6 เทคนิคดูแลผิวช่วงหน้าฝน ให้ยังคงผิวดี สวยฉ่ำสม่ำเสมอ

6 เทคนิคดูแลผิวช่วงหน้าฝน ให้ยังคงผิวดี สวยฉ่ำสม่ำเสมอ

6 เทคนิคดูแลผิวช่วงหน้าฝน ให้ยังคงผิวดี สวยฉ่ำสม่ำเสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำฝนเป็นหนึ่งในตัวทำลายผิวที่สาว ๆ หลายคนอาจยังไม่รู้ ด้วยมลภาวะภายในอากาศที่มีสูงขึ้นทุกวัน ทำให้น้ำฝนที่ตกลงมาต้องผ่านกับมลภาวะเหล่านี้ และเมื่อโดนผิวจึงทำให้เกิดปัญหาหลายด้าน ทั้งอาการแพ้ สิวขึ้น และทำให้ผิวเสียอย่างต่อเนื่อง จุดนี้เองทำให้คุณผู้หญิงจึงไม่ค่อยชอบการโดนฝนมากนัก แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ขอแนะนำ 6 เทคนิคช่วยทำให้คุณยังคงผิวดีและสดใส ไม่จำเป็นต้องกลัวหน้าฝนอีกต่อไป

1.ไม่ปล่อยผิวให้อับชื้น

เรื่องสำคัญคือห้ามปล่อยให้ตัวเองเกิดความอับชื้นจากการโดนน้ำฝนเด็ดขาด ไม่ว่าจะส่วนใดในร่างกายก็ตาม เพราะความชื้นมาพร้อมกับเชื้อรา และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่มากับน้ำฝน เมื่อเกิดการหมักหมมทำให้เกิดการอับชื้น จะทำให้เกิดสิว ทั้งบนใบหน้าและลำตัวได้ค่อนข้างง่าย ทั้งยังทำให้เกิดอาการแพ้ผื่นคัน ดังนั้นจึงควรทำให้ตัวแห้งอยู่เสมอ มีการพกผ้าเช็ดตัวและเสื้อผ้าชุดใหม่ติดตัวไปด้วย รวมไปถึงการใช้แป้งฝุ่นทาบริเวณจุดอับชื้นเพื่อการดูดซับความชื้น จึงจะช่วยลดปัญหาผิวได้เป็นอย่างดี

2.ทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก

การทำความสะอาดผิวทั้งบริเวณผิวหน้าและผิวกายในช่วงหน้าฝน ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก ดังนั้นจึงควรใช้ Cleanser ที่มีประสิทธิภาพสูง แต่ในขณะเดียวกันจะต้องมีความอ่อนโยนต่อผิว พร้อมให้ความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงจนเกินไป  ทำให้ค่า pH ผิวมีความสมดุล ฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ และก่อนล้างหน้าควรใช้ผลิตภัณฑ์แผ่นเช็ดหน้าที่ไม่เป็นขุย ไม่ทิ้งสารตกค้าง เพื่อการทำความสะอาดอย่างหมดจด

3.ดื่มน้ำเพื่อสุขภาพผิวที่ดี

การดื่มน้ำสะอาดทุกวันที่ปริมาณ 8 แก้วต่อวัน ด้วยการจิบน้ำไปเรื่อย ๆ จะเป็นตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ปรับสมดุลของร่างกาย และทำให้อวัยวะภายในทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ควรพักผ่อนให้พอเหมาะ มีการออกกำลังกายเป็นประจำ และเลือกรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ร่วมด้วย จะทำให้ช่วยต้านโรค เสริมภูมิคุ้มกัน และทำให้ผิวมีเกราะป้องกันที่ดีเลยค่ะ

4.ใช้ครีมบำรุงผิวเข้มข้น

ครีมบำรุงผิวสูตรเข้มข้นที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์คุณภาพ จะทำให้เกิดเกราะป้องกันผิว ฟื้นฟูผิวเสียอย่างรวดเร็ว และทำให้การต้องเผชิญกับน้ำฝนไม่ใช่เรื่องน่ากลัว ดังนั้นจึงควรทามอยเจอร์ไรเซอร์และครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านเป็นประจำ หรือมีการพกพามอยเจอร์ไรเซอร์และครีมกันแดดไปเพิ่มเติมในระหว่างวันด้วยจะยิ่งดีมาก เพราะจะถือว่าเป็นการช่วยบำรุงผิว ให้มีความชุ่มชื้น และเพิ่มเกราะป้องกันผิวได้ตลอดเวลา

5.เพิ่มการใช้โทนเนอร์

เพื่อการทำความสะอาดผิวที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมการผลักสารบำรุงเข้าสู่ผิวได้ดีกว่าเดิม แนะนำการเพิ่มขั้นตอนโทนเนอร์ที่ไม่ว่าจะเป็นการเช็ดหรือการมาส์กหน้าทิ้งไว้สักครู่ จะช่วยให้ประโยชน์ต่อผิวแน่นอน ควรเลือกเป็นสูตรแบบอ่อนโยน ปรับให้ค่า pH ผิวดี มีความสมดุล กักเก็บน้ำหล่อเลี้ยงของผิวได้ดี จะช่วยลดการอุดตัน ชำระล้างสิ่งสกปรกและยังช่วยทำให้รูขุมขนของคุณกระชับมากขึ้น

6.ไม่ปะทะฝนโดยตรง

เรื่องสำคัญที่สุดที่จะทำให้ผิวปราศจากความอันตรายของน้ำฝน คือ การหลีกเลี่ยงการลุยหรือตากฝนแบบตรง ๆ ควรรอให้ฝนซาลงให้มากที่สุด แล้วจึงใช้ร่มหรือเสื้อกันฝนปกปิดผิว เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกและเชื้อโรคที่มากับน้ำฝนเจือปนเข้าสู่ผิวได้ง่ายจนเกินไป แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้เมื่อถึงบ้านแล้ว ควรรีบอาบน้ำแล้วทำความสะอาดผิวทันที

ดูแลผิวของสาว ๆ ให้สดใสอยู่เสมอในทุกฤดูกาลจากเทคนิคนี้ ทำให้คุณผู้หญิงไม่ต้องกังวล ทำให้ผิวสดใสและอารมณ์ดีไปตลอด นอกจากนี้ ควรเลือกอาหารที่เป็นประโยชน์และมีการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการสร้างพฤติกรรมที่ดี ไม่ว่าจะฤดูไหนรับรองเลยว่าผิวของคุณจะยังคงสวยสดใสไปตลอดเลย

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook