคนิคนี้ไปช่วยเพิ่มความมั่นใจของช่วงเวลาออกเดท หรือไปงานสำคัญต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook