“โพเอม” (POEM) สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่วงการแฟชั่นไทย จัดแฟชั่นโชว์อวดโฉมแคปซูลคอลเลกชั่น “POEM x McLaren”

“โพเอม” (POEM) สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่วงการแฟชั่นไทย จัดแฟชั่นโชว์อวดโฉมแคปซูลคอลเลกชั่น “POEM x McLaren”

“โพเอม” (POEM) สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่วงการแฟชั่นไทย จัดแฟชั่นโชว์อวดโฉมแคปซูลคอลเลกชั่น “POEM x McLaren”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มต้นการเดินทางใหม่ที่สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ให้กับวงการแฟชั่นไทยอีกครั้ง เมื่อ ฌอน–ชวนล ไคสิริ ผู้ก่อตั้งและครีเอทีฟไดเรกเตอร์ประจำแบรนด์เสื้อผ้าสตรีหรู “โพเอม” (POEM) ร่วมกับ แชมป์-วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถซูเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์สัญชาติอังกฤษ “แมคลาเรน” (McLaren) จัดแฟชั่นโชว์อวดโฉมแคปซูลคอลเลกชั่น “POEM x McLaren” ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถซูเปอร์คาร์เปิดประทุนรุ่นแรกจากแมคลาเรนที่ชื่อว่า “แมคลาเรน อาร์ทูร่า สไปเดอร์” (McLaren Artura Spider) ถ่ายทอดสู่เสื้อผ้าดีไซน์โก้ที่สะท้อนถึงกลิ่นอายอันโฉบเฉี่ยวและทันสมัย ที่เกษรอัมรินทร์ โซน Forum ชั้น G

โดยในงานได้รับเกียรติจากเหล่าคนดังแฟนคลับแบรนด์ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง, ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, ณชนก รัตนทารส, ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์, วุฒิกานต์ วงศ์ดีประสิทธิ์ และอีกมากมาย

“โพเอม” (POEM) แบรนด์เครื่องแต่งกายคุณภาพสูง ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2006 มีจุดเด่นอยู่ที่งานดีไซน์ผสมผสานการตัดเย็บเสื้อผ้าแบบบูติคเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงในปัจจุบัน โดยมีแนวคิดหลักจากการนำมุมมองในเรื่องโครงสร้าง รูปทรง และเส้นสายทางสถาปัตยกรรมมาผสมผสานเข้ากับสัดส่วนสรีระของหญิงสาว ผ่านไอเดียของ ฌอน–ชวนล ไคสิริ ผู้หลงใหลในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก ที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บเสื้อผ้าสไตล์เดรสเมกกิ้งจากประเทศฝรั่งเศส รวมไปถึง โพเอม กูตูร์ (POEM Couture) ชุดราตรีและชุดแต่งงานที่รังสรรค์ขึ้นจากคาแรคเตอร์ของผู้สวมใส่ให้โดดเด่นน่าจับตามอง

ฌอน–ชวนล ไคสิริ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้และจุดเด่นของคอลเลกชั่นนี้ว่า “การร่วมมือครั้งนี้นับเป็นก้าวใหม่ของโพเอมที่ค่อนข้างท้าทาย เพราะเรายังไม่เคยออกแบบชุดที่ใช้แรงบันดาลใจจากรถมาก่อน โดยแคปซูลคอลเลกชั่นนี้เป็นการเฉลิมฉลองให้กับการเปิดตัวแมคลาเรน อาร์ทูร่า สไปเดอร์ ซึ่งเป็นรถที่รูปลักษณ์มีความทันสมัย ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ให้ความสำคัญกับเส้นสายที่โค้งมนและไหลลื่น และเป็นแบรนด์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง Formula 1 ทำให้รถมีรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว หรูหรา และทรงประสิทธิภาพ เฉกเช่นเดียวกับแบรนด์โพเอมที่ให้ความสำคัญด้านการออกแบบในเรื่องของโครงสร้าง รูปทรง และเส้นสายทางสถาปัตยกรรมที่จะช่วยขับเน้นสัดส่วนสรีระของผู้หญิงที่สวมใส่ได้อย่างมั่นใจ ดังนั้นในคอลเลกชั่นนี้เราจึงหยิบความงดงามของเส้นสายที่โค้งมนและโฉบเฉี่ยวบนตัวรถมาเป็นคอนเซ็ปต์หลักในการออกแบบชุดให้ซิลลูเอทมีความเฉียบคมมากขึ้น มีการใช้ผ้าเมทัลลิกที่สะท้อนถึงภายนอกที่เงางามของซูเปอร์คาร์ ซึ่งถูกสร้างสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อให้เล่นกับแสงเงาได้อย่างน่าดึงดูด”

แชมป์-วิทวัส ชินบารมี เสริมว่า “โพเอมเป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ด้านงานดีไซน์ชัดเจนมาก เป็นแบรนด์ที่สามารถสะท้อนแนวคิดการออกแบบเรื่องเส้นสายสถาปัตยกรรมผ่านชุดได้เป็นอย่างดี โดยการเปิดตัวแมคลาเรน อาร์ทูร่า สไปเดอร์ เราตั้งใจว่าอยากให้เป็นรถที่สามารถขับขี่ได้จริงในเมืองและในชีวิตประจำวัน ก็เลยอยากจะร่วมมือกับแบรนด์แฟชั่นไทยที่สามารถทำให้รถซูเปอร์คาร์ไม่ใช่เรื่องไกลตัวและเข้าถึงกลุ่มคนที่ชื่นชอบแฟชั่นได้ จึงเกิดเป็นโปรเจ็ค POEM x McLaren กับการออกแบบแคปซูลคอลเลกชั่นที่รวมเอาความเป็นเอกลักษณ์ของโพเอมและแมคลาเรนเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

โดยคอนเซ็ปต์การออกแบบซิลลูเอทของคอลเลกชั่นนี้จะเน้นเส้นสายที่มีความเฉียบคมและเพรียวลมซึ่งสะท้อนถึงลักษณะของรถแข่งที่กำลังเคลื่อนที่อย่างคล่องตัว โดยมีชิ้นเด่นเป็นชุดเดรสเกาะอกผ้าเมทัลลิกสีเงินเข้ารูปที่สามารถขับเน้นสรีระของหญิงสาวได้อย่างน่าหลงใหล รวมถึงคอร์เซ็ตซิกเนเจอร์ประจำแบรนด์ที่ถูกออกแบบให้มีเส้นสายนำสายตาโฉบเฉี่ยวดั่งรถสปอร์ต อีกทั้งยังมีเสื้อแจ็คเก็ตสีน้ำเงินเข้มเปิดไหล่แบบกระดุมสองแถวที่สะท้อนถึงความงดงามและความสง่างามของรถแมคลาเรน และบอดี้สูทที่จับคู่มากับเลกกิ้งด้วยเทคนิคการเล่นสีแบบออมเบร (Ombre) ที่มีเฉดสีเด่นเป็นสีส้มซึ่งเป็นสีประจำแบรนด์ของแมคลาเรน ซึ่งแคปซูลคอลเลกชั่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อแสดงถึงความสามารถในการผสมผสานระหว่างความงดงามและความแข็งแกร่งซึ่งเป็นจุดเด่นของทั้ง “โพเอม” (POEM) และ “แมคลาเรน” (McLaren)

สำหรับ “แมคลาเรน อาร์ทูร่า สไปเดอร์” (McLaren Artura Spider) เป็นรถซูเปอร์คาร์เปิดประทุนรุ่นแรกของ  “แมคลาเรน” (McLaren) ในดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยวและทันสมัยที่มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบไฮบริดประสิทธิภาพสูง เพื่อเพิ่มประสบการณ์ใหม่ให้การขับขี่ซูเปอร์คาร์แบบเปิดหลังคา รวมไปถึงความสามารถโดดเด่นบนสนามแข่งที่ตอบสนองความต้องการในโหมดการขับขี่ปกติและระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่เงียบ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสภาพแวดล้อมในเมือง มีความคล่องตัวมากขึ้น เพิ่มความดึงดูดด้วยการเปิดหลังคาระบบไฟฟ้าภายในเวลาเพียง 11 วินาทีเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook