ต้านสิวอยู่หมัดกับ 9 อาหารลดสิว เพิ่มพลังผิวให้แข็งแรงขึ้น

ต้านสิวอยู่หมัดกับ 9 อาหารลดสิว เพิ่มพลังผิวให้แข็งแรงขึ้น

ต้านสิวอยู่หมัดกับ 9 อาหารลดสิว เพิ่มพลังผิวให้แข็งแรงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิวถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวพรรณที่กวนใจสาว ๆ มาทุกยุคทุกสมัย ซึ่งส่วนหนึ่งของการทำให้เกิดสิว คือ อาหาร ดังนั้นถ้าต้องการให้ผิวปราศจากสิวและเพิ่มความแข็งแรง เพื่อให้เป็นปราการสำคัญต่อสู้กับสิว นอกเหนือจากการใช้สกินแคร์และการรักษาความสะอาดแล้ว คุณผู้หญิงที่เป็นสิวควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ จาก 9 อาหารลดสิวที่จะช่วยทำให้สุขภาพผิวของคุณดีขึ้นได้ ดังนี้ค่ะ

9 อาหารลดสิวที่จะช่วยทำให้สุขภาพผิวของคุณดีขึ้น

1.มะนาว

มะนาวมีคุณสมบัติในการสมานแผล และทำให้รอยจากสิวลดเลือนลงอย่างรวดเร็ว พร้อมทำให้ผิวกระชับมากขึ้น แต่การจะน้ำมะนาวมาทาบนผิวหน้าโดยตรงอาจทำให้เกิดอาการอักเสบได้ง่าย ดังนั้นจึงขอแนะนำให้เปลี่ยนมาเป็นการดื่มน้ำมะนาว โดยการผสมกับน้ำอุ่นหรือน้ำผึ้ง จะช่วยทำให้รู้สึกสดชื่นและช่วยลดสิวได้เป็นอย่างดี

2.เบอร์รี่

ผลของตระกูลเบอร์รี่ จะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซีที่มีคุณภาพ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยลดระดับน้ำตาลและคอเลสเตอรอลในเลือด ทำให้การขับถ่ายคล่องตัว จึงเป็นตัวช่วยที่ลดสิวและไม่ทำให้เสี่ยงต่อโรคหัวใจกับโรคเบาหวานอีกด้วยค่ะ

3.มะละกอ

ผลไม้ที่มีเอนไซม์ในการย่อยอาหารที่มีคุณภาพ คือ มะละกอ โดยอุดมไปด้วยเอนไซม์ที่ถูกเรียกว่าปาเปน ซึ่งมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ช่วยลดปัญหาสิวอักเสบและทำให้รอยสิวจางลงได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทำให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้น เพราะในมะละกอจะมีทั้งวิตามินและแร่ธาตุหลากหลายชนิด พร้อมทำให้ผิวอ่อนเยาว์ มีความยืดหยุ่น และยังช่วยป้องกันปัญหาการเกิดสิวช้ำที่เดิมได้ดีเลยค่ะ

4.กะหล่ำดอก

พืชผักตระกูลกระหล่ำ โดยเฉพาะกะหล่ำดอกจะอุดมไปด้วยกรดอะมิโนฮิสทิดีน ช่วยปกป้องผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย ทำให้ลดปัญหาการรับรังสี UV ภายในผิว พร้อมอุดมไปด้วยไฟเบอร์กับวิตามินหลายชนิด มีแร่ธาตุที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย โดยส่วนใหญ่แล้วจะช่วยในการบำรุงผิวและทำให้ลดปัญหาสิวเกิดซ้ำได้เป็นอย่างดี

5.คะน้า

ผักใบเขียวอย่างคะน้าถูกจัดให้เป็นซุปเปอร์ฟู้ด เพราะมีไฟเบอร์สูง มีวิตามิน และแร่ธาตุจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันจะมีแคลอรี่ต่ำ นำไปทำอาหารต่าง ๆ แล้วให้รสชาติที่ดี พร้อมให้คุณสมบัติของการลดรอยสิว ทั้งรอยดำและรอยแดงได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มความแข็งแรงให้ผิวและช่วยปรับสภาพผิวให้มีสีที่สม่ำเสมอกัน ซ่อมแซมหลุมสิวและช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนอีกด้วย

6.ปลาแซลมอน

การรับประทานกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ถือว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย จะเป็นตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เพิ่มปราการที่แข็งแรงและช่วยปกป้องผิวจากการอักเสบของแสงแดด ทั้งยังเป็นหนึ่งในตัวช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งผิวหนัง กับการเกิดฝ้าและกระอีกด้วย ดังนั้นถ้าจำเป็นต้องถูกแสงแดดเป็นเวลานานในพื้นที่กลางแจ้ง แนะนำรับประทานปลาแซลมอนที่จะมีกรดโอเมก้า 3 สูงมาก

7.ถั่ว

กลุ่มถั่วธัญพืชมีประโยชน์ต่อร่างกาย พร้อมการเป็น Snack สำหรับการรับประทานระหว่างวันที่ไม่ทำให้อ้วน แนะนำเป็นถั่วลิสง ถั่วแลนทิล ถั่วชิกพี จะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ทำให้การขับสารพิษออกจากลำไส้เป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น พร้อมคุณสมบัติการลดความหมองคล้ำ ป้องกันผิวจากแสงแดด และลดสิวได้เป็นอย่างดี

8.ฟักทอง

ภายในเนื้อของฟักทองอุดมไปด้วยไฟเบอร์และกรดอัลฟ่าไฮดรอกซี่ ที่ถือเป็นเอนไซม์ช่วยทำให้ผิวมีความอ่อนนุ่มมากขึ้น ทำให้ค่า pH ของผิวเกิดความสมดุลและควบคุมการผลิตน้ำมันบนผิว ด้วยการมีส่วนผสมของสังกะสี การเกิดสิวจึงลดลงค่ะ

9.มันเทศ

ของอร่อยสำหรับมื้อว่างอย่างมันเทศ อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนที่จะเปลี่ยนกลายเป็นวิตามินเอ ซึ่งส่งผลให้ผิวที่เป็นสิวมีความแข็งแรงมากขึ้น ลดสิว พร้อมสร้างเกราะป้องกันผิว ลดการอักเสบ ลดการอุดตันของรูขุมขน และต้านอนุมูลอิสระได้ดีมาก

สาว ๆ สามารถรับประทานอาหารอย่างสบายใจ ด้วย 9 ประเภทอาหารที่ช่วยลดสิวได้ดีจริง พร้อมช่วยเพิ่มพลังของผิว ทำให้เกิดความแข็งแรงและยืดหยุ่น สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสิวไม่ต้องกังวล เพียงเลือกรับประทานอาหารที่ดี พักผ่อนให้เพียงพอ รักษาความสะอาดให้เหมาะสม และออกกำลังกายเป็นประจำ รับรองเลยว่าสิวของคุณจะลดลงและไม่ทิ้งรอยกวนใจอย่างแน่นอนค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook