7 วิธีลดน้ำหนักเร่งด่วน ทำง่าย ไม่โยโย่ แถมสุขภาพดีเป๊ะดังเดิม

7 วิธีลดน้ำหนักเร่งด่วน ทำง่าย ไม่โยโย่ แถมสุขภาพดีเป๊ะดังเดิม

7 วิธีลดน้ำหนักเร่งด่วน ทำง่าย ไม่โยโย่ แถมสุขภาพดีเป๊ะดังเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาใหญ่การลดน้ำหนักของสาว ๆ คือ การเกิดโยโย่เอฟเฟคหรือการตีกลับของน้ำหนัก ที่อาจพาให้พุ่งสูงขึ้นมากกว่าเดิม และยังเป็นการรับประทานอาหารที่หนักหน่วงมากขึ้น เพราะวิธีการลดไม่ถูกต้องหรือมีการพึ่งพายาลดน้ำหนักร่วมด้วย อาจส่งผลทำให้สุขภาพ ร่างกาย และระบบเผาผลาญพังไปพร้อมกัน ดังนั้น ถ้าต้องการลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน แต่สุขภาพไม่พัง ไม่โยโย่ เราขอแนะนำ 7 วิธีต่อไปนี้ค่ะ

7 วิธีลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน

1.เพิ่มความสดชื่นด้วยน้ำเปล่า ยามเช้า

การดื่มน้ำในตอนเช้าขณะท้องว่าง เป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นวันใหม่ การดื่มน้ำประมาณ 1-2 แก้ว จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การดื่มน้ำตลอดทั้งวัน ยังช่วยให้รู้สึกอิ่มและป้องกันไม่ให้กินมากเกินไป  การดื่มน้ำอย่างเพียงพอจะช่วยสนับสนุนกระบวนการตามธรรมชาติของร่างกาย และรักษาน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ

2.ลดอาหารบางประเภท

อาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลสูง เป็นที่รู้กันดีว่าทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากการบริโภคน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตในปริมาณมากเกินไป ร่างกายไม่สามารถเผาผลาญได้ง่าย อาจนำไปสู่การเพิ่มน้ำหนัก ในทางกลับกัน การลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาล สามารถช่วยลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากร่างกายสามารถเผาผลาญแคลอรีส่วนเกินและลดการสะสมของไขมันได้

3.เลี่ยงอาหารทอด

นอกจากอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลสูงแล้ว อาหารทอดและอาหารมันก็เป็นแหล่งของไขมันเช่นกัน แม้ว่าร่างกายของเราจะสามารถเผาผลาญไขมันได้ แต่การรับประทานอาหารประเภทนี้ในปริมาณมาก อาจทำให้เกิดการสะสมของไขมันได้ ดังนั้นการเลี่ยงหรือลดการรับประทานอาหารทอดและอาหารมัน ซึ่งมีไขมันอิ่มตัวสูงจะช่วยลดความเสี่ยงในการสะสมของไขมันได้

4.ทุกมื้ออาหารต้องมีโปรตีนกับไฟเบอร์

การลดน้ำหนักนั้น จำเป็นต้องไม่เพียงแต่ลดปริมาณอาหารที่รับประทานเท่านั้น แต่ยังต้องเพิ่มสารอาหารบางชนิดในอาหารด้วย โปรตีนและไฟเบอร์เป็นส่วนประกอบสำคัญ 2 ประการที่ต้องเพิ่มเข้าไปในมื้ออาหาร โปรตีนช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มการเผาผลาญ และลดความอยากอาหาร ส่วนไฟเบอร์สามารถพบได้ในธัญพืชไม่ขัดสี ผัก ผลไม้ และถั่ว ไม่เพียงช่วยให้รู้สึกอิ่มนานขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับปรุงระบบย่อยอาหารอีก

5.เลือกการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม

การออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งของการลดน้ำหนัก จะช่วยให้เห็นผลลัพธ์ได้เร็วขึ้นอย่างแน่นอน มีการออกกำลังกาย 2 ประเภทหลักที่แนะนำ สำหรับการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว คือ การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอและเวทเทรนนิ่ง มีประสิทธิภาพในการเผาผลาญไขมัน ในขณะที่การฝึกความแข็งแรง ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ เมื่อร่างกายมีมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงมากขึ้น กระบวนการเผาผลาญไขมันก็จะเร่งขึ้น ส่งผลให้ไขมันในร่างกายลดลง

6.ของว่างทานได้ แต่ต้องเลือก

การรับประทานอาหารว่างระหว่างวัน จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่อาหารว่างที่กล่าวถึงในที่นี้ไม่ใช่ขนมที่มีแคลอรี่สูงและมีน้ำตาลสูง แนะนำให้เน้นรับประทานผลไม้ หากคุณชอบทานของหวาน ให้เลือกเจลาตินไร้น้ำตาล ธัญพืชเต็มเมล็ดอบกรอบ หรืออัลมอนด์แทน จะช่วยให้รู้สึกอิ่มโดยไม่ทำให้น้ำหนักขึ้น

7.เพิ่มการฝึกโยคะ

โยคะไม่เพียงแต่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และบรรเทาความเมื่อยล้าเท่านั้น แต่ยังช่วยกระชับกล้ามเนื้อ ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อหน้าท้อง ขา หรือแขน นอกจากนี้ ท่าโยคะบางท่ายังช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารให้ทำงานเป็นปกติ ดังนั้น โยคะจึงไม่เพียงแต่ช่วยบรรเทาความตึงและความเจ็บปวดของกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

หากคุณต้องการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว และต้องการลดน้ำหนักภายในไม่กี่วัน อย่าไปเชื่อคนที่บอกว่าเป็นไปไม่ได้ ทำได้แน่นอนค่ะสาว ๆ แต่ต้องทำอย่างถูกต้อง จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าน้ำหนักจะไม่ขึ้น ๆ ลง ๆ และสุขภาพจะไม่เปลี่ยนแปลง  รับประกันว่าปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายต่อระบบเผาผลาญของคุณ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook