ยูนิโคล่ สร้างสรรค์ไอเทมสไตล์ ‘Timeless Tones’ รับ Fall/Winter 2024

ยูนิโคล่ สร้างสรรค์ไอเทมสไตล์ ‘Timeless Tones’ รับ Fall/Winter 2024

ยูนิโคล่ สร้างสรรค์ไอเทมสไตล์ ‘Timeless Tones’ รับ Fall/Winter 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูนิโคล่ ผสานความคลาสสิกเข้ากับดีไซน์และนวัตกรรมสุดโมเดิร์น รับ Fall/Winter 2024 สร้างสรรค์ไอเทมสไตล์ ‘Timeless Tones’ ที่เรียบง่าย แต่เปี่ยมด้วยสไตล์อย่างมีชั้นเชิง พร้อมโชว์ไฮไลต์ของซีซันส์ผ่านนิทรรศการ UNIQLO Fall/Winter 2024 Season Preview

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก สร้างสรรค์ไอเทม LifeWear (ไลฟ์แวร์) ฤดูกาล Fall/Winter 2024 ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์  “Today’s Standards” หรือเสื้อผ้าที่ผลิตขึ้นเพื่อทุกคนที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปจากจุดเริ่มต้น และยังคงพัฒนาไอเทมสุดคลาสสิกอย่างต่อเนื่อง สู่ไอเทมที่เบาและสบายขึ้นกว่าที่เคย ธีมหลักในฤดูกาล Fall/Winter 2024 นี้คือ “Timeless Tones” เป็นการผสมผสานไอเทมชิ้นเบสิกกับโทนแฟชั่นใหม่ๆ ที่เข้ากันได้อย่างลงตัวกับทุกช่วงจังหวะของการใช้ชีวิตที่หลากหลายและแตกต่างในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมนำเสนอไฮไลต์ต่างๆ ประจำฤดูกาล เพื่อให้คุณรู้จักยูนิโคล่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

แรงบันดาลใจของธีม Timeless Tones

ยูนิโคล่ยูนิโคล่

สไตล์ Neo-Traditionสไตล์ Neo-Tradition

เสื้อผ้าในชีวิตประจำวันแบบคลาสสิกได้ปรับรูปลักษณ์ด้วยรูปทรงและสไตล์ใหม่ ซึ่งคำว่า "ใหม่" ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงความใหม่โดยสิ้นเชิงในโลกแฟชั่น แต่หมายถึง รูปทรงและสไตล์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนที่ยูนิโคล่ แรงบันดาลใจของสไตล์นี้มาจากเมืองเอดินเบอระ ในสกอตแลนด์ ซึ่งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสถานศึกษา สถานที่ซึ่งประวัติศาสตร์และความสดใหม่ปรับเข้าหากัน ส่วนของสไตล์เราจะนำเสนอแนวการแต่งตัวแบบใหม่จากไอเทมคลาสสิก ความสำคัญคือการสวมใส่ไอเทมที่คัดสรรมาอย่างดีในแบบของตัวเอง เอดินเบอระเป็นเมืองที่ผู้คนท้องถิ่นต่างภูมิใจกับการผสมผสานวัสดุและลวดลายต่างๆ เข้าด้วยกัน

Neo-Nordic CityNeo-Nordic City

สไตล์ Neo-Nordic City

คอลเลคชันนี้นำเสนอไอเทมและสไตล์ลิ่งที่เข้ากันได้อย่างลงตัวสำหรับกิจกรรมในร่มและกลางแจ้ง แรงบันดาลใจของสไตล์นี้มาจากสตอกโฮล์ม เมืองที่การออกแบบอันสวยงามและเน้นการใช้งานได้จริงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ที่นี่เป็นเมืองที่เวลาผ่านไปอย่างเรียบง่าย ชีวิตของผู้คนเชื่อมโยงกับธรรมชาติ และเปี่ยมด้วยความชื่นชอบในโทนสีร่วมสมัยที่มีความกลมกลืนไม่ฉูดฉาด และสไตล์ฮุกกะ (Hygge) ซึ่งเป็นคำจากภาษาสแกนดิเนเวียที่หมายถึงพื้นที่สบายๆ หรือช่วงเวลาที่น่ารื่นรมย์และผ่อนคลาย ภาพของฮุกกะจึงคล้ายๆ กับการรวมตัวของคนคุ้นเคยที่มีความใกล้ชิดสนิทสนมกัน เสื้อผ้าที่เติมเต็มชีวิตของผู้คนแต่ยังความเป็นตัวเองและตอบโจทย์สไตล์ของแต่ละคนจึงเป็นตัวเลือกที่เข้ากับฮุกกะ มากกว่าเสื้อผ้าที่ได้รับอิทธิพลตามยุคสมัยหรือกระแสนิยม สิ่งสำคัญคือเสื้อผ้าที่ใช้งานได้จริงและสไตล์การแต่งตัวที่ช่วยให้ผู้คนสามารถเดินทางไปมาระหว่างเมืองและชานเมืองได้อย่างราบรื่น

ไอเทมแนะนำประจำซีซันส์

Souffle Yarn

ยูนิโคล่ได้สร้างสรรค์ผ้าถักแบบใหม่ที่แตกต่างจากผ้าแคชเมียร์ ผ้าขนแกะ และผ้าเมอริโน ให้มีเนื้อสัมผัสที่ระคายเคืองต่อผิวน้อยลง และมีโอกาสเป็นขุยที่น้อยกว่า ซึ่งเป็นการพัฒนาเนื้อผ้าจากการรับฟังฟีดแบกของลูกค้าที่ใส่ ไอเทมของยูนิโคล่ เนื้อผ้า Souffle Yarn ถูกพัฒนาขึ้นตั้งแต่เส้นด้ายที่ทำจากด้ายโพลียูรีเทนที่ยืดหยุ่น จนไปถึงวิธีการถักทอแบบยกใยเพื่อชูคุณภาพของเส้นด้าย จนเกิดเป็นเนื้อผ้า Souffle Yarn ที่มีความนุ่มสบายที่ไม่ได้มาจากวัสดุธรรมชาติได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ในซีซันนี้ ยูนิโคล่ขอนำเสนอเสื้อสเวตเตอร์ ผ้า Souffle Yarn สำหรับผู้หญิงในทรงโคคูนพร้อมชายเสื้อด้านหลังยาวกว่าด้านหน้า สวมใส่สบายด้วยทรงหลวม ส่วนสำหรับผู้ชายมาในดีไซน์ทรงสั้นที่มีช่วงลำตัวและไหล่หลวมสบายเสริมลุคด้วยดีไซน์ช่วงคอเสื้อกว้าง

UNIQLO’s
Wide Bottoms

กางเกงขากว้างสุดคลาสสิกก็รวมอยู่ในซีซันนี้ด้วย สำหรับคอลเลคชันฤดูใบไม้ร่วงนี้ กางเกงทรงกว้างมีให้เลือกตั้งแต่กางเกงชิโน่สำหรับผู้หญิง ไปจนถึงกางเกงสแลคและกางเกงผ้าสเวต ที่มาช่วยเพิ่มสไตล์ให้การแต่งตัวได้อย่างลงตัว ได้แก่ Wide Chino Pants, Wide Straight Jeans, Wide Trouser Jeans, Dry Sweat Wide Pants, UNIQLO U Wide Fit Chino Pants, Pleated Wide Pants และ Wide Cargo Pants

นวัตกรรมเด่นในไอเทมไลฟ์แวร์ประจำซีซันส์

สิ่งหนึ่งที่แฝงอยู่ในเสื้อผ้าของยูนิโคล่ที่ทำให้ยูนิโคล่แตกต่างจากเสื้อผ้าทั่วๆ ไปและทำให้เสื้อผ้าไลฟ์แวร์ Timeless ยิ่งขึ้น นั่นคือเทคโนโลยี

HEATTECH Extra Warm ผ้าแคชเมียร์ผสม

เสื้อผ้าเปี่ยมประสิทธิภาพสำหรับฤดูหนาว และเปิดประสบการณ์ความอบอุ่นและความนุ่มเรียบลื่น ด้วยความอบอุ่นจากการผสมผ้าแคชเมียร์ 9% เนื้อผ้าบางแต่อบอุ่น ออกแบบมาเพื่อให้คุณได้สนุกในการแต่งตัวได้มากขึ้นพร้อมๆ กับให้ความอบอุ่น นอกจากนั้นยังมีสัมผัสเรียบลื่นเหนือระดับ เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีล่าสุดของซีซันส์นี้ที่เหมาะกับสาวๆ ที่กำลังจะไปเที่ยวเมืองหนาว HEATTECH Extra Warm ผ้าแคชเมียร์ผสมรุ่นใหม่ อุ่นสบายกว่า  ฮีทเทค (HEATTECH) รุ่นปกติถึง 1.5 เท่า มีน้ำหนักเบากว่า HEATTECH Extra Warm รุ่นปกติถึง 30% HEATTECH Extra Warm ผ้าแคชเมียร์ผสมรุ่นใหม่นี้มีเฉพาะในคอลเลคชัน UNIQLO : C ฤดูกาล Fall/Winter 2024 เท่านั้น สาวๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด!

UNIQLO’s

PUFFTECH

นวัตกรรมเป็นสิ่งที่ยูนิโคล่พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยไอเทม PUFFTECH ยูนิโคล่ได้ร่วมพัฒนากับ Toray Industries สู่เส้นใยที่เบาและอบอุ่นที่สุดเท่าที่เคยมีมา แม้ไม่ได้มาจากดาวน์ขนเป็ด ในซีซันส์ Fall/Winter 2024 นี้ เสื้อตัวนอก PUFFTECH มอบความอบอุ่นอีกระดับด้วย “ชั้นนวมเปี่ยมประสิทธิภาพ” ด้านในที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีด้านสิ่งทอใหม่ล่าสุด ด้วยเส้นใยกลวง (ลักษณะคล้ายท่อ) นอกจากช่วยกักเก็บอากาศอุ่นได้มากขึ้น และมีความหนาเพียง 1/5 ของเส้นผมมนุษย์แล้ว เนื้อผ้ายังมีคุณสมบัติสะท้อนหยดน้ำ และดูแลรักษาง่ายสามารถซักได้ด้วยมือ พร้อมสีสันแนวเอิร์ธโทนสุดคลาสสิกที่สามารถหยิบขึ้นมาใส่ได้ตลอด อย่างสีดำ สีเบจ และสีเขียว ที่อยู่ในเสื้อฮู้ดพาร์กา PUFFTECH มาในลายตัดกันที่ดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และดีไซน์แถบผ้าที่เชื่อมติดเข้าด้วยกันแบบไร้ตะเข็บและผิวเคลือบสะท้อนหยดน้ำช่วยป้องกันละอองฝนได้อย่างมั่นใจ และเสื้อแจ็คเก็ต PUFFTECH ทรงหลวมสำหรับผู้หญิงในลวดลายข้าวหลามตัดดูสวยเก๋ มาในทรงโคคูนดีไซน์ผ่าข้าง ที่สามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมชท์ได้ในหลากหลายสไตล์


UNIQLO’s

การเฉลิมฉลอง UNIQLO’s 40th Anniversary และ ครบรอบ 13 ปี ในประเทศไทย

ปี 2567 ถือเป็นวาระครบรอบ 40 ปี ของยูนิโคล่ จากการเปิดตัวครั้งแรกในปี 1984 ที่ประเทศญี่ปุ่น สู่การประสบความสำเร็จอย่างล้มหลาม จนกระทั่งขยายสาขาไปทั่วประเทศญี่ปุ่น และในปัจจุบัน ได้ขยายสาขาไปในกว่า 28 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย ยูนิโคล่ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาไอเทมไลฟ์แวร์อย่างไม่หยุดยั้ง เพราะ LifeWear คือเสื้อผ้าที่ถูกออกแบบให้ผู้สวมใส่ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น เสื้อผ้าที่เรียบง่าย คุณภาพสูง มีความสวยงามในทุกรายละเอียดเหมาะกับทุกการใช้งาน โดยคำนึงถึงความต้องการในชีวิตประจำวันเป็นสำคัญ ปัจจุบันไอเทม ไลฟ์แวร์ได้พัฒนาเส้นใยในรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงเส้นใยรีไซเคิลในไอเทมต่างๆ และแคมเปญ The Power of Clothing โดยคำมั่นสัญญาของยูนิโคล่คือ การมุ่งมั่นสร้างสรรค์สังคมให้ดีและยั่งยืนยิ่งขึ้นสืบต่อไปเราเชื่อว่าเราสามารถเปลี่ยนพลังแห่งเสื้อผ้า ให้กลายเป็นพลังแห่งความดีได้ และเราสามารถทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้นด้วยการออกแบบ ตัดเย็บ และจำหน่ายเสื้อผ้าที่ดี

สำหรับประเทศไทย ในเดือน กันยายน ยูนิโคล่ ประเทศไทย จะครบรอบการดำเนินงาน 13 ปี นับตั้งแต่สาขาแรกที่ยูนิโคล่ เซ็นทรัลเวิลด์

UNIQLO’s

PEACE FOR ALL with Magnum Photos 

โปรเจกต์ PEACE FOR ALL เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2565 นำเสนอเสื้อยืด UT ในดีไซน์ที่สะท้อนถึงความปรารถนาในสันติภาพ อาสาออกแบบโดยเหล่านักสร้างสรรค์ที่เคยร่วมงานกับยูนิโคล่ ซึ่งเป็นบุคคลที่สนับสนุนความตั้งใจของ “การลงมือทำ เพื่อความปรารถนาในสันติภาพของโลก” กำไรทั้งหมดจากการวางจำหน่ายเสื้อยืดจะนำไปบริจาคให้แก่องค์กรเพื่อความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมระดับนานาชาติ 

ล่าสุดยูนิโคล่ได้ร่วมมือกับ Magnum Photos สมาคมด้านการถ่ายภาพระดับนานาชาติ สร้างสรรค์ โปรเจกต์เสื้อยืดการกุศล PEACE FOR ALL คอลเลคชันล่าสุด โดยสมาชิกของ Magnum 3 คน ได้เดินทางไปยังเวียดนาม โรมาเนีย และ เอธิโอเปีย เพื่อเก็บภาพช่วงเวลาของกิจกรรมช่วยเหลือชุมชนผ่านมุมมองของช่างภาพแต่ละคน ซึ่งทั้ง 3 ประเทศนี้ได้รับการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องจาก ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ผ่าน 3 องค์กรพันธมิตร สำหรับคอลเลคชันนี้ได้คัดเลือกภาพถ่ายจำนวน 63 ภาพที่ดึงความโดดเด่นของ Magnum Photos ในเรื่องของการผสมผสานระหว่างศิลปะและข่าวสาร 

ปัจจุบันมีนักสร้างสรรค์ร่วมออกแบบเสื้อยืดนี้แล้ว 41 คน และวางจำหน่ายเสื้อยืดออกไปมากกว่า 4 ล้านตัว รวมรวบเงินได้มากกว่า 280 ล้านบาท (หรือประมาณ 1,200 ล้านเยน โดยอัตราแลกเปลี่ยน 1 เยน = 0.23 บาท) ยอดเงินทั้งหมดจะถูกบริจาคให้กับองค์กรพันธมิตร 3 แห่ง คือ UNHCR, Save the Children และ Plan International เพื่อสนับสนุนความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเร่งด่วนสำหรับการคุ้มครองชีวิตของผู้พลัดถิ่นทั่วโลก พร้อมกับช่วยเหลือเด็กๆ ทั่วโลกที่กำลังเผชิญกับความยากลำบากเนื่องจากความขัดแย้งหรือปัญหาอื่นๆ

UNIQLO’s

LifeWear magazine vol. 11 ‘Timeless Tones’

นิตยสาร LifeWear เป็นนิตยสารแจกฟรีที่นำเสนอปรัชญาไลฟ์แวร์ (LifeWear) ของยูนิโคล่ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประจำวันของทุกคนให้ดีขึ้นและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในซีซันส์ Fall/Winter 2024 นี้ นำเสนอในธีม ‘Timeless Tones’ ที่ชวนผู้อ่านค้นหาแนวทางใหม่ๆ ทั้งโทนสีและการผสมผสานวัสดุและสไตลิ่งในรูปแบบใหม่ๆ สู่ไอเทมคลาสสิกเหนือกาลเวลาในอนาคต คอลัมน์เด่นๆ ของ LifeWear magazine vol. 11 ประกอบไปด้วย

Edinburgh: Old City, New Style – เอดินเบอระ เมืองของชาวสกอตคือหนึ่งในแรงบันดาลใจของฤดูกาลนี้ พบกับผู้คนที่น่าสนใจทั้ง 9 คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ และมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน พร้อมอวดการแต่งตัวแบบแคชชวลที่เข้ากับฤดูใบไม้ร่วง

Coziness and Comfort in Stockholm พบกับเสื้อผ้าที่ใช้งานได้จริงและมีความทันสมัยผ่านการแต่งตัวของชาวสวีดิช 3 กลุ่ม ที่อาศัยอยู่ในสตอกโฮล์ม สีสันที่โดดเด่นและการแต่งตัวเล่นเลเยอร์แบบสแกนดิเนเวียเป็นไกด์ไลน์สำหรับสำหรับฤดูใบไม้ร่วงฤดูหนาวนี้

Hello, KAWS – KAWS และ Andy Warhol จับมือกันสร้างสร้างสรรค์ผลงานความร่วมมือเสื้อยืด UT สุดพิเศษ และร่วมค้นหาแรงบันดาลใจของคอลเลคชันนี้ผ่านบทสัมภาษณ์กับ KAWS

Unique Clothing Episode 07 PUFFTECH เสื้อตัวนอกรุ่นใหม่ที่อบอุ่นและเบาสบายราวกับถูกโอบอุ้มด้วยอากาศ เรามองลึกลงไปสู่เรื่องราวอันน่าทึ่งของการพัฒนาไอเทมชิ้นนี้ของยูนิโคล่ และนำเสนอเรื่องราวของไอเทมนี้ที่นำพาความสุขมาสู่ชีวิตในยุคใหม่

UNIQLO Stores Around the World ยูนิโคล่เปิดร้านสาขาแห่งแรกที่เมืองฮิโรชิมาในปี 1984 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 40 ปีของยูนิโคล่ เราพาทุกคนไปพบกับร้านสาขาอันมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครจากทั่วทุกมุมโลก และสาขาไหนที่จะถูกใจคุณมากที่สุด?

ค้นหาการผสมผสานไอเทมชิ้นเบสิกกับโทนแฟชั่นใหม่ๆ เพื่อสร้าง ‘Timeless Tones’ ในสไตล์ของคุณเอง กับ ยูนิโคล่ ฤดูกาล Fall/Winter 2024 ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา และทางยูนิโคล่ออนไลน์สโตร์ ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ https://www.uniqlo.com/th/th/contents/feature/lifewear-collection/ หรือหาแรงบันดาลใจในการแต่งตัวผ่านนิตยสาร LifeWear ฉบับที่ 11 ที่พร้อมให้หยิบได้ฟรีที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขาตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป หรืออ่านออนไลน์ พร้อมเนื้อหาเอ็กคลูซีฟ ได้ที่ https://www.uniqlo.com/lifewearmagazine/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook