"วันสุนัขโลก" 26 สิงหาคม คือวันอะไร สำคัญอย่างไรกับเจ้าน้องหมา

"วันสุนัขโลก" 26 สิงหาคม คือวันอะไร สำคัญอย่างไรกับเจ้าน้องหมา

"วันสุนัขโลก" 26 สิงหาคม คือวันอะไร สำคัญอย่างไรกับเจ้าน้องหมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันสุนัขโลก ตรงกับวันที่ 26 สิงหาคมของทุกปี เราเตรียมตัวฉลองให้กับเพื่อนซี้ขนปุยของเราอย่างเต็มที่ เชื่อไหมว่าเพื่อนสี่ขาของเราอยู่เคียงข้างมนุษย์มาแล้วอย่างน้อย 14,000 ปี โชคดีเหลือเกินที่มีพวกเขา เพราะชีวิตเราจะขาดสีสันไปมากถ้าไม่มีเพื่อนรักที่สุดของมนุษย์ ชวนกันหยิบเค้กและรูปถ่ายน้องหมาสุดเลิฟมาแชร์ความรักที่มีต่อพวกเขากันทั่วโลกเลย

ประวัติวันสุนัขโลก

สุนัขเป็นเพื่อนรักที่สุดของมนุษย์ด้วยเหตุผลหลายประการ ดังนั้นทำไมเราไม่เฉลิมฉลองให้กับพวกเขาล่ะ? เพื่อนซี้ขนปุยเหล่านี้มีรูปร่าง ขนาด และสายพันธุ์ที่แตกต่างกันมากมาย มีสุนัขที่เหมาะสำหรับทุกคน! ไม่ว่าคุณจะชอบสุนัขตัวใหญ่หรือตัวเล็ก ทุกตัวควรได้รับการเฉลิมฉลองในวันสุนัขโลก

วันหยุดนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 2004 โดย Colleen Paige ผู้เชี่ยวชาญด้านไลฟ์สไตล์สัตว์เลี้ยงและครอบครัว และนักเคลื่อนไหวเพื่อสัตว์ เธอสร้างวันนี้ขึ้นเพื่อให้สุนัขทุกตัวได้รับการเฉลิมฉลอง และเพื่อดึงความสนใจไปยังจำนวนสุนัขในสถานพักพิง และเพื่อสนับสนุนการรับเลี้ยงสุนัขให้กับผู้ที่ยังไม่มีที่เรียกว่าบ้าน วันที่ 26 สิงหาคมมีความสำคัญต่อ Colleen เพราะเป็นวันที่ครอบครัวของเธอรับเลี้ยง Sheltie เมื่อเธออายุ 10 ขวบ

นับตั้งแต่การเฉลิมฉลองครั้งแรกในปี 2004 วันสุนัขโลกก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ และได้รับการเฉลิมฉลองไปทั่วโลก ในปี 2013 วันหยุดนี้ได้รับการบันทึกไว้ในกฎหมายของรัฐนิวยอร์ก และสามารถดูได้จากเว็บไซต์ของวุฒิสภาแห่งรัฐนิวยอร์ก

เพื่อเผยแพร่ข่าวสารให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ผู้ที่ดูแลวันหยุดนี้ได้ร่วมมือกับองค์กรช่วยเหลือสัตว์หลายแห่ง รวมถึงสมาคมมนุษยธรรมแห่งสหรัฐอเมริกา และองค์กรช่วยเหลือลาบราดอร์รีทรีเวอร์ฝั่งตะวันตก พวกเขาร่วมกันดึงความสนใจไปยังจำนวนสุนัขที่ไม่มีบ้าน และพยายามส่งเสริมให้ผู้ที่กำลังมองหาสุนัขเลี้ยงไปเยี่ยมชมศูนย์รับเลี้ยงสัตว์แทนที่จะไปซื้อที่ร้านขายสัตว์เลี้ยง

นับตั้งแต่วันแรกในปี 2004 คาดว่ามีสุนัขประมาณหนึ่งล้านตัวได้รับการช่วยเหลือผ่านการรับเลี้ยงในสหรัฐอเมริกา สำหรับเจ้าของสุนัขที่ไม่ได้ต้องการเพิ่มสมาชิกใหม่ในครอบครัว วันสุนัขโลกกลายเป็นวันที่พวกเขาจะได้ตามใจสัตว์เลี้ยงสุดที่รักและเพลิดเพลินไปกับความผูกพันที่เรามีต่อสุนัขมาหลายพันปี

วันสุนัขโลก 26 สิงหาคม

คอลลีน เพจ ผู้ริเริ่มวันหยุดนี้ ยังใช้โอกาสนี้ในการเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญที่สุนัขมีต่อสังคมของเราอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามระเบิดหรือผู้ค้ายา หรือการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ต้องการ สุนัขมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง ปัจจุบันสุนัขยังสามารถตรวจพบมะเร็งในผู้ป่วยได้อีกด้วย

วันสุนัขโลกยังได้ใช้แพลตฟอร์มของตนในการส่งเสริมการเลี้ยงสุนัขทุกสายพันธุ์ ทั้งพันธุ์ผสมและพันธุ์แท้ และผลักดันอย่างต่อเนื่องให้สุนัขทุกตัวได้รับชีวิตที่มีความสุขและปลอดภัยจากการทารุณกรรม

วันสุนัขโลกกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้รับการนำเสนออย่างกว้างขวางในสื่อทุกปี โรงพักสัตว์ต่างๆ ได้รับประโยชน์อย่างมากจากการเผยแพร่ข่าวสารในวันนี้ ไม่ว่าคุณจะเลือกฉลองด้วยการเป็นอาสาสมัครที่โรงพักสัตว์ บริจาคเงินให้กับสถานพักพิง หรือให้รางวัลเจ้าตูบด้วยการกอดแน่นๆ อย่าลืมใช้โอกาสนี้แสดงความขอบคุณต่อความน่ารักของสุนัข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook